Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

GIÁO LỆNH NHƯ ...SƠN


Cà vạt đẹp vầy, nó lại chê

Còn lên Phây búc viết tung hê

Đuổi con tắp lự, không kiềng nể

Chém mẹ ngay đoong, chớ phỡn hề

Sĩ tử run kinh, đâu dám cãi

Phụ huynh khiếp sợ, đố còn phê

Học đường kỷ luật như quân pháp

Đào tạo con người hay lũ …dê?

CAO BỒI GIÀ

14-09-2015

 

Theo báo điện tử soha.vn (07-09-2015):

Học sinh bị đuổi học vì bố mẹ chê cà vạt xấu trên Facebook | Xã hội | soha.vn

Dịp khai giảng vừa qua, bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường Sao Việt bị đuổi học vì mẹ của bé lên Facebook chê cà vạt của trường xấu.


Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Hiếu – phụ huynh của bé Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2T trường tiểu học Sao Việt (Vstar, quận 7, Tp.HCM) không khỏi bức xúc: Mới đây, con của chị bị đuổi học vì một lý do rất “trời ơi”: Chị chê cà vạt xấu trên Facebook

Cụ thể, ngày 20/5/2015, chị đã đăng hình ảnh trên trang cá nhân Facebook của mình để bạn bè so sánh cà vạt của trường Vstar và cà vạt của một trường tiểu học ở Hàn Quốc.

Theo đó, mẫu cà vạt của trường Hàn Quốc được may cố định, cho vào máy giặt quay điên đảo cũng không bung bét ra mất form, học sinh sáng ra đi học mắt nhắm mắt mở cũng có thể cài lên cổ một cách tươm tất.

Còn mẫu cà vạt của trường Vstar là 2 cọng dây vải, phải khéo léo thắt vào nhau mới thành hình cái cà vạt.

“Nhà cháu nông dân không biết cách thắt cà vạt, thế là mẹ cháu cứ buộc nút vào như dây giày rồi treo lên cổ con.

Chưa kể mỗi ngày tống vào máy giặt là 2 sợi nó lại rời nhau ra. Kiếm gần chết mới ra 2 cái sợi ấy để cột vào nhau cho thành cái dây đeo cổ!” –

Chị cũng bày tỏ thái độ không đồng tình với cách may cà vạt của trường Vstar. “Mẹ cháu kính đề nghị quý trường vào năm học mới thay đổi khẩn trương mẫu cà vạt cho các bé. Nếu không làm được thì dẹp đi, không chả khác nào cái giẻ rách vắt lên cổ các cháu!”.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét