Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

ĐÂU CHỈ LÀ XĂNG NHỚT...SUÔNG!


ĐÂU CHỈ XĂNG NHỚT SUÔNG

 

Về chuyện hao tiền dưỡng xe công

Đừng nghe đội giá vội kêu om

Dù thuê dịch vụ  không hao vậy

Dẫu mướn bác tài đỡ tốn hơn

Xế sếp còn đòi bia rượu nữa

Xe quan đâu uống nhớt xăng suông

Thế nên biết rẻ đành thôi nhé…

Thôi hãy vui lòng, để … bánh trơn !

CAO BỒI GIÀ

29-10-2015

 

Theo báo điện tử Dân Trí (29-10-2015):

Choáng với xe công! | Diễn đàn | Dân trí

“Con số 320 triệu đồng/năm là quá cao so với mức chi trung bình cho mỗi đơn vị xe. Quá choáng váng!” - một giám đốc doanh nghiệp dịch vụ cho thuê xe phải thốt lên như vậy khi báo chí đưa tin một xe công trung bình mỗi năm tốn khoảng 320 triệu đồng, bao gồm chi phí trả lương lái xe, chi phí hao mòn, sửa chữa và xăng dầu.


Trước những thông tin từ diễn đàn Quốc hội hay từ các bộ, ngành Chính phủ cung cấp, người dân tiếp nhận và phản biện trên cơ sở thực tiễn. Và các doanh nghiệp vận tải đã phản biện rất thuyết phục đối với vấn đề xe công.

Cụ thể, một doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở Hà Nội chứng minh rằng, họ cung cấp dịch vụ cho thuê xe 4-7 chỗ đưa đón cán bộ cho 100 công ty, giá trung bình 20 triệu đồng/chiếc/tháng, bao gồm tất cả các khoản chi phí như trả lương cho lái xe, xăng dầu, bảo trì, hao mòn, nhưng chi phí của họ ít hơn chi phí của xe công. Chưa kể họ còn thu lợi nhuận từ trong gói 20 triệu đồng đó.

Chi phí xe dịch vụ cho thuê mỗi năm khoảng 240 triệu đồng/chiếc, rẻ hơn chi phí cho xe công 80 triệu đồng/chiếc/tháng. 80 triệu đồng nhân với 40.000 chiếc, mỗi năm Nhà nước chi cho xe công chênh lệch với dịch vụ của tư nhân 3.200 tỉ đồng. Đúng là quá choáng váng. Có nghĩa là, nếu cơ quan nhà nước thuê xe dịch vụ để phục vụ cán bộ, trừ những vị trí lãnh đạo cao cấp, thì mỗi năm tiết kiệm cho ngân sách khoảng 3.000 tỉ đồng. Một con số không hề nhỏ, chưa kể giảm bớt biên chế kèm theo 40.000 chiếc xe công.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét