Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

VINH QUANG ÔI Á ẤY À ...VINH QUĂNG


Xem kìa thầy bói được vinh danh

Lên sóng truyền hình thật vẻ vang

Ông đoán chi nào, hay giúp nước

Ngài làm gì nhỉ, ích cho dân ?

Ba hoa trí trá mà ca lếu

Bốc phét tào lao cũng tụng xằng

Chẳng lẽ thò tiền mua lậu tiếng

Ô Trời, thế đấy cũng vinh … quang !

CAO BỒI GIÀ

29-09-2015

 

Theo báo Tuổi Trẻ (15-09-2015):

Thầy bói được vinh danh trong “Vinh quang Việt Nam 2015”

 

TTO - Ông Huỳnh hành nghề bói toán gần 10 năm nay và từng bị công an phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan. Nhưng ngày 16-8, ông được vinh danh là "điển hình tiên tiến" trong chương trình trên.

 :

Chiều 15-9, bà Nông Thị Thu - trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Krông Năng (Đắk Lắk) - xác nhận “thầy bói” Phan Bá Huỳnh (ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) đã được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” diễn ra ngày 16-8 tại Hà Nội.

Cùng ngày, trong buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh này đã yêu cầu huyện Krông Năng xác minh việc được “vinh danh” của ông Huỳnh.


Bà Thu đã bày tỏ sự ngạc nhiên và bức xúc khi biết ông Huỳnh được vinh danh như một gương mặt tiêu biểu của chương trình. Chính quyền địa phương huyện Krông Năng xác nhận ông Phan Bá Huỳnh hành nghề bói toán gần 10 năm nay và từng bị công an địa phương xử phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan.

Theo bà Thu, trước đó người dân địa phương hầu như không ai biết thông tin về vụ việc này cho đến khi tên ông Huỳnh được xướng lên trong chương trình qua truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Xem lại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” phát trực tiếp trên VTV1 ngày 16-8, chúng tôi thấy phần tuyên dương “điển hình tiên tiến”, cùng với nhiều cá nhân, tổ chức khác, người dẫn chương trình đọc “xin kính mời ông Phan Bá Huỳnh ở Krông Năng, Đắk Lắk”. Mỗi gương điển hình tiên tiến sẽ được tặng một “tượng vàng Thánh Gióng”.

Được biết, chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, báo CAND, báo Đại Đoàn Kết, VTV, ANTV và Công ty Hữu Nghị Á Châu phối hợp tổ chức.


LĨNH HỒNG

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét