Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

THUA PHỤ NỮ LÀ...PHẢI LẼ 03

(Tiếp Theo)
Các buổi học võ từ đấy trở đi rất nhộn nhịp, hưng phấn.Tuy cùng là một lớp võ nhưng các nữ võ sĩ lại vẫn tập riêng ở một góc võ đường và Chị Thủy với đẳng cấp cao nhất nhóm trở thành người phụ giảng cho Thầy Liêm.Bọn con trai chúng mình cũng chỉ quan sát chị em đồng môn tập luyện chứ chẳng bao giờ đấu tập trực tiếp với chị em cả.
Một hôm bỗng xuất hiện một võ sinh mớikhoản 19, 20 tuổi,nhìn hắn đen như một con trâu,đầu ca rê bốc, cặp mắt lồi thao láo, trâng tráo nhìn xấc mọi người,trên trán hắn một vết sẹo dài vẽ hình chữ nhất, dưới gò má thêm một vết sẹo nữa ngoặc hình chữ chi.Hắn chẳng nói, chẳng chào ai cả,đi thẳng vào phòng thay đồ.
_Thằng Lung bên trường bán công Trần Thượng Xuyên…
Có tiếng ai đó xầm xì.
_Đàn em băng du đãng Năm En đó…
Lại có tiếng ai bổ sung thêm.


Một lúc sau, thằng Lung bước ra thảm tập,nó bận một bộ võ phục bị nhuốm xanh bởi nước lơ,trên ngực áo có logo võ đường Thiện Tâm ,dòng tên không phải là Lung mà thêu tên Sơn, hắn sửa lại nút thắt cái đai màu xanh lục.Mình nghĩ thầm tên không đúng thì cấp đai có thật không?
Buổi tập hôm ấy cũng diễn ra bình thường nhưng có phần hơi ngột ngạt vì ai cũng cảm thấy không thoải mái khi biết có kẻ bất hảo sinh hoạt chung.
Mấy ngày sau,thằng Phát đã thông báo cho mình biết khá nhiều thông tinvề thằng Lung, thằng Phát này là chúa sưu tra, lý luận rồi suy diễn đặt vấn đề:
_Thằng này đúng tên Lung, đã có đai lục.Nó đã bị thu hồi đai và thẻ vì vi phạm đạo đức võ sĩ đạo.Sơn là tên một thằng bạn của nó cũng đai lục, thằng Sơn này đã “hui nhị tì” mấy tháng rồi vì làm yêng hùng xa lộ ở khúc Đường Sơn Quán,xa lộ Đại Hàn .
_Thôi mày,biết vậy thôi,đừng bép xép kẻo mang họa .
Mình dặn nó.Nó quắc mắt lên với mình:
-Đương nhiên rồi, dại gì tao đụng vào thằng “Nhất chi ngưu” này
_Mày gọi nó là gì? Mày đặt biệt danh cho nó đấy à?
Thằng Phát dẩu mỏ, vênh mặt:
_Chính Trẫm mới ra chiếu ban cho nó tước danh này đấy! Mày không thấy nó có sẹo vẽ chữ Nhất cùng chữ Chi trên mặt và trông nó có khác gì con trâu đâu.
_Hi hi, mai tao bảo “Nhất Chi Ngưu” đem lễ vật là một khúc nhị côn đến tạ lễ nhận tước danh nhé !
Phát le lưỡi:
_Tước danh này chỉ tao với mày kề tai nhau mà gọi thôi nhé

Ít lâu sau ,thằng Lung kéo thêm một mớ đồng bọn lôm côm đến học,bọn mình tự động khóa mồm ,đóng miệng hết buổi tập rồi về không dám nán lại tập thêm nữa.
Hôm ấy là buổi tập cuối tuần,thầy Liêm cho các võ sinh ngồi thành hàng,cho mọi người được tự chọn bạn song đấu.Thằng Lung bước ra,bất ngờ nó đến trước mặt Chị Thủy mời chị ra thảm đấu,chị Thủy khẽ lắc đầu từ chối,thằng Lung hắng giọng:
_Đẳng cấp cao hơn mà sợ à?
Thầy Liêm lên tiếng với chị Thủy:
_Ra đấu đi em
Chị Thủy lấy lại nụ cười, sửa lại cái túm đuôi gà rồi bước ra thảm đấu.Thầy Liêm hắng giọng :
_Tất cả các em chú ý. Nam đấu với nữ thì phải tuân theo các luật sau, võ sĩ nam không được sử dụng các đòn đè, quăng ,hy sinh,,khóa tay, xiết cổ,đòn hông với nữ; không được…;không được… ;còn nữ võ sĩ thì hoàn toàn tự do sử dụng các đòn thế.Các em hiểu chưa ?
Tai mình nghe mà ngơ như ngỗng, thế thì chỉ còn đòn chân thôi à,mình nghĩ thầm
Thằng Lung với chị Thủy vờn nhau đã mấy phút mà mãi vẫn giằng co, hắn giở hết các đòn chân mà đôi chân chị Thủy nhanh hơn sóc ,không để dính đòn nào, bất chợt chị ngả người uốn tròn dẻo như một con mèo vào đòn hy sinh, một cú đạp cực mạnh của chị tống ”Nhất chi ngưu” văng xa mãi tận góc võ đường nghe đánh phịch
Tất cả cùng Ồ lên thích thú, nhất là các nữ võ sinh đứng cả dậy nhảy cỡn
Chị Thủy đứng dậy ,duyên dáng sửa lại đuôi tóc.Thằng Lung đứng lên lừ đừ trở lại giữa thảm đấu,bỗng nó lao thật nhanh đến chỗ chị Thủy,mặt đanh lại, nắm tay chị vặn giật cánh khuỷu ra sau,chị Thủy hét lên đau đớn nhưng vẫn phản xạ cực nhanh co chân đánh gót vào đúng hạ bộ “Nhất chi ngưu”, hắn đau thốn phải buông chị ra.
Chị Thủy về chỗ ngồi xoa cánh tay đau mà nước mắt vòng quanh.Thầy Liêm đến nắm áo “Nhất chi ngưu” nổi giận ra đòn như vũ bão, một đòn Ippon soelnage , nó rơi hệt một bao cát.Lồm cồm bò lên,thầy Liêm một tay xỏ qua háng nó, một tay vòng từ vai xuống ngực nó hốt lên cao rồi quăng xuống…
Phịch…Nó nằm ngửa giăng 2 tay, thầy Liêm nắm lấy 2 bên cổ áo nó lôi dậy vác nó trên vai tung một đòn quăng cầu vồng, thầy phóng mình lên cao rồi lao xuống, “Nhất chi ngưu” rơi xuống trước,thầy rơi theo sau dộng ngay giữa ngực nó, hự…
Cả võ đường lặng ngắt, thằng Lung nằm thẳng cẳng bất động, mấy thằng đồng băng với nó mặt xanh như đít nhái,thầy Liêm đảo mắt một lượt qua bọn chúng:
_Còn ai muốn quậy nữa thì bước ra
Cả bọn chúng đều gằm mặt xuống.Thằng Lung lúc này mới hồi tỉnh,hắn lồm cồm dậy lén rút vào góc võ đường.Thầy Liêm quát lớn:
_bước lại đây
Thầy trừng mắt nhìn hắn ngoan ngoãn ngồi xếp bằng trước mặt thầy:
_Em là một kẻ mạo danh người khác,chúng tôi đã biết rõ về nhân thân của em.Hãy mau biến khỏi các võ đường,nếu không em sẽ bị trừng phạt hơn thế nữa
Thế là ngày hôm sau,võ đường chúng mình lại trở về vui vẻ, thoải mái như trước.
Lại nói về anh Ngữ mà mình đã khoe là hàng xóm,mình thường xuyên được anh truyền đạt cho nhiều kinh nghiệmthi đấu,nhưng chủ yếu dạy chay chứ không thị phạm được nhiều, anh lại khuyên mình hãy để lớn hơn mấy tuổi nữa hãy tập tiếp vì anh cho là vị thành niên chưa đủ thể lực để nuốt được các bài khổ luyện cơ bắp như anh.
Một hôm mình đang luyện thêm để chuẩn bị thượng đài lần 3 thì thằng Tính lại vác cái môi trề đến ghẹo mình:
_Vẫn sư chùa à,bao giờ mới lên được thượng tọa ?
Nó vỗ vỗ vào cái đai nâu mà nó đang đeo trong môn Teakwondo:
_Anh mày sắp huyền đai nhất đẳng rồi đấy !
Mình tự ái quá, thằng này từ ngày bị thầy Liêm đuổi nó vẫn theo học môn teakwondo, các buổi thi đấu lên đai của môn này mình thấy chỉ tổ chức ngay tại trường so kè nội bộ với nhau.Mình cũng không hiểu gì nhiều thấy họ thi múa một bài quyền rồi cũng song đấu với nhau,có khi chẳng thấy thắng thua gì hết, cả 2 đấu thủ đều thăng cấp và tất cả đều lên đai ào ào đai nâu gần hết lớp rồi.Thằng Tính thi 3 lần từ đai trắng(cấp 8) nó lên đai xanh (cấp 6) rồi đai xanh nó lên đai nâu (cấp 4_ nay nó đang nâu (cấp 2) nên nó vênh váo quá.
Mình tức quá, thách nó :
_ Mày dám đấu một trận với tao không ?
(Còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét