Thứ Tư, 28 tháng 7, 2021

TA DỖ TA (Bát Thủ - Trung - Vĩ Đồng Âm)

TA DỖ TA

Bát Thủ - Trung – Vĩ Đồng Âm)

 

VÀNG son chả MẤY tựa mây TRÔI

GÁNH nợ, trả VAY mãi chửa RỒI

HẠNH phúc vừa SAY mơ lạc LỐI

GIAN nan chưa TRẢI, hiểu chi ĐỜI

NĂM dài, trời DẠY, bao đòn THỌI

THÁNG đoạn, kẻ VẦY lắm lệ RƠI

HÀNH hạ cho MÀY nên rắn RỎI

ĐÀNH mình cười KHẨY dỗ thằng TÔI…

CAO BỒI GIÀ

27-07-2021

 

BÀI HỌA:

 

TÔI GIỄU TÔI

Bát Thủ - Trung – Vĩ Đồng Âm)

 

TỐI mượn men NỒNG ngắm nguyệt TRÔI

TUỔI ta đã NHUỐM bóng tà RỒI

LỐI giăng đầy MỘNG, thênh thang LỐI

ĐỜI thoảng như KHÔNG, ngắn ngủi ĐỜI

MỎI gối tâm MÒN, hồi kiếp GỞI

DỐI người lệ NÓNG, ngược hồn RƠI

ĐỢI hoài thắc THỎM, mong ngày mới …

ĐỐI diện ngượng LÒNG, ta giễu TÔI…

L.Q.T.

27-07-2021

 

ĐỒNG HỌA:

 

CHỚ LẪY TA

(Bát Thủ - Trung – Vĩ Đồng Âm)

 

BÓNG lẻ vai GẦY phận nổi TRÔI

LÒNG luôn hiểu VẬY thế vui RỒI

MONG hoài nghĩa ĐẤY nào quên CỘI

NGÓNG mãi người ĐÂY chẳng trách ĐỜI

MỘNG gửi vào MÂY khôn thể VỚI

DÒNG chan thấm GẬY cũng từng RƠI

BÔNG đùa chớ LẪY tâm đà HỐI 

RỘNG tháng năm CHẦY nhắc nhở TÔI...  

 

Như Thu

07/27/2021

 

CÙNG HỌA:

 

TỰ DỖ MÌNH

 (Bát thủ-trung-vĩ đồng âm_

 

BÓNG lặng lụa LẦY ẩn nước TRÔI

 

SÔNG tình đưa ĐẨY cũng qua RỒI

 

TRÔNG về phương ẤY vương sầu NỖI

 

MỘNG gặp chốn ĐÂY vướng nợ ĐỜI

 

CUỐNG rụng khôn KHUÂY mầu nắng RỢI

 

BÔNG tàn run RẨY sắc hoa RƠI

 

LỒNG gương lộng LẪY trăng thầm GỢI

 

NỒNG ấm duyên ĐẦY đắm dạ TÔI.

 

                           28-7-2021

Nguyễn Huy Khôi

 

TIẾP HỌA:

 

LỠ MỐI TÌNH XA
Bát Thủ - Trung – Vĩ Đồng Âm)


MƠ mộng tình TA mãi suốt ĐỜI


NGỜ  đâu gãy NGÃ khiến sầu RƠI


NGỠ tình đon ĐẢ bao lần VỘI


SƠ ý lơ LÀ mấy bận TRÔI


CHỜ đợi dẫu XA nào mến VỢI


NHỚ mong đâu LẠ bởi yêu RỒI


GIỜ đây biển CẢ ngăn duyên LỐI


LỠ mối tình XA của chúng TÔI

songquang
20210726

 

HỢP HỌA:

 

CHỜ NGƯỜI

Bát Thủ - Trung – Vĩ Đồng Âm)

 

LỜ lững con ĐÒ lặng lẽ TRÔI

CHỜ ai bạn NHỎ đợi lâu RỒI

THỜ ơ,  mây GIÓ về chung LỐI

HỜ hững...trăng, THƠ bước trọn ĐỜI

SỢ lắm, vu VƠ... chiều tím RỌI

LO nhiều...vụn VỠ lá vàng RƠI 

NHỜ ai...chốn ĐÓ người thương GỌI

MƠ cánh chim...GIỜ, có nhớ TÔI...?

