Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

CON ỐM


.      CON ỐM

Nóng hừng nóng hực miệng la vòi

Thất sắc thất thần bé bỏ chơi

Lo cuống lo cuồng xin thuốc bác

Kêu ầm kêu ĩ cứu con tôi

Thấp tha thấp thỏm trông cùng ngóng

Vất vưởng vất vơ đứng lại ngồi

Lẩm bẩm lầm bầm lòng khấn nguyện:

Mau lành mau khỏi, tạ ơn Trời!

.             CAO BỒI GIÀ

.              03-08-2015

 

BÀI HỌA :

 

.      ƯỚC

 

Mới hùng mới hổ đã co vòi

Không cắc không xu cứ muốn chơi

Tí tởn tí ta ăn với ả

Hí ha hí hửng ngủ cùng tôi

Nóng gan nóng ruột mong rồi nhớ

Bứt tóc bứt tai đứng lại ngồi

Lép bép lép ba ta những ước:

Lắm tiền lắm của, hỡi ông trời !

.             PHAN TỰ TRÍ

 

ĐỒNG HỌA :

 

 

.      CHỒNG GIÀ

 

Vớ vẩn vớ va cụ lại vòi

Lụ khà lụ khụ cứ ham chơi

Lính ca lính quýnh phờ thân lão

Nhào vội nhào vàng mệt xác tôi

Thậm thụt thậm thò quỳ lại phục

Nhấp nha nhấp nhổm đứng cùng ngồi

Hí ha hí hởn đi cho khuất

Van xỏ van xin, ối lạy trời

.            Bóng Tà Dương

 

CŨNG HỌA :

 

.      CON VÒI ĐỒ CHƠI

 

Nghèo xác nghèo xơ lại cứ vòi !

Mê lăn mê lóc mấy đồ chơi

Luống ca luống cuống bàn tay mẹ

Đau xót đau xa cái túi tôi

Hí hửng hí ha co cẳng chạy

Tiếc ngơ tiếc ngẩn khọm lưng ngồi

Tíu ta tíu tít, con khoe bạn

Héo hắt héo hon, bố gọi Trời !

 

.             Sông Thu

 

TIẾP HỌA:

 

VÒI THƠ

Hì hà hì hục viết thơ vòi

Sớn sát sớn sơ thử cuộc chơi

Vắng vẻ vắng ve bài xướng cụ

Rầm rì rầm rịt vận âm tôi

Thẩn thơ thẩn đáo người trông đứng

Lấm lét lấm le kẻ ngóng ngồi

Cà rực cà tang ai cũng khoái

Bì bà bì bõm khổ kêu trời

.               Trần Ngộ

 

HỢP HỌA:

 

.      THẰNG BỢM

 

Bá láp bá xàm muốn với vòi

Thân còm thân cõm lại ham chơi

Chãnh chè chãnh chẹ bao nhiêu kẻ

Cù bất cù bơ chỉ một tôi

Than đất than trời chân cứ dậm

Lếch lên lếch xuống ghế không ngồi

La toang la toáng cùng làng xóm

Thằng bợm thằng bờm náo cả Trời!

 

.               Hải Rừng

.             3/8/2015

 

CŨNG HỌA :

 

.      CHUYỆN TRÊN TRỜI

Hốt ha hốt hoảng thấy con vòi

Khóc xuống khóc lên chẳng chịu chơi.

Nhìn trước nhìn sau đâu bóng vợ

Rên to rên nhỏ khổ thân tôi.

Vừa ru vừa vỗ đành rung đứng

Nghe dịu nghe êm mới dám ngồi.

Kêu chán kêu chê rồi hắn ngủ

Hết hồn hết vía chuyện trên trời !

.             Trần Như Tùng

 

NỐI HỌA :

 

.      VỢ VÀO CẤP CỨU

 

Áp cao áp thấp vợ co vòi

Khiếp vía khiếp hồn bỏ cuộc chơi

Chạy đáo chạy đôn kêu xế bạn

La mau la chóng chở nhà tôi

Lóng nga lóng ngóng giường chưa nhận

Sợ dại sợ khôn ghế chẳng ngồi

Nóng ruột nóng gan tâm nỏ định

Cầu tiên cầu Phật vái ông trời.

.           Hồ Trọng Trí

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét