Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

NÀO CÓ... VÔ LIÊM SỈ


NÀO CÓ …VÔ LIÊM SỈ

Thực sự lòng tôi đã …rất rầu

Vì người thân thích cũng quyền …cao

Quy trình đúng lẽ sao can được

Phép tắc  nghiêm lề biết tính sao?

Cấp dưới dòm lên đâu …hớt bới

Quan trên trông xuống chẳng …xì xào

Bảo vô liêm sỉ là…oan đấy

Chả xấu hổ  chi, chỉ …tự hào!!!

CAO BỒI GIÀ

19-09-2016

 

BÀI HỌA:

 

ĐÁNG MẶT ANH HÀO

 

Chuyện thường ở huyện, cớ chi rầu 

Tiến cử người nhà vị trí cao

Cơ hội ngàn năm nên nắm bắt

Dịp may một thuở biết làm sao ?

Chức quyền to đụn xây bè phái

Cá thịt ngon xơi thử món xào

Thuận vợ thuận chồng dòng họ hưởng

Đớp thì phải sạch mới anh hào

Thục Nguyên

 

ĐỒNG HỌA:

 

CHỚ CÓ RẦU

 

Mắc mớ chi mô bạn phải rầu?

Quy trình bổ nhiệm tuyệt vời sao !

Anh em- chồng vợ làm quan lớn

Chú bác- cô dì nhậm chức cao

Phước tự gia đình sinh" quái" kiệt

Ơn từ chủ nghĩa tạo " ranh " hào

Chia nhau quyền lợi và uy lực

Hạnh phúc là đây: chẳng xáo xào !

Thy Lệ Trang

 

Theo báo điện tử vnexpress :

Bí thư Hà Giang: Những người thân của tôi được bổ nhiệm đúng quy trình 


Thứ bảy, 17/9/2016 | 20:05 GMT+7 

"Tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo”, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh trần tình.

“Quy trình bổ nhiệm đối với những người này đều tuân thủ đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Nhưng trên thực tế, "tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo”, ông Vinh bộc bạch.

 

Bí thư Hà Giang cho biết, việc bổ nhiệm, bầu người thân của ông làm cán bộ lãnh đạo các đơn vị trong tỉnh không phải bây giờ mà từ năm 2006 đã có ý kiến đề nghị, nhưng ông đều đến tận nơi xin từ chối.


Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang tiếp tục nhắc lại quan điểm “tình cảm thua nguyên tắc” và khi những người thân  được bầu ông luôn nhắc nhở họ “phải làm việc hết sức nghiêm túc, không được làm việc sai trái, mang tiếng xấu cho gia đình và cho tôi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét