Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

NGŨ NGÔN VỤN... (Ngũ Ngôn Bát Cú)


NGŨ NGÔN VỤN…

 

Dăm chiếc lá thênh rơi

Một hai gã giã đời

Âm thầm thanh thản lắm

Lặng lẽ nhẹ nhàng thôi

Tưởng những  nhiều xao xuyến

Thoảng chăng chút ngậm ngùi

Trời cao rồi vẫn biếc…

Xa thẳm sẽ là …tôi.

CAO BỒI GIÀ

08-08-2020

 

BÀI HỌA:

 

MƯA BUỒN

 

Giọt mưa thánh thót rơi

Rửa sạch bụi trên đời

Rỉ rả không buồn nghỉ

Triền miên chẳng muốn thôi

Sương là là tiếc nhớ

Gió dặt dặt bùi ngùi

Vạn dặm người cô lữ

Có còn nhớ đến tôi?

 

Thúy M

 

ĐỒNG HỌA:

 

THU BUỒN.

 

Lá thu lả tả rơi,

Buồn bã gợi tình đời.

Thao thức sầu vời vợi

Bâng khuâng nhớ thúc thôi.

Tương tư chờ tức tưởi

Hò hẹn đợi bùi ngùi.

Mỗi độ mùa thu tới,

Heo may làm khổ tôi.....

Mỹ Ngọc.

Aug. 8/2020.

 

CÙNG HỌA:

 

LOANH QUANH

 

Đường chiều lá rụng rơi 

Nghĩ ngợi chuyện bên đời 

Nỗi tiếc ngày xưa đó 

Niềm yêu thuở ấy thôi 

Thu giăng lòng xúc động 

Hạ trốn dạ bùi ngùi 

Cố gắng tìm men sống 

Vầng trăng cuộn bóng tôi 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng8/8/2020

 

TIẾP HỌA:

 

YÊU ĐỜI

 

Bên ngoài dẫu tuyết rơi

Tuổi hạc vẫn yêu đời

Phiền não quên rồi đấy!

Ưu sầu gác lại thôi

Nhiều đêm nào khắc khoải 

Đôi lúc chẳng ngùi ngùi

Bạn thiết luôn mồm hỏi

Bao giờ sẽ gặp tôi?

 

Như Thu 

08/08/2020

 

HỢP HỌA:

 

LỜI CÂY NON

 

Lá mẹ úa vàng rơi

Luyến lưu giã cuộc đời

Đã ngờ biền biệt hẳn

Nào biết tạm thời thôi

Mưa chảy tuôn tràn đẫm

Phiến tơi vụn nát ngùi

Rồi tan thành đất mịn

Dưỡng sống hạt mầm tôi.

 

Sông Thu

( 09/08/2020 )

 

CŨNG HỌA:

 

ƯU TƯ VẶT...

 

Nhìn một ánh sao rơi

Rồi đau ngẫm lẽ đời

Bao người ngầm ý hẳn ?

Mấy kẻ chủ tâm thôi !

Nghìn thuở còn thương nó ?

Trăm năm mãi nhắc tôi ?

Nên ưu tư nặng trĩu

Mà thấy dạ bùi ngùi !

 

Songquang

 

ĐỒNG HỌA:

 

THOẢI

 

Năm vụn tiếng thu rơi

Tiệc hôn lễ giữa đời

Trai đầu lo đón đó

Dâu cả sắp về thôi

Không ghép thơ vào thẩn

Chẳng neo ngậm với ngùi

Được ăn và uống thoải

Mồm mép nhất thằng tôi.

Trần Như Tùng       

 

CÙNG HỌA:

 

VÒNG HOA TIỄN BẠN

 

Nhẹ như chiếc lá rơi

Từng bạn giã từ đời

Sắp xếp vô hàng cả

Đợi chờ đến lượt thôi!

Chia tay tình quyến luyến

Khuất mặt cảnh bùi ngùi

Mai mốt xa nhau mãi,

Nơi này đã có tôi...

 

Thanh Hoà

 

TIẾP HỌA:

 

KHUÂY KHỎA ,

 

Ngồi ngắm ráng chiều rơi

Nghĩ suy đến cuộc đời

Buồn phiền lòng dạ mãi

Ám ảnh ngày đêm thôi

Lận đận chừng ngao ngán

Khó nhọc đến xót ngùi

Mây bay về cõi tịnh

Khuây khỏa nỗi lòng tôi

PHƯỢNG HỒNG

 

HỢP HỌA:

 

LÁ RƠI

 

Bên thềm chiếc lá rơi

Ai đó đã lià đời

Từ biệt rồi xa mãi

Tiễn đưa  chỉ thế thôi

Lòng đau câm nín lặng

Lệ ướt sũng bùi ngùi

Cánh nhạn bay xa tắp

Bao giờ sẽ đến tôi…

THIÊN LÝ

 

CÙNG HỌA:

 

LẶNG THẲM

 

Bao chiều ngắm lá rơi

Tâm quẩn giữa dòng đời

Lúc trẻ xôn xao quá

Khi già lặng lẽ thôi

Ai mang nhiều nuối tiếc

Ai vướng chút bùi ngùi

Tất cả rồi tan biến

Như tình anh với tôi!

Thy lệ Trang

 

TIẾP HỌA:

 

CHỚM Ý THU

 

Mùa thu lá rụng rơi

Cuối dốc xa đường đời

Vàng nắng sao buồn nhỉ

Trắng mây lại nhớ thôi

Người đi tình lỡ muộn

Kẻ đến dạ thương ngùi

Hư huyễn mầu hoa đọng

Lời thơ ám ảnh tôi...

CAO MỴ NHÂN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét