Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

MỘ KHÚC

MỘ KHÚC 

Thấm đẫm lời thơ trải tự tình

Buồn tênh Mộ khúc nhẹ phiêu linh

Trong veo giọt nhạc, dây căng ngón

Cao vút làn hơi, giọng uốn mình

Ồ lạ chi tài khơi cõi mộng

Ô hay sao khéo vuốt lòng thinh

Chiều rơi nhẹ lắm, rơi buồn lắm

Chút nắng đâu xa cố hiện hình !

CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA :

 

KHÚC DIỆU LINH

 

Bâng khuâng tựa chuốc chút men tình 

Nét nhạc nào buông khúc diệu linh

Nhè nhẹ nghe như hồn cánh gió

Êm êm lắng tựa tiếng lòng mình

Sương rơi lãng đãng vào hiu quạnh

Bước dạt phiêu diêu đến lặng thinh

Ngơ ngẩn lời thơ, ngơ ngẩn mộng

Nguyên trinh một bóng thoảng in hình.

Nguyễn Gia Khanh

 

ĐỒNG HỌA :

 

CHIỀU THU

 

Câu kết chao ơi quá trữ tình

Vuốt ve xoa dịu phận điêu linh

Nắng rơi xứ lạ...chui vô tóc

Chiều rải quanh nhà...thấm lạnh mình

Tiếng gió u buồn thêm nỗi nhớ

Lời chim thỏ thẻ...khó làm thinh...

Vỗ tay, đứng dậy chân không vững 

Nhìn bóng đảo chao...hoạ khắc hình

LĐK Oct.27,2015

 

CÙNG HỌA :

 

BI KHÚC

Em đi dạo ấy lỡ duyên tình
Biển dữ mang về chốn hiển linh
Sáng sớm xương nằm phơi bãi cát
Đêm thâu sóng hát vỗ thân mình
Khi say đắp mộ trong tiềm thức
Lúc tỉnh gào hồn giữa lặng thinh
Kỷ niệm còn đây đầy ắp mãi
Người như chiếc bóng dõi theo hình
Bửu Tùng
28/10/2015

 

TIẾP HỌA :

 

ĐÊM TRƯỜNG NHỚ BẠN

 

Cách biệt âm dương mãi thắm tình

Hiện về tâm sự nhé hồn linh

Chia đôi điếu thuốc còn thơm giọng

Chung một chăn đơn vẫn ấm mình

Ngày ấy đùa vui nơi lán trại

Giờ đây du biệt cõi vô hình

Giận gì bỏ bạn mà đi sớm

Sao chẳng tiếp lời cứ lặng thinh ?

28-10-2015

Đoàn Đình Sáng




CŨNG HỌA :

 

SỢI TÌNH

Chậm rãi trời buông mấy sợi tình
Buộc người từ biệt chốn tâm linh
Nôn nao tiếng mõ nan tu ngã
Chộn rộn hồi kinh khó sửa mình
Tưởng đặng chia đàn dù nín lặng
Lẽ nào sẻ nghé dẫu làm thinh
Bao nhiêu hồi tưởng khô dòng lệ
Trót nặng tương tư một bóng hình !
PHAN TỰ TRÍ



HỢP HỌA :

 

KHÚC CHIỀU

 

Nắng tà vương vấn nỗi tâm tình 

Khúc nhạc chiều buông thật ảo linh

Tha thiết ngọt ngào dâng nghĩa bạn

Êm đềm mơ mộng đắm yêu mình

Vun trồng niềm thiện trong tiềm thức

Nảy nở lòng nhân giữa lặng thinh

Nhàn nhạt màn sương man mác phủ

Gương nga lấp lánh đã in hình.

Phát Diệm 29-10-2015

T.L.K
 
 
 

2 comments:

  1. Họa muộn! Xin góp vui!

    SỢI TÌNH

    Chậm rãi trời buông mấy sợi tình
    Buộc người từ biệt chốn tâm linh
    Nôn nao tiếng mõ nan tu ngã
    Chộn rộn hồi kinh khó sửa mình
    Tưởng đặng chia đàn dù nín lặng
    Lẽ nào sẻ nghé dẫu làm thinh
    Bao nhiêu hồi tưởng khô dòng lệ
    Trót nặng tương tư một bóng hình !

    PHAN TỰ TRÍ

    Trả lờiXóa
  2. Rất cảm ơn. Chúc bạn vui khỏe

    Trả lờiXóa