Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

LẨM CẨM (Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

LẨM CẨM
(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi ngồi đếm tuổi, ngẫm thằng tôi

Mười ngón tay trơn vẫn …đủ mười

Bóng đã hư hao, đâu nửa … bóng

Người  thời khô héo, chẳng nguyên …người!

Cặp chân nay  cũng đòi thêm …cặp

Đôi mắt giờ thì muốn gấp …đôi

Chớ việc chi mà ngao ngán chớ

Thôi cười ha hả sống vui thôi !!

CAO BỒI GIÀ

04-10-2015

 

BÀI HỌA :

 

KHOÁC CHÚT

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi thường suy nghĩ, cỡ như tôi

Mười thứ trời ban trọn …cả mười

Dáng thấy đoan trang, ừ đỏm… dáng

Người trông chững chạc, cũng ra …người!

Lẻ bầy chán rứa ? đừng xây …lẻ

Đôi lứa ưng rồi ? cứ dựng …đôi

Khoác chút , ôi chà! Ai muốn khoác         

Thôi mà! Tất cả thế mà thôi !

Phan Tự Trí

 

ĐỒNG HỌA :

 

VỢ BỎ.

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi ngẫm thân già, phận hẩm tôi

Mười năm vợ bỏ, chán luôn mười

Dạ như lửa đốt, đau tàn dạ

Người giống tôm khô, xót úa người

Mấy ả còn xuân, cần gấp mấy

Đôi mình đã héo, phải chia đôi

Hết tiền bồ bịch chuồn đi hết

Thôi tại si tình, chịu vậy thôi.

4-10-2015.

Đoàn Đình Sáng.

 

CŨNG HỌA :

 

HUYỆN  THƠ TÔI

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi buồn héo hắt chuyện thơ tôi.

Mười cuốn in ra ế cả mười.

Bóng nhạt đường xưa càng nhạt bóng.

Người thưa lối cũ vốn thưa người.

Cặp vần lục bát đang mong cặp

Đôi mảng thi Đường vẫn ước đôi.

Chớ nghĩ đời chê, ai oán chớ.

Thôi thì ta viết chỉ ta thôi.

Huy Vụ 04/10/2015

 

TIẾP HỌA :

 

ƯỚC HÃO...

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi ước...thời gian chăm chút tôi.

Mười phân vẫn giữ vẹn nguyên mười.

Mặt hoa luôn thắm tươi gương mặt

Người lẳn hằng xinh đẹp dáng người.

Ánh mắt thẳm sâu vời dịu ánh.

Đôi chân thon thả khít hàng đôi.

Hão huyền chăng nhỉ..? khi mơ hão!

Thôi...chỉ là mong muốn thế thôi.

T,N 4-10-2015.

T.L.K

 

CÙNG HỌA :

 

TÌNH SẦU

(Thủ vĩ đảo ngữ cú )


tôi ngồi đối bóng, bóng nhìn tôi

mười tiếng thở than , tiếng rõ mười

mộng cũ trở trăn, còn thương mộng

người xưa tìm kiếm, thấy đâu người

một thời dang dở , buồn riêng một

đôi ngã chia lìa, khó cặp đôi

cảnh sắc cợt trêu , ngao ngán cảnh

thôi nào  ai biết, vẫn sầu thôi…!

NHÃ MY

 

HỢP HỌA :

 

CŨNG LÀ LẨM CẨM

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi soi gương thấy đúng là tôi

Mười ngón tay giơ đếm rõ mười.

Đất cứ nằm yên ta gặp đất

Người không quen biết tớ xa người.

Một mầm mọc tốt cây gồm một

Đôi nụ lên đều hoa nở đôi

Thẩn gửi vào thơ thơ hóa thẩn

Thôi thì không nữa, nữa không thôi !

Trần Như tùng

 

NỐI HỌA:

 

SỐ PHẬN

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi ngồi ngẫm họa cợt thằng tôi

Mười ngón tay trơn trắng cả mười

Ngợm ngó chắc thương cho kiếp ngợm

Người nhìn cũng thẹn nhọc thân người

Phận đời phiêu bạt may tròn phận

Đôi bóng tựa nương rủi lẻ đôi

Ráng được từng ngày nên cố ráng

Thôi thì kiếp số thế thì thôi !

Nhatthuyh

 

CŨNG HỌA :

 

ĐÀNH THÔI

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi cười  ngẫm nghĩ lại lòng tôi

Mười nhớ nhung thương bạc trắng mười

Dạ ở lòng sầu dâng khổ dạ

Người đi mộng mỏi hiến đau người

Vạn bước gian nan cay cả vạn

Đôi đường vất vả đắng luôn đôi

Cách trở bao lần tình vẫn cách

Thôi chừ cứ vậy cũng đành thôi

GM. Nguyễn Đình Diệm

 

TIẾP HỌA :

 

TỰ NGẪM

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi ngồi ngẫm lại, chán  thân tôi

Mười chuyện te tua hết cả mười

Mộng ước xa vời, tan vỡ mộng

Người yêu dối trá, ngẩn ngơ người

Nửa đời phung phí, tiền vơi nửa

Đôi cảnh chia lìa, phận lẻ đôi

Ngán phải nằm nhà, đi cũng ngán

Thôi thì mượn rượu đốt sầu  thôi.

 

Sông Thu

 

ĐỒNG HỌA :

 

LẨM CẨM

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

Tôi mãi đi tìm bóng của tôi

Mười ba hay thuở mới lên mười

Hạ về chợt mất … bâng khuâng hạ

Người đến rồi đi … tiếc nhớ người

Nửa mảnh tim trao còn một nửa

Đôi hàng lệ chảy vẫn hàng đôi

Phím sầu lặng lẽ tương tư phím

Thôi khóc làm gì tỉnh mộng thôi

Thi Lê Trang

 

HỢP HỌA :

 

THẮC MẮC

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi thường thắc mắc hỏi lòng tôi

Mười vị quan to đớp cả mười

Chó dẫu huênh hoang thì cũng chó

Người nên học hỏi để làm người

Một lần gạt chúng, tù tuy một

Đôi bận lừa dân, tội tính đôi

Chớ nói quyền cao ai dám chớ

Thôi đừng liều lĩnh hại đời thôi

Tú Rua

 

CŨNG HỌA :

 

BIỆT LY

(Thủ Vĩ Đảo Ngữ Cú)

 

Tôi đọc thơ tình thấy có tôi

Mười lần đọc lại khóc gần mười

Phố xưa kéo đổ tìm về phố

Người cũ ra đi gặp lại người

Chí hướng xa nhau không nhất chí

Đôi đường tách rẽ chẳng chung đôi

Bước đi tiếc hận ai sa bước

Thôi đớn đau nhiều cũng thế thôi !

Thanh Hòa

2 comments:

  1. KÍNH ANH CBG
    Anh vào google gõ Angeltech tiếng Việt có dấu , nó sẽ hiện ra một ô trắng , anh copy bài từ những blog có màu nền , sau đó đưa vô ô của Angeltech và copy trở lại rồi đăng vào blog , sẽ mất phần màu nền (ko được đẹp) còn cách khác xóa màu nền nhưng NM vẩn xài cách này giản đơn nhứt

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn sự chỉ dẫn của bạn. Chúc bạn vui khỏe

    Trả lờiXóa