Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

ĐAU ...NÒNG?



 

Hỏi ngài bộ trưởng đau lòng không?

Thưa hẳn rằng xin hãy cảm thông

Chuyện đấy xét đi chưa tổn hại

Việc ni xem “nại” cũng bình thường

Chỉ “nà” thi thoảng cho vui vẻ

Đâu quá nặng nề  chẳng sáng trong

Nhân cách thầy cô “no” …giữ “nấy”

Tôi đây bộ trưởng chả đau…”nòng”!(*)

CAO BỒI GIÀ

17-11-2016

(*)Bộ trưởng Giáo Dục “nẫn nộn” L thành N

 

BÀI HỌA:

 

CÓ CHI MÀ ẦM Ĩ ?

 

Chuyện ấy xem ra vốn sự thường

Có chi mà mãi vẫn chưa thông ?

Khiến ngài bộ trưởng hao tâm sáng

Làm cấp địa phương mất tiếng trong

Nói tới nói lui rồi cũng thế

Xét qua xét lại cứ như không

Việc này chắc hẳn do chàng ký (*)

Táy máy tay chân... súng xả nòng !

Sông Thu

 

ĐỒNG HỌA:

 

CHÁN

 

Thằng vô văn hóa, hỏi như không

Nghe hắn trả lời thật chẳng thông

Hẳn việc học hành không trọng thị

Nên ngành giáo dục mới coi thường

Mưu toan quỷ quái, đầu đen tối

Đâu thể rạch ròi nước đụt, trong ?

Lệnh nữ giáo viên đi tiếp khách

Chắc Ngài Bộ Trưởng muốn khai   “nòng”

Thục Nguyên

 

CÙNG HỌA:

 

CẤP TIẾN...

 

Vợ ông tiếp khách có buồn không?

Hay sẽ mỉm cười "ta đã thông"

Chồng bán luân thường...coi cũng nhẹ

Vợ chôn đạo đức...thấy như thường

Vì tiền- óc sĩ thành đen tối

Bởi dục- đất bùn hóa rạng trong

Giáo dục...ô hô thời cấp tiến

Thân em bày sẵn, sếp lên nòng !

Thy Lệ Trang

 

 

Theo báo Người Lao Động (16-11-2016)

Bộ trưởng có thấy đau lòng vụ điều giáo viên đi tiếp khách?

Sáng nay 16-11, nghị trường Quốc hội (QH) đã nóng lên khi nhiều đại biểu giơ bảng xin tranh luận đến cùng với Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ về việc điều nữ giáo viên đi tiếp khách ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: "Vụ việc này tôi đã có ý kiến. Tôi đã có trao đổi với đồng chí Chủ tịch. Tôi đánh giá rất cao đồng chí Chủ tịch đã có công văn yêu cầu giải thích rõ để xử lý. Đây là vụ việc không chỉ ở một trường của Hà Tĩnh, mà trong thực tế cũng có nhiều trường hợp".

“Cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi, nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. Cho nên đây là một hoạt động rất đáng tiếc. Chúng tôi nghĩ rằng cần rút kinh nghiệm. Để xã hội nóng lên về vấn đề này là không được”- Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời.

Tuy nhiên đại biểu Minh Hiền không đồng tình lắm với cách dùng từ của một đại biểu khác ở Hà Nội, khi dùng từ “cô giáo làm tiếp viên”. “Dùng từ như vậy là làm tổn thương đến các cô giáo”- ĐB Minh Hiền nói.

Theo ĐB Minh Hiền, bà muốn tranh luận với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, sau khi Bộ trưởng trả lời câu hỏi của các đại biểu khác về vấn đề này.

“Bộ trưởng nhận trách nhiệm nhưng lại dùng từ “chỉ vui vẻ thôi”, thì tôi, với góc độ về giới, đặc biệt tôi là một nữ đại biểu, tôi không biết bộ trưởng có đau lòng hay không”- ĐB Minh Hiền nêu câu hỏi, đồng thời bày tỏ: còn tôi thấy mình thực sự đau lòng.

Tiếp theo, ĐB Lê Thanh Vân xin tranh luận: "Bộ trưởng nói cái cái việc mà người ta cưỡng ép giáo viên ở thị xã Hồng Lĩnh đi tiếp khách như vậy, Bộ trưởng nói bảo vệ quyền lợi giáo viên, nhưng nó lại trái ngược với phát ngôn của Bộ trưởng với báo chí trước đó, khi Bộ trưởng cho rằng trước tiên là phải xem lại mình.

“Tôi nghĩ rằng chắc chắn giáo viên đau lòng với câu nói đó của Bộ trưởng. Và nếu Bộ trưởng chịu khó đọc comment của các bài viết về câu nói của Bộ trưởng, Bộ trưởng sẽ thấy người ta đánh giá về Bộ trưởng như thế nào”- ĐB Lê Thanh Vân gay gắt.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét