Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Ô HÔ ! RÕ BỌN PHƯỜNG CHÈO...


Thành tích phô phang thật ngất ngây

Điển hình tiên tiến thế này đây

Thuê chuồng chăn lợn ca chèo giỏi

Mượn trại nuôi gà diễn kịch hay

Giải thưởng  hi ha, quân mồm xảo

Bằng khen hể hả , lũ mặt dày

Cứ rằng xóa đói cùng , nghèo  …giảm

Ngàm dẻo coi kìa chúng … múa may !

CAO BỒI GIÀ

16-09-2015

 

Theo báo điện tử Dân Việt (16-09-2015):

Mượn trại gà để làm... nông dân giỏi

(Dân Việt) Từ ngày nhiều gia đình trong bản T.P (thuộc một xã vùng cao của tỉnh V) chuyển sang làm kinh tế trang trại VAC với quy mô lớn, thì sự khá giả cũng đến nhanh trông thấy.


.. …

Cái hôm cả bản biết tin anh Quý (cháu ruột một cán bộ to cấp huyện) được đại diện đi dự hội nghị những thanh niên làm kinh tế giỏi, ai cũng ngạc nhiên, bất bình. Làm ăn như anh ta mà là tấm gương thì cả bản T.P này có hàng chục điển hình còn hơn thế. Chuyện tưởng chỉ có thế, ai ngờ một buổi sáng tinh mơ, Quý sang gọi cổng nhà hàng xóm.

Anh ta sang nhờ nhà này cho mượn trại gà để phóng viên về quay phim, chụp ảnh. Mới đầu, ai cũng tưởng Quý nói đùa, nhưng anh ta khẩn khoản: “Thú thực là hôm vừa rồi em được xã cử lên huyện báo cáo tình hình làm kinh tế giỏi. Bản báo cáo được các anh trên xã chuẩn bị sẵn nên em chỉ việc đọc, cả hội nghị đều tròn mắt thán phục trước những kết quả nêu ra. Em được nhận thưởng, được chụp ảnh để đăng báo và điều không ngờ là được cả các anh truyền hình hẹn là hôm nay sẽ về làm phim tư liệu về mô hình làm kinh tế của nhà em. Khốn nỗi, gà nhà em chỉ có vài chục con lớn nhỏ, chuồng trại thì tuềnh toàng, bò cũng chỉ có 2 con trong khi lợn thì không có lấy một mống, nếu chuyện này mà vỡ lở ra thì mang tiếng cả bản, cả xã...”.

Nghe Quý trình bày ai cũng bất ngờ, còn vợ chồng nhà hàng xóm thì nghĩ vừa thương vừa giận. Suy tính chán, cuối cùng người hàng xóm cũng đồng ý cho Quý và mấy ông cán bộ thích làm gì thì làm. 

Một thời gian sau đó, một số bà con trong bản đồn rằng đã nhìn thấy bài viết cùng hình ảnh về mô hình làm kinh tế giỏi của vợ chồng anh Quý được đăng ở trên báo, đẹp và trang trọng lắm. Một số khác thì “khoe” rằng, đã được xem cả chương trình truyền hình về tấm gương vợ chồng anh Quý. Riêng với bà con trong bản thì ai cũng ngao ngán lắc đầu bởi cái thói sính thành tích của mấy ông cán bộ địa phương và vợ chồng anh chàng Quý hợm hĩnh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét