Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

CÁNH THIỆP XUÂN HỢI 03

(Tiếp theo)
_Không , tao còn năm chục ở nhà
_Ừ nghe tao thế thì còn khôn.Mày thua 4 chục à ?
_Ừ, bị tụi nó cạo mất 4 chục, đau quá!
_Sướng nhé, ăn 15 thua 40, tự tin nữa đi !
Dàu dàu cái mặt, Ba Tai thầm thì :
_Thôi chịu in giấy thường vậy!Hết ngày rồi
Chiều hôm sau,mình đang bắn bi với mấy thằng xóm ba tai, nó ngoắc mình ra khoe :
_Tao đặt in thiệp rồi. Giấy màu lam bóng đẹp lắm, chữ màu bạc sang hết chỗ chê
_Thế có hình hay biểu tượng gì không ?
_In hình cành mai hay tràng pháo thường quá, tao không thích
Chợt mình nhớ ra vẽ đường cho Ba Tai :
_Tao thấy số báo Xuân Sóng Thần có in hình 1 cặp heo đất hay lắm,mày bảo nhà in cho thêm vào hai con heo đất biểu tượng năm Tân Hợi là tuyệt cú mèo luôn
_Ừ nhỉ,mày cho tao mượn tờ báo ấy nhé
Hai hôm sau, Minh Ba Tai kéo mình đến nhà in Thiên Hà để cùng nó lấy hộp card.Ông chủ nhà in tủm tỉm cười vừa giao hàng vừa nói :
_Nhất cậu rồi nhé! Ai bằng tuổi cậu mà có tấm thiệp xuân oách thế này
Thằng Minh thẹn chín đỏ bừng hai tai, ấy quên cả ba tai cùng đỏ lựng chứ, vội vàng trả tiền rồi lẹ làng kéo mình biến khỏi nhà in chẳng thèm mở hộp thiệp ra kiểm tra nữa.Thấy thái độ ấy của Ba Tai mình đoán rằng chắc hôm đi đặt hắn cũng đã bị ông chủ hay nhân viên nhà in cười cợt chi đây nên hôm nay cu cậu mới kéo mình đi theo cho đỡ quê.
Trên đường về , Minh Ba Tai mới mở ra đưa mình xem 1 tấm card,nhìn qua mình thấy sắc xanh lam nền khá nhã nhặn, chữ nhũ bạc trông cũng sang thật,riêng đôi heo in màu xám đất ngộ nghĩnh phết, nhưng đọc đến nội dung mình phá ra cười :
_Ai ,ai quân sư chữ nghĩa cho mày thế ?
Nó đứng lại,nghệt mặt ra :
_Sao ,sao có gì không ổn hả ?
Mình đọc to lẫn trong tiếng cười :
_Nguyễn Hoàng Minh- Kỳ danh: Ba Tai- Chúc Mừng Năm Mới –Mạnh Khỏe, Tươi trẻ, Vui vẻ,Yêu đời…hi, hi…
_Cái anh nhận hàng dạy tao in thế đấy, thế nào ?
_Kỳ danh…Mày là kỳ dị nhân hay kỳ …cục nhân ?
_Vậy họ chơi xỏ tao hả ?
Tự nhiên thấy thằng bạn buồn hiu,mặt nhẽo ra như “miếng thịt thiu”, mình thôi cười quay ra an ủi nó :
_Thôi cũng chẳng sao, mày đã nghe người ta nói “kỳ hoa dị thảo “ bao giờ chưa ?Đó là các loài hoa cỏ quý hiếm mà như mày cũng hiếm chứ bộ, mấy ai có 3 tai như mày, thôi thế cũng được chắc người chỉ vẽ cho mày cũng nghĩ thế, vả lại bọn lớp mình mấy đứa hiểu chữ nho chữ Tàu đâu mà lo.
Nghe thế, Ba Tai vui vẻ lại ngay,nó sôi nổi hẳn lên :
_Tao đã có cách làm cho thiệp thơm rồi, 2 ngày nữa là tao sẽ chúc mày mấy tấm thơm lựng, chờ nhá
_Mày tẩm dầu thơm vào à ?
_Ừ, sao cái gì mày cũng đoán ra vậy ?
_Thì lạ gì mấy cái mẹo cứt gà của mấy thằng nít ranh bọn mình.
Lên lớp hôm sau thằng Minh thập thò lấy từ trong cặp ra hộp card thì thào với mình :
_Đừng nói cho thằng nào biết nhá để lúc tao đưa mới bất ngờ vả lại chờ nó thơm đã
Nó mở ra cho mình xem:2 miếng bông gòn tẩm nước hoa được nó ép trên ,lót dưới xấp card, nó rút ra 1 tấn ngửi ngửi :
_Sao hơn 1 ngày rồi mà vẫn chẳng dậy mùi mày nhỉ ?
Nó lại dí dí lên mũi mình, chẳng mùi mẽ gì thật, mình bảo nó:
_Chỉ có nước “bôi” lên từng tờ ,may ra…
Thằng Thiệu ngồi bàn sau thấy 2 thằng mình thì thụp thì nhoài lên ngó ngó, Ba Tai vội vàng nhét ngay “của báu “ vào cặp.Thằng Thiệu mặt bơ bơ như không quan tâm gì cả chẳng thèm hỏi( Thằng Nguyễn Văn Thiệu này cũng “ đặc biệt” lắm, mình sẽ nói về nhân vật này trong chủ đề khác)
Hôm sau nữa, thằng Ba Tai thất vọn thấy rõ khi mở cặp ra hít hà mấy tấm card vẫn trơ ra không chịu thơm giùm nó.Thằng Thiệu thấy 2 thằng mình to nhỏ thì đứng lên :
_Thưa thầy, 2 bạn này trong giờ học mà cứ ngồi hát nhảm nhí, mất trật tự quá ạ !
Mình với Ba Tai “sững” ra, Thầy chỉ mặt 2 thằng :
_Hai em lên đây mau
Hai thằng đứng như phỗng trước lớp,thầy giáo hỏi :
_Hai em hát hỏng gì ở dưới ?
_Dạ ! Tụi em đâu hát gì đâu ạ !
Thằng Thiệu đứng phắt dậy , mặt nghiêm túc “thực thà” cứ như thật…đến nỗi ai cũng phải tin là thật:
_Dạ ! Hai bạn ấy hát “Hai trái tim vàng” với “Túp lều lý tưởng” đấy ạ !
Thầy cũng tin thế và ra lệnh phạt :
_Hai em phải đứng lên bục này hát 1 bài rồi thầy tha cho
Mình nhìn Ba Tai :
_Hát bài gì mày ?
Hội ý xong 2 đứa mình cùng hát :
_Nhà em có nuôi 1 con chó, trông nó to như con bò, đêm nó kêu gấu .gấu,gấu…
Hai thằng cố giữ bè nhưng lúc mình cao vút,Ba Tai ồm ồm, khi giọng mình lài xuống thấp theo Ba Tai thì Ba Tai lại tót cung mây, cả lớp được 1 trận cười vỡ bụng .
Về chỗ ngồi, Thằng Thiệu tỉnh bơ :
_Cảm ơn 2 cậu đã làm mình và cả lớp tỉnh ngủ
Giờ ra chơi, Ba Tai khoác vai mình ra sân trường :
_Tối nay về tao sẽ bôi từng tờ thôi chứ mai là buổi học cuối, nghỉ tết rồi
Loanh quanh xem Ba Tai đánh đáo với mấy thằng cũng chán, mình quay về lớp,thằng Thiệu đang làm gì ở bàn học mình thế kia, nó vội vàng dúi tay vô hộc bàn,mình hỏi nó :
_Mày làm gì trong hộc bàn tao thế ?
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét