Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

ĐỪNG DẠI


ĐỪNG DẠI

 

Thuốc lá đốt lia, xác giộc mòn

Cánh mình ngu dại lại khen ngon

Nâng bia, cụng rượu phì phèo suốt

Kết bạn, vui bè hít nhả luôn

Lao phổi lăn quay, làm khổ vợ

Ung thư vật vã, chuốc phiền con

Thôi nay từ nhé … không  thì muộn

Nghiện khói làm gì để chết non!

Cao Bồi Già

 

BÀI HỌA :

 

TỰ NHẮC MÌNH

 

Ham chi cho bóp cứ suy mòn

Của lạ nào đâu phải của ngon

Cứ nhúng vài lần là hẻo nốt

Thử dùng mấy bận có tiêu luôn

Ăn chơi thời trẻ, dù ty tý

Ân hận về già, chẳng cỏn con

Nhắc bạn khuyên mình thôi kẻo muộn

Khi mà tim, óc hãy còn non!

 Phan Tự  Trí - 10/10/2015

 

ĐỒNG HỌA:

 

TIỀN NHUẬN BÚT

 

Viết báo khuyên người tránh ngoẻo non

Nhưng mình cứ hút,  miệng kêu: Ngon!

Cơn thèm hành hạ, thân còm nhỏm

Khói thuốc thui thiêu, phổi quéo mòn

Vợ giấu tài ngân, bay biến hết  

Tớ mò ngóc ngách, tuyệt tăm luôn

May mà   Nhuận bút thơ...  tăng vọt

Chả  phải e ...hèm hỏi đám con.

10-10-2015.

Đoàn Đình Sáng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét