Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

LÃO MỖ


LÃO M

(Bát Vĩ Đồng Âm)


Bt cười phát chán lão Cao tôi

Thiên mnh t lâu t hết ri

Da d nơi tha  nơi mốc mi

Tóc tai đm xám   đm phau vôi

Ngang ngông ch nghĩa hay cy ci

Trào phúng văn thơ khoái nho bi

Ngán ngm chuyn đi bao rc ri

Ru su li nc cn dăm bôi.

CAO BI GIÀ


BÀI HỌA:


THẰNG TÔI


Thẳng tiến non ngàn một bóng tôi

Vào nơi bất nhiễm,ngỡ yên rồi

Quay đầu xuống cõi thờ ơ bụi

Xoạc cẳng đua tiền bạc bẽo vôi

Lựa thế đâm hơi dài miệng thổi

Thừa cơ lật lọng béo thân bồi

Lương tri chó gặm không màng tới

Uốn lưỡi cong mềm kiếp đãi bôi

Lý Đức Quỳnh


ĐỒNG HỌA:


TỰ HỌA


Ngồi buồn phóng họa dáng hình tôi

Chẳng nói người thân đã hiểu rồi

Vẫn thế, tính tình - ương tựa ổi

Lâu rồi, râu tóc - bạc như vôi

Áo quần cũ rách con quăng đổi

Dầy dép sờn bươm tớ tích bồi

Mặc tiếp, dùng thừa xem cũng tội

Thây đời, tự sướng tửu tam bôi!

 240917.

Đoàn Đình Sáng.


CÙNG HỌA:


LÃO BẠN THƠ

( Bát vĩ đồng âm )


Trong những bạn bè thơ của tôi

Chẳng ai lại giống lão Cao Bồi

Nghe xưng cứ ngỡ khô như chổi

Đã gặp thì ra chắc tựa vôi

Thi tứ khác nào hoa vạn cội

Ngôn từ tương tự nước muôn bôi

Thơ xưa các thể không nhầm lỗi

Gọi cụ đồ nay cũng đúng rồi.

Sông Thu


TIẾP HỌA:


BẠN TÔI

(Bát Vĩ Đồng Âm)


Xin phép so người giống bạn tôi

Dù chưa tán gẫu lại thân rồi !

Nhiều phen hoán vận luôn tha lỗi

Những lúc sai lời chẳng quệt vôi

Mở rộng vòng tay nào phách lối

Nâng niu tình nghĩa khéo vun bồi 

Bốn phương hò hẹn từ trăm mối

Niềm nở ân cần cụng mấy bôi. 

Như Thu


HỢP HỌA:


ĐÁNG KIẾP TÔI 

(Bát Vĩ Đồng Âm)


Thua cuộc thôi đành đáng kiếp tôi

Cùng nhau hòa giải tưởng xong rồi

Ai dè ... vàng nghĩa cau vàng cối     

Đâu ngỡ ...bạc tình thuốc bạc vôi

Mấy bọn cù nhầy chuyên đấm hổi 

Bao trang lá cải giỏi đâm bồi

Hạ hồi mới rõ xin đừng vội

Xa mặt cách lòng chén đãi bôi.

PHAN TỰ TRÍ


CŨNG HỌA:


LẠ NHỈ !

(Bát vĩ đồng âm)


Gương này lạ quá chẳng ra tôi

Soi thấy eo ôi biến dạng rồi.

Chân ngắn tay dài khoe khỉ cội

Mồm loe mũi tịt nực mùi vôi.

Đầu thì nhẵn tựa lưng cua lội

Tai lại tươm như miếng giấy bồi

Liền kiện sao Thiên làm việc tối

Té ra lão Đẩu ngứa nghề bôi .

Trần Như Tùng


ĐỒNG HỌA:


TỰ NHÌN TÔI...

Bát vĩ đồng âm


Mấy bận quay đầu ngó lại tôi

Sáu lăm cuộc sống tạm yên rồi

Niềm thương đất nước đau nhiều mối

Nỗi giận tình người bạc qúa vôi !

Thơ dẫu hồn nhiên như thiếu nữ

Tâm dù ngạo nghễ tựa cao bồi

Phồn hoa đô thị xin rời vội

Xa lánh miệng đời lắm đãi bôi.!

Thy Lệ Trang


CÙNG HỌA:


LÃO PHẠM


Oách nhỉ lên hàng lão Phạm tôi
Ung dung bước giữa bảy mươi rồi
Xem đồng bạc trắng, phơ màu ngói
Thấy  cổng son vàng, rộ sắc vôi
Mỗi sáng chuyên cần thầy thuốc hỏi
Từng canh bỏng rát khớp xương bồi
Vui cùng bạn hữu, ba chân tới
Nhớ buổi tranh tường vững cọ bôi
25 – 9 – 2017
Phạm Duy Lương


TIẾP HỌA:


LẼ ĐỜI

Nốc chén dăm lần cũng có tôi
Trong say thấy bút cạn thơ rồi
Sơn đen thích vẽ màu tranh tối
Cặn cũ ưa nhìn cổ ống vôi
Hạt lúa mầm ươm cho mạ trỗi
Giòng sông phía lở để bên bồi
Đời không nắng đẹp hằng giăng lối
Rẽ tránh đường mòn vết đãi bôi
Bửu Tùng




HỢP HỌA:


THƯƠNG TA
(Họa 4 Vần)


Đôi lúc bỗng nhìn lại chính tôi
Bao năm khỏe khoắn tưởng yên rồi
Bỗng châu thân bệnh, buồn bao mối
Chợt mái đầu phai bạc quá vôi
Mơ ước trở về nơi chốn cũ
Cầu mong gặp lại bạn bè thôi
Đợi chờ dịp khác thôi đừng vội
An dưỡng đừng lo chuyện bỉnh bôi !

THIÊN HẬU


CŨNG HỌA:


NGẪM PHẬN TÔI


Ngẫm nỗi vui buồn cái phận tôi
Lục tuần xuân dẫm bước sang rồi
Lòng đau chứa chất căn ngàn mối
Dạ tủi thêm chồng lớp bạc vôi
Bước tự do chùng trơ cảnh lỗi
Hằn tâm sự hẫng héo thân bồi
Ai cùng ngắm bóng chiều qua vội
Cảm nhận đêm dài khúc đãi bôi.
Mai Thắng


ĐỒNG HỌA:


TRANH ĐỜI


Thật là đáng giận cái thằng tôi
Thoắt cái mà nay tám bó rồi
Sự nghiệp hẩm hiu, đen tợ khói
Công danh hỏng toét, trắng như vôi
Số phần cùng tận, buồn trăn trối
Chữ nghĩa lem nhem, biếng đấp bồi
Dẫu cố vượt qua cơn hấp hối
Tranh đời đã vẽ dễ gì bôi ?

Thục Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét