Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

TỪ NGỮ MÔ HAY HÈ ! 04

(Tiếp theo)
Hai tháng cuối năm học ,ai nấy cũng lo cắm cúi học để hoàn thành đợt thi học kỳ 2.Trời chuyển hạ , nắng hè nóng như đổ lửa,bỗng một buổi học trời đã gần trưa có tiếng la hét :
_Cháy, cháy …
Chúng mình lao ra sân trường, mái tranh nhà xe lửa đỏ rực, nhiều người tranh nhau nhào vô nhà xe mong cứu những chiếc xe đạp,mình la lớn :
_Đừng vô, nguy hiểm >Hãy lấy nước dập lửa…
Vừa nói mình vừa chạy về phía bể nước của các giáo viên, thằng Phong đã leo lên trên nóc bể, nó đưa cho mình 1 xô nước, mình lao về nhà xe tạt nước lên mái nhà. Các học sinh khác thấy vậy đã xúm lại chuyền tay nhau xô, thùng, chậu được huy động hết xoay thành 1 vòng tròn.Thằng Phong là đầu nguồn nước,mình cuối nguồn tạt lên mái, một lúc tay mình đã mỏi nhừ đến nỗi không đỡ nổi 1 chậu nước do bạn đứng trước chuyền, tuột tay chậu nước rơi phang luôn vào chân, cà nhắc mình phải ra ngoài để bạn khác thế chỗ.
May mắn ngọn lửa đã bị dập tắt, một nửa mái nhà xe đã được cứu thoát.Mình phải nghỉ học gần tuần vì cái chân bị bong gân
Hôm đi học lại, mình phát phì cười khi thấy trước cửa WC nhà trường có tấm bảng ghi 2 câu thơ:
Anh hùng lịch sự hô to
Đợi nghe Nữ kiệt lệnh cho mới vào
Mình về hỏi Phó Nháy :
_Phải mày là tác giả 2 câu thơ ở toa lét không ?
Nó nháy nháy mắt cười :
_Còn ai trồng khoai đất này
_Mày bắt chước đâu ra hai từ anh hùng, nữ kiệt ấy vậy ?
_Thì ở 2 cái hố ấy chứ đâu
_2 em kia, chú ý nghe bài
Thầy giáo nhắc nhở 2 thằng bọn mình
Tan học thằng Phong rủ mình ra quán O Quế ở cổng trường trò chuyện, nó nói :
_Anh Thao nói với tao rằng, nhiều anh, nhiều chị tân binh chẳng biết thế nào là Lập,thế nào là Tọa, bé cái nhầm loạn cả, thế nên Lập –Tọa lại bị hóa kiếp và quá trình “tiến hóa” của 2 cái hố ấy lại tiếp diễn
_Thế là anh hùng với nữ kiệt ra đời à ?
Phó Nháy gật đầu :
_Ừ, anh Thao bảo trong quân đội ta ai cũng là anh hùng, nữ kiệt cả, ghi thế là chuẩn nhất cho 2 nơi ấy
Nói xong ,nó lấy cuốn album trong cặp ra cho mình xem.O Quế đặt 2 ly đá chanh trước mặt 2 thằng, thấy cuốn album O hỏi :
_Hình chi rứa ?Cho O xem xịu hỉ
Ngồi xuống lật album xem,O luôn miệng :
_Tấm nớ hay hè…cái ni cũng hay hè…
Xem đến 2 hình “kỳ quan” ấy, O hỏi thằng Phong :
_Chi lạ rứa?
Phó Nháy chỉ vào tấm hình khởi đầu của 2 cái hố:
_Xem tấm này là o biết nó là cái gì liền
O Quế lắc đầu :
_chồ chồ,phô quá,phô quá hỉ !
Theo tay Phong vừa chỉ tiếp vừa dẫn giải đến tấm chữ Giai bị quẹt dấu sắc, o chu mỏ :
_Bậy,bậy hè !
Đến Lập –Tọa thì :
_Như O mần răng mà hiểu được tề
Cuối cùng, hai đứa chúng mình không nhịn được cười khi thấy o Quế :đôi mắt trợn tròn, cái miệng lép chép, 2 tay vung vẩy nhảy lên :
_Ui chồ chồ,vào được chỗ ni là tui cũng thành anh hùng, nữ kiệt rồi ha. Từ ngữ mô hay hè…!
14-12-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét