Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

TĨNH TẠI


TĨNH TẠI


Theo gió mây trời lãng đãng trôi

Lục bình tím nổi nhẹ nhàng bơi

Lưng trời nhạn vẫy vùng ngang dọc

Đáy nước ngư trầm lội ngược xuôi

Vấn dạ trần gian âu ắp nợ

Tù lòng nhân thế chỉ đâu tôi ?

Gửi tâm nhờ ý về vô định

Thỏa chút niềm riêng … trả nợ đời !

CAO BỒI GIÀ


BÀI HỌA:


TIỄN ĐƯA


Mái chèo khuấy gợn bóng mây trôi

Một chiếc thuyền con thong thả bơi

Bến đơi...miệt mài con nước chảy

Người đi...lặng lẽ chuyến đò xuôi

Lục bình vô định như đời bạn

Hoa tím u hoài tựa mắt tôi

Ngơ ngẩn nhìn nhau, lòng buốt nhói

Có còn gặp lại ở trên đời ?

Sông Thu


ĐỒNG HỌA:


KHOẢNG LẶNG

Lá vàng khẽ rụng gió lùa trôi
Bầy cá nghi mồi bám đuổi bơi
Soi dáng gương hồ - trời đảo ngược
Chao thuyền mặt nước - lái buông xuôi
Bờ xa ẩn hiện người giăng lưới
Liễu cạnh trêu đùa lá giỡn tôi
Ngắm buổi bình minh tràn cảnh sắc
Nơi đây ai tạo để dâng đời?

240117.
Đoàn Đình Sáng.


CÙNG HỌA:


BẤT BIẾN

Ngợp với bao dòng cuộc sống trôi

Gập ghềnh đàn cá háu ăn bơi.

Cọng rau vào nước lênh đênh nổi

Chiếc bánh rời thuyền lãng đãng xuôi.

Giữa cảnh trần gian đầy cái nợ

Trong luồng nhân thế kẹt thằng tôi.

Kìm lòng bất biến ,lời cha dạy

Tỉnh táo suy tư ứng phó đời .

Trần Như Tùng



TIẾP HỌA:


BÌNH THẢN


Thư thả nhìn mây lãng đãng trôi
Tâm hồn êm ả ngắm dòng bơi
Ngư ông trầm mặc, quay chèo ngược
Bầy cá tranh giành , quẩy lội  xuôi
Cảnh vắng đìu hiu soi bóng nước
Người vui rộn rịp thiếu mình tôi !
Thiên nhiên kỳ thú muôn màu sắc
Chớ có bận tâm với chuyện đời !

Thiên Hậu



HỢP HỌA:


NHÓM LẠI LỬA LÒNG


Bọt sùi con nước cuộn dòng trôi, 
Như lũ chuột đồng lóp ngóp bơi:
Phơi xác quay mòng cho lái thuận
Trần thân xoay xở để dầm xuôi
Thác ghềnh sẽ vượt sông về biển
Sóng gió rồi qua bạn với tôi
Thêm đượm lửa lòng xin nhóm lại
Thuận trên nhuần dưới, mãi yêu đời !

 PHAN TỰ TRÍ


CŨNG HỌA:


BỌT BÈO


Nghĩ mình thân phận bọt bèo trôi
Kiếm sống nên đành phải học bơi
Nước lớn trồi lên phơi nắng cháy
Nước ròng hụp xuống thả dòng xuôi
Đã không giúp ích cho thiên hạ
Thì có ra gì với cái tôi ?
Biết thế, làm sao xoay định mệnh ?
Thôi cam chịu vậy, mặc tình đời

Thục Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét