Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

CÁNH THIỆP XUÂN HỢI 04

(Tiếp theo)
Thằng Thiệu nhe răng cười cầu tài :
_Cậu còn nhiều mực cho tớ xin tí
_Mày tự ý lục lọi rồi còn hỏi xin gì nữa !
_Ấy tại sợ cậu giận tớ đùa cậu bị phạt lúc nãy không cho nên tớ phải làm bậy vậy mà…Vui vẻ thôi! Đừng giận nhá lâu lâu làm văn nghệ cho vui lớp ,vui trường ấy mà…hì hì
Nói thế cho qua rồi nó biến ra sân chẳng màng gì lấy mực với xin son, mình cũng chẳng thèm để ý nữa mà quay ra chơi khi thằng Thái rủ mình đánh ca rô.
Giờ ra chơi hôm sau, Minh Ba Tai sửa dáng vẻ thật trịnh trọng đứng giữa lớp phát cho mỗi bạn 1 tấm thiệp chúc Xuân, thằng nào thân hơn thì Ba Tai ưu ái đưa 2 tấm, đứa nào đứa nấy cũng xít xoa ,trầm trồ khen thiệp đẹp, giấy thơm, thằng Minh Ba Tai tha hồ mà ưỡn ngực, vênh cằm lên mà…sung sướng, mà…khoái trá.Bỗng có tiếng cười ha hả cuối lớp :
_Ha ha, Hai ba teo , hai ba teo ,heo cũng ba tai…ông nội ơi !
Cả lớp nhốn nháo cái gì, cái gì hỏi thằng vừa cười, thì thằng Thiệu đã trả lời thay :
_Thì 2 con lợn cũng ba tai như chủ nhân nó chứ còn gì nữa !
Lúc này ai cũng xăm soi tấm card trên tay mình, cặp heo trên tấm card ,con nào cũng có 1 chấm đỏ bên tai trái.Thế là 1 trận cười như sấm ùa lan khắp lớp, tội nghiệp Ba Tai mặt xám ngoét, môi mím chặt,hai gò má rung rung, hai vai co rúm lại,không thốt được lời nào, nó chạy vụt thẳng ra ngoài cổng trường mất dạng.Nửa buổi học hôm ấy Ba Tai không quay lại học tiếp, tan học mình phải xách cặp về giùm nó
Ba Tai ngồi thu lu ở góc sân nhà đầu xóm,đôi đầu gối như 2 đầu chày kẹp chặt đôi tai, thấy mình ngang qua mà không để ý thấy nó, nó tru lên :
_Thằng kia…thằng kia…
Mình giật mình nhận ra nó,mình vất cái cặp trước mặt nó :
_Làm gì ngồi đây, cặp của mày đó.
_Tụi lớp mình có chế nhạo tao dữ lắm hôn ?
_Có gì đâu, cười 1 trận thế là xong, có gì nữa đâu.
_Thật không ?Nhà in họ chơi tao đau quá, sao 2 thằng mình không nhận ra nhỉ ?
_Mày khờ quá, thứ nhất nhà in họ chơi khách hàng làm gì cho mất khách à ? Thứ hai tao với mày mấy ngày qua có thấy gì lạ vậy đâu ?Tao nghi đứa nào trong lớp chơi mày đó .Mày còn tấm card nào không đưa đây tao xem .
Ba Tai lấy ra 1 xấp, mình lật xem từng tờ,có mấy tờ cuối heo không 3 tai, quan sát kỹ thì đó là dấu chấm của bút nguyên tử đỏ, mình kết luận :
_Đây mày thấy không, thằng nào chấm vào tai heo đấy,còn mấy tấm nó chưa kịp chấm này
Thằng Ba Tai nhìn chòng chọc vào xấp card,mắt ánh lên vẻ giận dữ :
_Thằng nào…thằng nào mày đoán ra không?
_Tao nghi thằng Thiệu quá !Hôm qua lúc mày chơi đánh đáo, tao về lớp bắt gặp nó đang lúi húi trong hộc bàn bọn mình
_Hê lô, còn ai trồng khoai đất này nữa, tớ đấy, tớ đấy…xin lỗi nhé Ba Tai !
Thằng Thiệu đột nhiên xuất hiện cất tiếng chào ,cười với cái cười “hiền hòa” liếng thoắng :
_Tớ biết cậu giận tớ lắm ,nào cứ chửi tớ đi, chửi thậm tệ vào.Thấy cậu chúc mọi người vui tươi nên tớ góp phần vào lời chúc của cậu cho mọi người vui vẻ 1 phen thôi mà !
Rồi như một “chính khách” đi hòa đàm, Thiệu khom mình giơ tay ra trước mặt Ba Tai chờ 1 cái bắt tay giải hòa
_Bốp.. bốp
Ba Tai tát mạnh vào mặt thằng Thiệu,,vẫn giữ nguyên nụ cười Thiệu xoa má :
_Thế là hòa nhé, chúc mạnh khỏe,tươi trẻ, vui vẻ, yêu đời nhé.Happy New Year
Thiệu đứng thẳng người, miệng huýt sáo líu lo rồi đi thẳng không quên nháy mắt 1 cái với mình.Còn lại 2 thằng mình phá ra cười vì cái phong cách của thằng Thiệu lúc nào cũng bơ bơ mà cũng cười vì cái “hận” của Ba Tai , thằng Ba Tai cũng phá ra cười trông ngây ngây, thộn thộn …mà chẳng hiểu ra làm sao cả
Hi hi, chỉ vì cánh thiệp xuân Hợi năm ấy mà thằng Ba Tai mất cả Tết, mùng một Tết má nó đóng bộ cánh đi chúc Tết bà con,sờ đến chai nước hoa để dành bấy lâu chửa dám xài thì hỡi ơi chẳng còn 1 giọt vì ông “quý tử” đã chơi mẹo cứt gà với đám thiệp hết rồi. Ba Tai được “lì xì” no mông roi mây, bao nhiêu tiền lì xì Tết ấy phải sung hết vào công quỹ heo đất để đền trả chai nước hoa Chanel cho má nó !Xem ra Ba Tai chúc người tươi trẻ ,vui vẻ hắn cũng phải hy sinh lắm lắm.
04-01-2012

1 comments:

  1. Cao bồi Già ơi,
    Cánh thiệp Xuân ngắn gọn vui. Âu cũng là bài học cho những kể hám danh hỉ.
    Tư tưởng phong phú quá,văn hay, thơ xuất chúng. Cứ tiếp tục chia sẻ với moị người những bài bài viết vớ vẩn sự đời, những án thơ... Âu đấy cũng là niềm vui. Mỗi suy tư mình viết ra là bài học cho mọi người và cũng cho chính mình phải không CBG?

    Trả lờiXóa