Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

CHIỀU QUÊ


CHIỀU QUÊ

 

Chiều nghiêng xuống núi vẻ hoang sơ

Rặng liễu sương giăng phủ bóng mờ

Giọng hát em tôi trong tựa suối

Nhà ai khói bếp mỏng như tơ

Chùa xa chuông võng ngân lơ lửng

Cảnh đẹp lòng không dám hững hờ

Tản mạn đôi dòng qua nét bút

Quê hương cảm nhận giữa vần thơ

Phạm Kim Lợi

 

XIN HỌA:

 

CHIỀU LỮ THỨ

 

Thăm thẳm ngàn xanh chạng vạng mờ

Chiều buông hiu hắt cảnh tiêu sơ

Chim trời tung cánh  êm như thoảng

Mây xám se mình mảnh tựa tơ

Dạ khách nôn nao lời điệu lý

Nhà  ai réo rắt khúc ru hờ

Chạnh lòng dặm liễu chân dồn bước

Trăng có chung niềm sẻ ánh thơ

CAO BỒI GIÀ

02-11-2016

 

ĐỒNG HỌA:

 

TIỄN NGƯỜI ĐI

 

Chiều tiễn người đi mắt lệ mờ

Rừng cây vắng lá cảnh tiêu sơ

Mênh mang gió lạnh căng dây nhớ

Se sắt mây buồn đoạn phím tơ

Những tưởng một đời vui lối mộng

Nào hay nửa kiếp,khóc duyên hờ

Mai đây lạc lõng mình riêng bóng

Ai kẻ cùng chung góp ý thơ?

Thanh Hòa

 

CÙNG HỌA:

 

TRĂNG MỚI LỚN

 

Vẫn còn hoang dại thuở nguyên sơ

Dưới mái tranh lam, khói tỏa mờ

Cô gái bên cầu ngừng khuấy nước

Để chàng lữ thứ dệt đường tơ

Thập thò nép cửa thầm kêu thé

Len lén nhìn ai khẽ gọi hờ

"-Đôi mắt thiên thần, trăng mới lớn,

-Giữ dùm tôi nhé, nét ngây thơ "

Thục Nguyên

 

TIẾP HỌA:

 

CHUYỆN TÌNH XƯA

Thể Áp cú

 

Thơ thẩn em làm rối cuộn tơ

Tơ ông đày xuống cõi xa mờ

Mờ phai năm tháng sầu hoa nhạt

Nhạt úa vầng trăng tủi mộng hờ

Hờ hững thuyền xuôi dòng biển lạ

Lạ lùng gió tắp bến tiêu sơ

Sơ khai như thuở trời yêu đất

Đất lạnh, đôi mình kết bạn thơ !

Thy Lệ Trang

 

HỢP HỌA:

 

MỘT CHIỀU LÀNG TÔI

 

Chiều quê ven núi nhẹ sương mờ

Cây gạo chập chờn nét cổ sơ.

Xe cộ học trò vào ngõ xóm

Cuốc cày trai gái rải đường tơ.

Lời ca êm ái loa truyền ấm

Ánh điện lung lay cửa khép hờ.

No đủ bình an vào cảnh sắc

Ngàn đời tre lá bước trong thơ.

Trần Như Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét