Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

QUAN LÀM DÂN ...CHỊU!!


QUAN LÀM DÂN …CHỊU

 

Viết sai chính tả cứ quàng xiên

Cán dốt : Cơ quan hốt khối tiền

Đếm đủ từng trang soi chữ kỹ

Nhân lên các lỗi phạt dân liền

Quan thu bạc bậy, lòng vui sướng

Dân mất tiền oan,  dạ muốn điên

Ấy lỗi quan làm dân lại …chịu

Đúng là chuyện ở xứ…thần tiên!!

CAO BỒI GIÀ

18-05-2016

 

Theo báo điện tử Dân Trí (16-05-2016):

200 nghìn đồng “đổi” một “lỗi chính tả” sổ hộ khẩu!

Dân trí Theo phản ánh, nhiều hộ dân trên địa bàn thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa phải bỏ ra 200 nghìn đồng cho một lỗi sai trong việc cấp đổi sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.


Thực trạng trên theo phản ánh của người dân là đang xảy ra tại thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, thời gian vừa qua, Công an thị trấn Lam Sơn phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân tổ chức thu sổ hộ khẩu cũ để cấp đổi sổ hộ khẩu mới cho người dân.

Trong 2 ngày 28 và 29/4 vừa qua, người dân thôn Đoàn Kết, thị trấn Lam Sơn nhận được thông báo của Công an thị trấn Lam Sơn mang sổ hộ khẩu, giấy khai sinh đến UBND thị trấn để đối chiếu, kê khai sửa chữa sổ hộ khẩu.

Tuy nhiên, một thực tế trong khi tiến hành cấp đổi sổ hộ khẩu, hầu hết các sổ hộ khẩu của người dân đều có lỗi sai. Trong đó có những hộ sai đến 4, 5 lỗi trong sổ hộ khẩu. Không những mất 200 nghìn đồng cho một lỗi trong sổ hộ khẩu mà người dân còn phải bỏ ra 100 nghìn tiền sửa sổ. Có những gia đình phải mất cả triệu đồng cho những “lỗi chính tả” của sổ hộ khẩu.

Qua tìm hiểu, nhiều hộ gia đình phải bỏ tiền “mua” lỗi “chính tả” trong sổ hộ khẩu như: gia đình anh Đỗ Viết Long, Lê Văn Hoan, Nguyễn Thị Thảo. Trong đó có gia đình phải bỏ tiền cả triệu đồng như gia đình bà Trịnh Thị Huê là 1.300.000đ.

   Hi hi, sổ hộ khẩu có người dân nào được phép viết một chữ nào vào trong ấy. Chỉ toàn cán bộ CA viết thôi, mà viết sai thì đè dân ra phạt!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét