Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

TRỘM LẠI VIẾNG NHÀ


TRỘM LẠI VIẾNG NHