Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

LẮNG THU (Ngũ Ngôn Bát Cú)


.      LẮNG THU

Ai nhặt cánh vàng rơi

Nghe thu lặng ngấm đời

Ngày veo tuồng nhẹ lắm

  rụng ngỡ vui thôi

Trời mãi mây lang viễn

Nước  hoài  sóng cuốn trôi

Tư kỳ xoay chuyển  tiết…

Rồi sẽ chẳng còn  …tôi!

.           CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA :

 

.      ĐỜI NHƯ LÁ

 

Trông kìa chiếc lá rơi

Lặng lẽ rụng xong đời

Trước thắm tươi này nhé

Giờ tàn úa thế thôi

Trên cầu  trông nước cuốn

Dưới bãi thấy hoa trôi

Vội vã người đi biệt

Cung sầu gởi lại  …tôi!

.               Bóng Tà Dương

 

ĐỒNG HỌA :

 

.      KIẾP PHÙ DU.

 

Nâng hờ chiếc lá rơi:

Cũng một kiếp trên đời

Trăng gió vờn thế mãi

Vui buồn hưởng vậy thôi

Phận người như nước chảy

Năm tháng tựa mây trôi

Vũ trụ mênh mông quá

Phù du lắm … gã tôi!

.               Đoàn Đình Sáng.

 

TIẾP HỌA :

 

.     GIỌT RƠI

 

Ngồi ngắm giọt mưa rơi

Quên đi bao chuyện đời

Thơ làm vui chẳng nghỉ

Rượu uống đắng không thôi

Tình tựa làn mây thổi

Mộng như ánh chớp trôi

Đất trời luôn chuyển hoá

Còn lại một mình tôi

.              Trần Ngộ

 

HỢP HỌA :

 

.     LẮNG THU

 

Thánh thót giọt đàn rơi

Nghe hoang hoải một đời

Lá vàng chừng chẳng hết

Cát bụi mãi không thôi

Chờ tuyết tình tan chảy

Đợi dòng phúc lặng trôi

Liếp gương tuồng cách biệt...

Treo mãi kiếp thằng tôi!

.              PHAN TỰ TRÍ

 

NỐI HỌA :

 

.      CẢM THU


Cánh thu lặng lẽ rơi

Hiu hắt nụ hoa đời

Đêm vắng quyên thầm tưởng

Chiều vàng ngỗng lượn thôi

Trăng thương tìm liễu uốn

Gió thẹn đẩy mây trôi

Làn bấc như se lại

Cây đàn mến giọng tôi

.               Lê Viên Ngọc

 

CŨNG HỌA :

 

.      HÃY CHỜ TÔI

 

Buổi ấy nỗi lòng rơi

Duyên tri kỉ lánh đời

Trời cao vui bạn nhé

Đất thấp đau mình thôi.

Mồm mắt như cùng nhắm

Câu vần viết chẳng trôi.

Trong mơ lời thảng thốt

Người hỡi ! Hãy chờ tôi !

.               Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA :

 

.     VÔ THƯỜNG

 

Lá vàng cứ rụng rơi

Từng chiếc một lìa đời

Sức trẻ nào còn mãi

Tuổi già sẽ đến thôi

Lơ thơ cành liễu rủ

Thấp thoáng cánh buồm trôi

Tất cả rồi tan biến

Không trừ thân phận tôi !

.              Sông Thu

 

ĐỒNG HỌA :

 

.     THU BIẾC.

 

Đi dạo chiều thu rơi...

Hương dâng ngát bước đời.

Liễu xòa làn tóc níu

Gió dỡn Mặt hoa thôi

Ngày đổi tâm không đổi

Nước trôi ý chẳng trôi

Duyên văn tình bút nối

Sông núi vẫn chờ tôi!

.            21-8-2015

.             Trần Lệ Khánh

 

TIẾP HỌA :

 

.     LẮNG ĐỜI

 

Buồn nhìn chiếc lá rơi

Lảo đảo rớt bên đời

Nỗi xót xa hoài bão

Đêm cào cấu chửa thôi

Tâm tình sa cảm hận

Khát vọng vỡ buông trôi 

Gắn số ngồi chờ gọi

Ai cùng bước với tôi! 

.             Nguyễn Đắc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét