Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

ĐUA TIẾNG GÁY QUÊN KHUẤY...DẠ DÀY 03

(Tiếp theo)
Do biết máy sẽ chạy không bền,chúng mình cố giải thích cho Đông rằng không nên ép thế,nhưng Lai,em của Đông bĩu môi nói :
_Hay là mấy anh bết ,không làm được bằng người ta nên thoái thác
Lúc này thì cả bọn chúng mình cũng bị lôi xoáy vào trò “tức nhau tiếng gáy” vì bị chạm tự ái nghề nghiệp:
_Thôi được nếu hai anh muốn thì tụi này sẽ làm nhưng không bảo đảm tuổi thọ của IC đâu nhá
Thế là chúng mình cũng thực hiện công việc của khách hàng yêu cầu mà lòng thì hồi hộp nghe ngóng xem con IC chịu đòn được bao lâu.Một tuần sau, 2 anh em Đông quay lại :
_Các anh ơi xem giùm máy thằng em em sao câm rồi
_Chắc là die IC rồi !
Cả đám bọn thợ mình đều thốt lên nhưng trong bụng mừng thầm vì không phải máy mình làm tiêu trước
Quả đúng thật IC của Lai đã cháy nám,mình mở ra cho 2 anh em họ xem. Bấy giờ họ mới chịu “tâm phục” tài của sư phụ mình mà rằng :
_Mấy anh nói đúng quá, thôi các anh thay IC cho em đi
_Nhưng tụi tớ chỉ chơi 80% công suất của nó thôi nghe bằng không lại “ngỏm” tiếp đấy
_Vâng chơi vậy thôi anh ạ !
Lúc này Đông lo lắng hỏi :
_Thế còn máy của em liệu có sao không nhỉ ?
_Đương nhiên là không ổn rồi, trước đây đã cảnh báo ông rồi mà, có muốn chỉnh bớt công suất lại thì để máy đây mai bọn tôi làm lại cho
_Thế là lại phải nghỉ bán 1 ngày sao? Có cách nào khác không anh ?
Mình nói :
_Nếu không muốn nghỉ thì ông cứ để volume vừa vừa đừng chơi hết cỡ thì vẫn an toàn,hôm nào xả hơi thì đem đến đây
Nghe thế Đông gật đầu ngay :
_Vâng, chắc phải tạm chơi thếchứ “ngỏm” IC lại hao tài nữa,đua theo máy móc từ bữa tới giờ mất thêm hơn chỉ vàng rồi, cố cày chưa lại được
Bình thường những con IC xuất âm bọn mình thiết kế cho các xe kẹo mà hát ở trong nhà là nghe đã lùng bùng lỗ nhĩ nhưn ra ngoài phố thì lại loãng đi rất nhiều ,thế nên có kẻ vẫn chẳng bằng lòng với công suất của nó
Ngày kia có anh hàng kẹo đến cửa hiệu chúng mình hỏi :
_Em tên Sơn bạn thằng Đông,em muốn đặt các anh bộ máy công suất gấp rưỡi,gấp đôi của Đông ,các anh thực hiện được không ?
_Đương nhiên là được, nhưng tốn kém lắm đó, bộ máy cũ của ông chỉ còn sử dụng lại được mỗi dàn cơ thôi.Loa phải nâng cấp 1 loa 2 tấc rưỡi, 1 loa 1 tấc 5,1 loa treble ,bình accu chắc phải 45 A mới kéo nổi
_Em mới hốt hụi được 2 chỉ không biết có đủ không anh?Tính giùm nếu được em sẽ “binh” luôn
Chúng mình đã ráp cho Sơn 1 mạch dùng 2 “sò rệp“ C 1061, âm thanh vỗ chắc nịch bỏ xa MA 1302. Lại 1 nấc đua mới ngấm ngầm trong làng kẹo kéo, bộ máy này đã vượt qua mức giá 1 chỉ rưỡi vàng.
Hôm ấy trời đang nổi cơn giông đùng đùng, Đông lao xe tới như gió lốc phanh kít trước cửa hiệu. Bộ mặt chảy dài, cái miệng méo xẹo như hình số 8 ,Đông than thở :
_Đứt bóng, đứt bóng rồi mấy anh ơi.Tức quá em chơi có hơn nửa volume thôi,em ngừng máy để thay băng nhặc khác thì 1 thằng nhãi nghịch ngợm thò tay tống volume lên hết cỡ, em không biết nhấn play, nghe bụp 1 tiếng rồi tịch luôn .Mấy anh kiểm tra xem còn cứu vãn gì được không ?
Nhìn bộ dạng thiểu não của Đông, cả bọn mình ai cũng cảm thương anh khách hàng thân.Không những IC chết mà loa cũng tiêu.Trước kết quả như thế, Đông quyết định :
_Thôi em sẽ hốt hụi ráng chơi 1 lần nữa, các anh ráp cho em giống hoặc hơn của thằng Sơn nhé
_Được chúng mình sẽ ráp cho bồ C 1061 nhưng xuất âm qua tăng phô sẽ mạnh hơn ,máy của Sơn mình cho xuất âm qua tụ ăn nhẹ điện hơn nên công suất cũng hẻo hơn tí
Chỉ vài tuần sau ,lũ lượt kẹo kéo đã đều mang đẳng cấp C1061,Nhâm nhi cà phê buổi sáng ở quán gần cửa tiệm sửa chữa, bọn mình cùng bàn luận với nhau khi thấy 1,2 xe kẹo vang vang dạo qua:
_Kiểu này chắc anh em mình sắp phải tung bửu bối “sò đại” 2N3055 vào phục vụ thị trường kẹo kéo quá
Nói linh như thần ,ngay sáng ấy một chủ xe kẹo ôm đến cửa hiệu bọn mình 1 Ampli hiệu SANSUI, anh ta khoe :
_Mấy anh ơi em có cái này có chơi cho kẹo kéo được không ?
Cả bọn mình nhìn nhau cười :
_Mình mới nói chơi thôi đã có ông chủ kẹo kéo đem 2N3055 tới chiến rồi nè
Anh khách hàng ngơ ngác :
_Là sao mấy anh xài được không ?
_Ông kiếm đâu ra hàng sang thế này ?
_À, của ông cậu em.Ổng đi Mỹ rồi bà mợ đâu biết gì mấy thứ này bảo em lấy về mà dùng
_Ông chơi thứ này thì ông là ông Hoàng kẹo kéo rồi đấy !
_Thì em là Hoàng đây mà
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét