Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

ĐỪNG NÚP BÓNG "HOA SEN"


ĐỪNG NÚP BÓNG HOA SEN

 

Tưởng rằng dân chúng  rặt …ngu khờ

Phước Vũ cong mồm phét … cực to::

Nước thải thề không tuôn …một giọt

Bạc lời muốn cứ hốt…cả kho

Mai này biển chết thì đây …sẽ…

Mốt nọ nhà tan ắt tớ …lờ…

Núp bóng “Hoa Sen” hòng…bán Nước

Ngấm ngầm Trung Quốc , vốn …vun cho!

CAO BỒI GIÀ

08-09-2016

 

BÀI HỌA:

 

VẠCH MẶT...

 

Ta biết tên ni chẳng dại khờ

Mắt thì ti hí, miệng thì to

Ăn chay, niệm quỷ: tiền muôn đống

Bỏ Phật, thờ ma: bạc triệu kho

Máy thép khựa Tàu: luôn ủng hộ

Formo độc chất: cứ xem lờ

Hoa sen núp bóng càng gian ác

Thảm cảnh dân nghèo ai gánh cho???

Thy Lệ Trang

 

ĐỒNG HỌA:

 

LẠY CÁC NGÀI


Hẳn nghĩ dân ta vốn dại khờ
Đem lòng dụ dỗ hét mồm to
Dịp may hốt của, tiền vào túi
Cơ hội làm giàu, bạc nứt kho
Luật pháp bất minh, khôn cứ vét
Lòng tham không  đáy, dại chi lờ ?            
Quơ quào, cấu xén xơi bằng hết           
Lạy các Ngài... xin bớt chút cho

Thục Nguyên

 

 

Theo Báo Dân Trí (07-09-2016):

Làm nhà máy thép lãi lớn: "Ngu gì không đầu tư"

Tại Đại hội cổ đông bất thường diễn ra hôm qua (6/9), cổ đông của Công ty CP tập đoàn Hoa Sen (Mã CK: HSG) đã thông qua dự án tổ Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận.

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ cho biết, dự kiến dự án sẽ được triển khai với sự tư vấn độc lập của công ty đến từ Mỹ là Global Metal Consulting (GMC) với chi phí hàng triệu USD.

Nói chi tiết về dự án, ông Vũ cho biết, việc lựa chọn công nghệ nào để thực hiện dự án sẽ trả lời cổ đông sau. Tuy nhiên ông Vũ cũng cho biết đa số các nhà cung cấp thiết bị cho nhà máy thép hiện nay trên toàn thế giới như Ấn Độ, Úc, Đức… đều đặt xưởng sản suất tại Trung Quốc vì dung lượng thị trường lớn, chi phí nhân công rẻ.

"Cho nên giờ chúng ta có ký của châu Âu hay Mỹ thì cũng từ Trung Quốc mà ra, đến 90% là như thế! Còn nếu bắt tôi ký mua công nghệ 100% châu Âu thì giá thành cao ngất ngưởng không làm nổi. Tôi sẽ đủ khôn ngoan để chọn lựa làm cái gì để đạt hiệu quả cao nhất, đạt cạnh tranh tốt nhất", ông Vũ cho biết.

Lý giải về việc triệu tập đại hội cổ đông để thông qua dự án thép Cà Ná giữa tâm bão Formosa và bão dư luận, ông Vũ cho rằng, thời điểm này là cơ hội vàng để làm dự án thép vì nhu cầu của thị trường đang lớn chưa bao giờ giá thành đầu tư nhà máy thép rẻ như bây giờ.

Đồng thời khuyên nhà đầu tư “nên nhìn xa trông rộng về những ưu điểm, thuận lợi mà dự án có thể mang lại trong tương lai”. Thậm chí, ông Vũ cũng cho rằng, nếu nhìn thấy Tập đoàn Hòa Phát quý vừa rồi lãi đến 2.000 tỷ đồng từ thép mang lại thì “ngu gì không làm, ngu gì không đầu tư”.

 

Cũng theo báo Pháp Luật:

‘Không để giọt nước thải nào chảy ra biển’ | Thời sự | PLO

(PL)- Đó là trả lời của ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

. Có thông tin việc khảo sát dự án này được thực hiện bởi Tập đoàn CISDI Trung Quốc, là tập đoàn đã xây lò thép Formosa?

+ Như tôi đã nói ở trên, chúng tôi đang trong quá trình lựa chọn nhà tư vấn cũng như đang khảo sát dự án. Chúng tôi cũng chưa tiếp xúc với đơn vị tư vấn nào cũng như chưa ký kết với đối tác nào. Những thông tin trên mạng xã hội về dự án không phải là thông tin chính thức từ Hoa Sen và nhiều thông tin không chính xác.

Trong quá trình lựa chọn nhà thầu, đã có nhiều đối tác từ các nước khác nhau đến làm việc, khảo sát dự án. Mọi việc mới chỉ dừng lại khâu tìm hiểu dự án. Hiện nay, chúng tôi đang xúc tiến thuê chuyên gia môi trường đến từ công ty tư vấn của Mỹ, sau khi chuyên gia đưa ra những tiêu chí rõ ràng thì chúng tôi mới lựa chọn công nghệ và thiết bị.

Môi trường, công nghệ chưa chọn xong thì chưa nói lên điều gì. Chẳng hạn bây giờ tôi nói chọn nhà thầu Ý, Đức nhưng sau này chọn nhà thầu Pháp, Hàn Quốc thì sao. Ngày 6-9, tập đoàn tổ chức đại hội cổ đông để xin ý kiến về dự án này. Khi đó, mọi việc mới được quyết định cụ thể.

Dù chọn nhà thầu nào đi nữa, chúng tôi cam kết sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại, tối ưu hóa năng lực sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu và giảm thiểu tối đa tác động đối với môi trường. Nhà đầu tư sẽ xây dựng hệ thống xử lý khí thải, nước thải đồng bộ, hiện đại; ứng dụng công nghệ tái sử dụng các chất thải để phục vụ các hoạt động của dự án và cộng đồng; xây dựng hệ thống hồ điều hòa chứa nước mưa và nước thải sau xử lý để tái sử dụng và tạo cảnh quan sinh học cho khuôn viên dự án; thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với hoạt động của các đơn vị được ủy thác xử lý chất thải. Tập đoàn Hoa Sen cam kết không để một giọt nước thải từ dự án chảy ra biển.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét