Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

CHẤT LƯỢNG ...QUAN


CHẤT LƯỢNG QUAN

 

Ngự ngôi Thứ Trưởng ắt là tài

Mà bố không phân được đúng sai!

Cấp dưới giật dây, phê đánh véo

Đàn em xúi bậy, ký như bay

Ô hô! Chức trọng đầu …khoai nhỉ

À há! Quyền cao, não …mítthay

Tội lỗi đổ ngay bầy bộ hạ

Túi cơm, giá áo đích …quan đây!

CAO BỒI GIÀ

05-06-2017

 

BÀI HỌA:

 

BÙI KIỆM

 

Chức lớn, ngôi cao hẳn có tài

Ai dè chữ Việt đọc còn sai

Tề gia đâu chỉ đem bô đổ ?

Trị quốc như tuồng cản gió bay

Làm chuyện ruồi bu, sao tệ quá

Diễn trò chó ngáp, đáng buồn thay

Đời đời sử sách ghi tên tuổi

Bùi Kiệm trở thành quan lớn đây

Thục Nguyên

 

 

Theo báo Dân Trí (05-06-2017):

“Thứ trưởng làm sai mà lại xử lý cán bộ tham mưu thì thật khó hiểu!”

Dân trí Đây là nhận xét của đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân - Ủy viên Thường trực UB Tài chính - Ngân sách của Quốc hội - khi bàn về việc Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch ra văn bản yêu cầu xử lý phát ngôn của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tại hội thảo về quy hoạch bán đảo Sơn Trà vừa qua…
 >> Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái xin lỗi ông Huỳnh Tấn Vinh về “sự cố” xử lý phát ngôn
 >> Bộ Văn hoá thu hồi “lệnh” yêu cầu xử lý phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh


- Dư luận 2 ngày cuối tuần vừa qua một lần nữa “dậy sóng” với phía Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch khi Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu xử lý phát ngôn của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Nhiều ý kiến cho rằng, lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước đã làm không đúng vai, không đúng thẩm quyền khi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng không thuộc quyền quản lý của Bộ mà lãnh đạo Bộ lại ra một văn bản mang tính mệnh lệnh hành chính như vậy. Ông nhận xét thế nào về việc này?

- Việc ông Thứ trưởng ra văn bản để yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng là không đúng thẩm quyền vì lãnh đạo Bộ là người thực hiện công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực chứ không lãnh đạo Hiệp hội. Chỉ đạo xử lý người ta như thế là không đúng thẩm quyền.

Tôi thấy, ông Thứ trưởng cũng là người theo dõi từ đầu, chủ trì các hội thảo, các cuộc họp về vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà thì tại sao với cương vị phụ trách lĩnh vực, ông không phản biện, tranh luận lại các quan điểm đưa ra lại hội thảo, tại cuộc họp mà lại dùng quyền lực để yêu cầu kiểm điểm người phát biểu tại hội thảo? Như vậy là không thoả đáng.

… …

- Quyết định của cơ quan quản lý nhà nước trong trường hợp này rõ ràng không chắc chắn, không chuẩn mực nên chỉ 2 ngày sau Thứ trưởng Ái phải ra quyết định thu hồi lại chính văn bản đã ban hành của mình, thưa ông?

- Việc Thứ trưởng ban hành văn bản ngày 2/6 rồi tới 4/6 cũng chính Thứ trưởng lại ra văn bản thu hồi quyết định chỉ đạo của mình, trong đó còn yêu cầu xử lý những cán bộ tham mưu cho mình về việc này, thật khó hiểu! Như vậy thì vai trò lãnh đạo của ông Thứ trưởng trong việc này thể hiện ở chỗ nào?

Lãnh đạo lẽ ra phải biết khởi xướng chính sách và chủ trì việc thực hiện chính sách, là người cầm cương, dẫn đường chứ lại lệ thuộc vào bộ máy như thế để khi có công thì ông lãnh, tội thì đổ cho cấp dưới như vậy là không được. Tính liêm chính trong hoạt động điều hành như thế rõ ràng không chuẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét