Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

ĐỪNG TƯỞNG TỚ KHÔNG GIÀU


ĐỪNG TƯỞNG TỚ KHÔNG GIÀU

 

Anh em đng tưởng tkhông giàu

Có th người đi chng sánh đâu

Y chng ôi nhiu, nhiu ta cát

Bnh tình thôi lm, lm hơn sao

Toa đơn bác sĩ nhi bung két

S phiếu nhà thương nhét ních bao

Kiến thc m đau  đy nt … bng

Anh em đng nghĩ t ham giàu!

CAO BI GIÀ

 

BÀI HỌA:

 

TỰ KHAI

 

Thôi nhé đừng theo nịnh tớ giàu

Ngoài chăn chẳng biết rận nằm đâu

Chiếc xe hộp vẫn vay nhờ đó

Căn biệt thự còn thế chấp sao

Xuống ngựa bơ phờ thân chúa chổm

Lên voi bạc bẽo cái hầu bao

Hạn kỳ nợ giục đêm quờ quẫn

Giàu thực chưa yên,huống giả giàu !

Lý Đức Quỳnh

 

ĐỒNG HỌA:

 

NGHÈO CŨNG TỐT

 

Thú thật thì tui chẳng muốn giàu

Lắm tiền, nhiều của sướng gì đâu ?

Trộm luôn rình rập, lo không ngớt

Cướp vẫn hoành hành, khổ biết bao 

Nhìn cảnh toàn gia đều chết thảm (1)

Thấy mình cô thế sợ làm sao !

Thà là nghèo vậy mà hay đấy

Xã hội như ri, chẳng muốn giàu

Thục Nguyên

 

(1) Một gia đình ở Bình Phước bị

cướp giết chết hết

 

CÙNG HỌA:

 

ƯỚC MỘNG GIÀU

 

Tỉ dụ năm nay lấy vợ giàu

Mang tiền phân phát chẳng nề đâu

Gửi trao quà mọn người vui lắm!                            

Giúp đỡ dân nghèo dạ thích sao!

Xoa dịu tinh thần không đáng kể 

Sẻ chia hoàn cảnh có là bao!

Trông hoài ảo vọng thêm sầu tủi

Do mải miên man ước mộng giàu!

Như Thu

 

TIẾP HỌA:

 

KHÔNG CHỈ GIÀU TIỀN...

 

Chuyển biến trong đời biết được đâu

Tiền vàng rủng rỉnh chắc chi giàu 

Nhân luân dạ giữ là tài đó

Lễ nghĩa tâm gìn chẳng lộc sao

Phú quý mây tan đà mấy chốc...

Hư danh gió thoảng có là bao.

Đường Chân Thiện Mỹ con đường đẹp

Dẫn đến niềm vui mới thật giàu./.

Trần Lệ Khánh--1-6

 

HỢP HỌA:

 

MƠ GIÀU

 

Ước vé vừa mua,trúng số giầu

Tiền muôn ức triệu để vào đâu 

Vẫn manh chiếu rách,nghèo khô xác

Luôn cảnh mền bươm, hở lắm sao
Bài nhạc lời thơ gom chật túi

Mây vàng trăng bạc chất đầy bao

Giá như đổi được thành ngân khoản

Gửi két nhà băng,nứt đố *giầu

Thanh Hòa

 

CŨNG HỌA:

 

TÔI GIÀU

 

Đến chơi thấy cậu quá ư giàu

Của cải đầy nhà dễ có đâu .

Bạc Cụ lung tung coi rẻ thế

Tiền Đô bừa bãi tựa nhàm sao !

Ô tô loại xịn sang là vậy

Xe máy hàng gin quý biết bao.

Bạn hỡi nhưng mà tôi vẫn sống

Thứ ni sau chết mới nên giàu .

Trần Như Tùng

 

ĐỒNG HỌA:

 

NHÌN XEM...

 

Ai cứ khoe môi Mỹ quốc giàu

Xem nè nước Việt kém gì đâu

Nhà hàng rầm rộ trăm, ngàn cái

Khách Sạn tưng bừng năm,bảy Sao

Xếp Lớn Tiền muôn không đếm xuể

Bà to bạc Tỷ có là bao !

Con ông,cháu bác tha hồ xuất

Đến xứ cờ hoa để hưởng Giàu

Thy Lệ  Trang

 

CÙNG HỌA:

 

TỚ CŨNG GIÀU

 

Bên cạnh người thua tớ cũng giàu

Lặng thầm ai kể tưởng gì đâu

Bà ba bà bốn nhiều chi lạ

Ả chín ả mười lắm vậy sao

So với chim trời rằng biết mấy

Sánh cùng cá biển đáng là bao

Nằm không lắm mối sầu vô tận

Bên cạnh người thua tớ cũng giàu!

PHAN TỰ TRÍ

 

TIẾP HỌA:

 

NGẪM SUY


Ngẫm nghĩ mà xem ý chữ " giàu "
Của nhiều chưa phải cất bền đâu
Gặp người khốn khổ chia hay vậy
Thấy kẻ bần cùng giúp tốt sao
Bạc nước tham lam vơ chật túi
Tiền Chùa vơ vét cất đầy bao
Về miền cát bụi ..bàn tay trắng
Sống thiếu lương tri lắm kẻ giàu /

minh Thúy

 

HỢP HỌA:

 

CHẲNG MƠ GIÀU

 

Tớ chẳng mơ sang, chẳng ước giàu,

Nhiều vàng lắm bạc chẳng gì đâu.

Góp gom tiền của hiển vinh chắc?

Chia sớt nghĩa tình khốn khó sao?                     

Cứu kẻ sa cơ vui xiết kể,

Thương người lỡ bước sướng dường bao.

Yêu thương dàn trải, không mong đáp,

Nên chẳng mơ sang, chẳng ước giàu.

Bảo Trâm 

 

CŨNG HỌA:

 

SỐ GIÀU

 

Số tớ ngồi không cũng cứ giàu

Lộc tài rủng rỉnh cất đi đâu ?

Nhờ ô, trúng đất tiền như nước

Dựa thế, được thầu bạc tựa sao

Cá độ thắng to, gom chật két

Đánh đề ăn lớn, nhét đầy bao

Tử vi trọn kiếp luôn may mắn

Số tớ ngồi không cũng mãi giàu.

Sông Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét