Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

THẤT SỚ...


THẤT SỚ

 

Tôi ghét chuyên quyền, giỏi thói kiêu

Tôi yêu dân nước, nước tôi nhiều

Tôi thương đại chúng cần lao thật

Tôi cạch quân mồm giảng thuyết điêu

Tôi khóc non sông tan nát cả

Tôi căm lạm nhũng phổng căng diều

Tôi nguyền một lũ hồn vong bổn…

Tôi giá: Quân này phải lửa thiêu…

CAO BỒI GIÀ

02-08-2020

 

BÀI HỌA:

 

ĐỪNG...!

 

Đừng dựa thành công để tự kiêu

Đừng ham địa vị lụy thân nhiều

Đừng mê danh hão đơm điều láo

Đừng hám tiền " chùa " giở thói điêu

Đừng chuốc ưu phiền hao trí não

Đừng gây căng thẳng đứt dây diều

Đừng vô tâm sống  không suy nghĩ

Đừng bỏ tình người cháy rụi thiêu.

 

Sông Thu

( 03/08/2020 )

 

ĐỒNG HỌA:

 

NÊN BỎ & NÊN THÊM

 

Bỏ đi tính xấu quá căng kiêu

Bỏ thói tham lam muốn thật nhiều

Bỏ hám lợi danh sinh ích kỷ

Bỏ mê tiền bạc khiến ngoa điêu

Thêm lòng thánh thiện tâm như gió

Thêm dạ khoan dung ý tựa diều

Thêm dứt hận thù gây khổ trí

Thêm tìm an lạc khỏi thân thiêu

 

songquang

20200803

 

CÙNG HỌA:

 

TẬP 

 

Tập lối khiêm nhường chẳng tự kiêu

Tập câu ái ngữ đón vui nhiều 

Tập soi đạo đức làm điều phải

Tập quán tâm hồn tránh việc điêu

Tập nhịp thiền hành nghe Phật pháp 

Tập ca dạo bộ ngắm sân diều 

Tập gieo thiện  Phước  tìm an lạc 

Tập sống hiền hoà nghiệp xấu thiêu 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 8/3/2020

 

TIẾP HỌA:

 

GIỮ DÙM EM

 

Giữ hộ dùm em một chút kiêu

Giữ hương ngày đó...dẫu phai nhiều

Giữ ga tàu cũ...đêm hò hẹn

Giữ áng thơ nồng...khúc nối điêu

Giữ chiếc cầu tre soi bóng nguyệt

Giữ chiều nắng hạ thả con diều

Giữ màu mắt đó...hoài tha thiết

Giữ sắc tim hồng ...chẳng cháy thiêu !

Thy Lệ Trang

 

HỢP HỌA:

 

KHÔNG

 

Không hoài tự mãn để thêm kiêu

Không nghĩ mình hơn kẻ khác nhiều

Không bị tham,si mà dối trá

Không vì sân,hận hoá ngoa điêu

 Không lo hiểm trở luôn gìn đức

Không ngại gian nguy mãi giữ diều

Không ở bất nhân dù lắm lợi

Không thờ quỷ dữ sợ lò thiêu.

 

Thanh Hoà

 

CŨNG HỌA:

 

BÁT CÚ

 

Mình tránh thơ ngầm mang ý kiêu

Mình kiêng món ớt vị cay nhiều

Mình ưa công việc cần lao nhẹ

Mình phớt gian hàng bán chác điêu

Mình gắng chăm lo gìn tỏ mắt

Mình luôn xa lánh chén căng diều

Mình coi hành thiện là tâm đắc

Mình thích cuối đời được điện thiêu.

Trần Như Tùng

 

ĐỒNG HỌA:

 

MẤT 

 

Mất hết nhân thân chẳng dám kiêu

Mất thêm phong cách, dở dang nhiều

Mất như bị tước danh xưng thực 

Mất khiến được cho mã hiệu điêu

Mất thú tiêu sầu hong mắt phượng 

Mất thời hóng gió thả dây diều

Mất tình hoa đẹp say hồn bướm

Mất hướng tàn bay cánh nắng thiêu ...

     Hawthorne  5 - 8 - 2020

CAO MỴ NHÂN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét