Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

HỎI SÓNG


HỎI SÓNG


Lng lng gia tri nước sc sôi

Rền vang tiếng vỗ,vỡ thành lời

Đau lòng biết my phong cung lc

Qun d bao nhiêu bt trng ngôi

U un dày vò tàn kit sc

Tang thương ging xé tn cùng hơi

Mt nhoài xoa du không ai c

Hưu ngh khi nào, hi sóng tôi ?

CAO BI GIÀ


BÀI HỌA:


SÓNG


Bọt tung trắng xóa ngỡ đang sôi

Gầm thét hung hăng át mọi lời

Ào ạt như quân đang chiếm lũy

Say cuồng tựa tướng sắp dành ngôi

Nhấn chìm bãi cát trong vô tận

Cuốn hết muôn loài ra thẳm khơi

Ôm mãi giận hờn bao thế hệ

Có gì u uất, nói cùng tôi ?!

Sông Thu


ĐỒNG HỌA:


HẠ HỎA


Giận dỗi ồn ào… nước nóng sôi

Hãy lui một bước, sóng buông lời

Bình tâm chế ngự dù thua trận

Bức dạ nổ bùng chỉ mất ngôi

Trời đất giận hờn gây bão tố

Người đời hung dữ lạc tâm hơi

Chi bằng nhẫn nhịn thì êm ấm

Gia đạo an lành ,hạnh phúc tôi !

THIÊN HẬU



TIẾP HỌA:


NGẪM BIỂN


Kia kìa biển cả bọt trào sôi
Cuồn cuộn triều dâng, sóng thét lời
Cậy lớn, vênh vang ôm ấp vị
Nhờ to, ngạo mạn giữ giành ngôi
Mặn thừa! Lại để đồi khan muối
Nước đẫy! Mà sao khí thiếu hơi
Chẳng lẽ bất công không thể xóa?
Nỗi buồn vơ vẩn, chạm lòng tôi.
180917.

Đoàn Đình Sáng.

1 comments:

  1. Nhờ chủ trang sửa hộ câu 8 bài NGẪM BIỂN thành: Nỗi buồn vơ vẩn chạm lòng tôi.

    Trả lờiXóa