Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

CÁI TÊN KHỔ QUÁ ,CHA MẠ ƠI ! 01

1)_HÌNH DONG
Trong lớp học,mỗi khi ra xếp hàng chào cờ là luôn luôn hắn phải đứng đầu hàng.Nhưng vào học hắn lại chọn chỗ ngồi ở cuối lớp.Hắn ghét nhất cái môn bóng chuyền,lớp mình đội hình bóng chuyền mạnh nhất trường,trận tập trận đấu nào của lớp mình cũng đông nghẹt người cổ vũ nhưng hắn thì lặng lẽ ngồi trong lớp.Hắn học giỏi nhưng không bao giờ xung phong phát biểu .Ăn nói có duyên nhưng chẳng hề đứng nói chuyện với bạn gái chung lớp lần nào,nói chuyện hắn thường xưng tớ hoặc mình chứ chẳng bao giờ xưng tên.
Nhớ ngày đầu năm học, thầy chủ nhiệm điểm danh và yêu cầu gọi tên em nào thì đứng lên để thầy nhận diện trò mới:
_CAO NHƯ THẾ
Chỉ một cánh tay rụt rè đưa lên,thầy nhắc lại:
_CAO NHƯ THẾ đứng lên nào…
Hắn miễn cưỡng đứng lên, cả lớp cười ồ làm thầy cũng phải nhếch mép mặc dầu đã cố ghìm,hắn đỏ mặt tía tai thân hình thấp bé lúng túng như muốn thu lại nhỏ hơn nữa,
Ôi sao …khổ như thế !.



Đen nhẻm đen nhèm,nó để cái đầu bắt chước Pele.Lắm lúc bọn mình gọi nó là Lý Quỳ hay Bao Chửng thì nó lại khoe nụ cười Hynos.Ai hỏi nó tên gì thì nó xưng là Út, mình bảo nó mày út ít hồi nào thì nó nhăn nhó chẳng lẽ nhận tên Mười Một, kỳ thấy mồ.
Tự dưng giữa năm học nó không chơi đá banh nữa, đội nón rộng vành, khăn mùi xoa bịt mặt khi ra đường.Ngồi cạnh nó trong lớp học mình ngửi thoang thoảng hương mỹ phẩm,mình thấy lạ hỏi nó chối bay biến đâu đâu tao có xài gì đâu.Ít lâu sau nó than ngứa ngáy , da mặt nó đỏ ửng sưng tấy mới thú nhận dùng kem tẩy trắng,mình bảo nó khùng, nó buồn bã thốt lên:
_Tên không đổi được, màu da cũng thế sao ?
_Trời ạ !Cái tên BẠCH VĂN TINH khiến nó khổ thế đấy !

Nghe tên ông nhiều tay anh chị chẳng muốn đụng đầu với ông.Đọc danh sách thủ trưởng giao công việc nặng nhọc trong sổ công tác cho ông.Ông than lắm lúc người ta gọi tên ,ông trả lời :“tôi đây”, người ta nhìn ông nghi hoặc :” anh à !“. Thân hình ông nhong nheo,”mặc xà lỏn khoe đôi xe điếu, khoác may ô phô mấy cọng sườn” , “ngực lép mấy mươi năm căm căm cơn gió thoảng”,ông vất vả ỉ ôi để đời khoan gánh cho ông.
Ông mệt mỏi vì cái tên TẠ TẤN HÁCH!

Mặt anh vuông chữ nhật chứ không phải chữ điền, cằm nhô đưa ra trước nên nhìn ngang khuôn mặt trông như lưỡi trăng khuyết.Mắt anh to, to lắm đến nỗi hốc mắt chứa chẳng hết,2 con mắt lồi ra ngoài chơi gần nửa.Đôi môi dầy của anh chắc người Phi châu cũng phải thầm ghen. Đấy là chưa kể đôi Chân anh đi uyển chuyển như Charlot.
Ở sở anh phải đeo bảng tên trước ngực nhưng khi vắng xếp anh úp mặt nó lại .
Anh muốn dấu cái tên CHU TẤT ĐẸP mà bố Chu Tất Thường đặt cho hình dong này làm sao !
(CÒN TIẾP)

2 comments:

  1. Ấy toàn chuyện dở khóc, dở cười thực đấy chị ơi! Có ai mang phải mấy cái tên rắc rối nợ đời mà đọc bài này chắc cũng thấy ...nợ lắm. chúc chị vui khỏe

    Trả lờiXóa