 

Bạc Liêu/28/7/2021

HỒNG VÂN

 

CŨNG HỌA:

 

LẺ LOI

( Bát Thủ Trung Vĩ Đồng Âm )

 

CHIỀU buồn mây XÁM lặng lờ TRÔI

PHIÊU bạt chim NAM biệt xứ RỒI

LIỀU lĩnh xa ĐÀN, bay rẽ LỐI

LIÊU xiêu bỏ BẠN, tách ngang ĐỜI

YÊU ai, dạ ĐẮM ôm tình ĐỢI

THIẾU bậu, lòng CAM nuốt lệ RƠI

KIÊU hãnh lụi TÀN chua xót NỖI

NHIỀU đêm lụy ĐẪM ngậm ngùi...TÔI

 

Sông Thu

( 28/07/2021 )

 

ĐỒNG HỌA:

 

MÂY

(Bát Thủ Trung Vĩ đồng âm)

 

NGANG trời nhàn NHÃ áng mây TRÔI

THOÁNG chốc đà XA khuất núi Rồi

LÃNG  đãng thôn NHÀ,vui vạn LỐI

LANG thang chốn LẠ, thú muôn ĐỜI

TRĂNG vàng thong THẢ luôn lui TỚI

ÁNH bạc ngọc NGÀ mãi rớt RƠI...
HẠNH phúc bao LA không hạn GIỚI,

HẰNG nga nghiêng NGẢ chả riêng TÔI.

 

Thanh Hoà

 

CÙNG HỌA:

 

TỰ TÌNH

 

Bát Thủ-Trung-Vĩ Đồng âm 

 

HIU hắt trăng TÀ…sương  nhẹ RƠI !

 

LIÊU xiêu bóng NGẢ chỉ mình TÔI 

 

YÊU kiều ngõ HẠ…thương nhiều TỐI

 

TRĨU nặng quê TA…nhớ một ĐỜI !

 

CHIU chắt tình XA…hồn chớm mỏi

 

PHIÊU lưu bến LẠ mộng xa  RỒI 

 

CHIỀU xưa gom CẢ nghìn thu ĐỢI

 

TIÊU gợi tuổi GIÀ lặng lẽ TRÔI !

Thy Lệ Trang 

 

TIẾP HỌA:

 

CHỜ MẢNH XUÂN TÔI

Bát Thủ-Trung-Vĩ Đồng Âm)

 

SÔNG lờ lặng ĐẨY lục bình TRÔI

BÓNG ngã về TÂY bóng nhạt RỒI

MỘNG đó chưa ĐẦY lưu một CÕI 

CÔNG kia chẳng MẤY để muôn ĐỜI

KHÔNG dưng áy NÁY cơn sầu TỚI

BỖNG chợt ngật NGẦY nỗi tủi RƠI

LÒNG nguyện: Chớ THAY mà gắng ĐỢI

ĐÔNG tàn sẽ THẤY mảnh Xuân TÔI

 

Phương Hoa - July 29th 2021

 

HỢP HỌA:

 

XIN

 

TÌM đâu được CHỖ ngắm chiều TRÔI

TÍM sắc tàn MƠ hết cả RỒI

BỊN rịn đường TƠ giăng ngõ LỐI      

IM lìm cọng CỎ nếm mùi ĐỜI

NHÌN vầng nguyệt TỎ mang đêm TỚI 

XIN ánh sao MƠ đến sáng RỜI

IN dấu chân CÒ bao lặn LỘI

CHÌM sâu đáy HỐ mỗi thân TÔI !

PHƯỢNG HỒNG

 

CŨNG HỌA:

 

BẾN ĐÒ CHIỀU.

 

BẾN nhỏ chiều VỀ nước chảy TRÔI,

THUYỀN câu lặng LẼ nhổ neo RỒI.

ĐÈN chài đơn LẺ soi đêm TỐI,

TIẾNG cuốc ủ Ê hận cuộc ĐỜI.

GHỀNH đá mải MÊ ngư lão ĐỢI,

PHÊN đò nhè NHẸ giọt sương RƠI.

ĐỀN trong đảnh LỄ chuông vang DỘI,

THIỆN ác đôi BỀ nhắc nhở TÔI.

Mỹ Ngọc.

July 29/2021.

 

ĐỒNG HỌA:

 

TÌNH CẠN

 

NGỠ sẽ trăm NĂM sống suốt ĐỜI

NGỜ đâu tình CẠN cánh hoa RƠI

BƠ vơ gió LẠNH miên man ĐỢI

HỜ hững mây VÀNG lãng đãng TRÔI

THƠ mộng trăng TÀN xa vắng VỘI

LỜ đờ cá LẶN khuất tăm RỒI

GIỜ đây tâm TRẠNG luôn bối RỐI

Ơ hờ cô QUẠNH chỉ mình TÔI …

THIÊN LÝ

 

CÙNG HỌA:

 

HOANG MANG

 (Bát Thủ -Trung_ Vĩ Đồng Âm )

 

 

LẮM đám mây DƯỜNG lãng đãng TRÔI

 

DĂM chim đã LƯỢN cánh bay RỒI 

 

HẰNG mong rõ NGƯỠNG đi đầu LỐI

 

HẲN sợ mù SƯƠNG bước cuối ĐỜI 

 

CHẶN cảnh trông VƯỜN hồng mộng VỚI

 

NGĂN nền ngắm PHƯỢNG đỏ tình RƠI

 

GIĂNG sầu nén CƯỠNG tim thầm ĐỢI 

 

LẶNG lẽ đêm TRƯỜNG khổ dạ TÔI 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 8/3/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét