Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

TUỔI TRÔI (Thể Đối Xứng)


TUỔI TRÔI

(Thể Đối Xứng)

 

Trôi thoảng tuổi đời, tuổi thoảng trôi

Tôi tìm bóng cũ, bóng tìm tôi

Số phần đen bạc, đen phần số

Thời vận dở dang, dở vận thời

Buốt dạ lo chong, lo dạ buốt

Bời lòng khổ ngóng, khổ lòng bời

Gió trăng  vời vợi, vời trăng gió

Thôi tiếc chỉ sầu, chỉ tiếc …thôi!

CAO BỒI GIÀ

26-10-2015

 

BÀI HỌA :

 

HỮU SINH, HỮU TỬ.

(Thể đối xứng)

 

Trôi vèo mỗi  tháng   mỗi vèo trôi

Tôi thấy đất  gần   đất thấy tôi (*)

Tuổi trẻ còn  đâu   còn trẻ tuổi?

Thời già vẫn  đó  vẫn già thời

Sẻ suôn bao  bận   bao suôn sẻ

Bời rối lắm  phen   lắm rối bời

Kiếp phận là  người  là phận kiếp

Thôi, vui hưởng  được   hưởng vui thôi!

 26-10-2015.

Đoàn Đình Sáng.

 

ĐỒNG HỌA :

 

NGẪM PHẬN

(Thể Đối Xứng)

 

Trôi mau quá đỗi, quá mau trôi

Tôi dỗ bóng mình, bóng dỗ tôi

Vận gặp chưa tường, chưa gặp vận

Thời phùng bất đạt, bất phùng thời

Vấn vương càng đắng, càng vương vấn

Bời rối mãi đau, mãi rối bời

Buốt nhói tâm can, tâm nhói buốt

Thôi cười mếu vậy, mếu cười …thôi !

L.Q.T.

 

CÙNG HỌA :

 

THÔI ĐÀNH

(Thể đối xứng)

 

Trôi mà chi nữa, chi mà trôi?

Tôi lại hỏi ai, hỏi lại tôi

Thế yếm nào hay, nào yếm thế!

Thời xu có tệ, có xu thời?

Tả tơi cho hám, cho tơi tả

Bời rối cứ ham, cứ rối bời

Giá lạnh sầu giăng sầu lạnh giá

Thôi đành chịu rứa, chịu!  Đành thôi!

PHAN TỰ TRÍ

 

TIẾP HỌA :

 

TAN MỘNG

(Thể Đối xứng)

 

Trôi nổi cảnh đời , cảnh nổi trôi

Tôi chờ bậu đến, bậu chờ tôi?

Phận duyên mong mãi, mong duyên phận

Thời thế đợi luôn, đợi thế thời

Rối chỉ tơ buồn, tơ rối chỉ

Bời gan ruột héo, ruột gan bời

Rượu say... ai tỉnh? ai say rượu?

Thôi mộng tan rồi...tan mộng thôi !!!

Thy Lệ Trang

 

HỢP HỌA :

 

VÚT BÓNG CÂU...

(Thể Đối Xứng)

 

Trôi nhanh nắng đẹp nắng nhanh trôi

Tôi cảm mến người, mến cảm tôi

Vận đỏ thường trao thường đỏ vận

Thời may vẫn đến vẫn may thời

Ấm hòa tim mãi , tim hòa ấm

Bời hết dạ ra dạ hết bời

Gió lá mây trời mây lá gió

Thôi đi thưởng ngoạn thưởng đi thôi

Hải phòng 27-10-2015

T.L.K.

2 comments:

  1. Xin sửa câu 7:
    Giá lạnh sầu giăng sầu giá lạnh
    Thành:
    Giá lạnh sầu giăng sầu lạnh giá

    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi sẽ sửa theo ý bạn. Chúc vui khỏe

    Trả lờiXóa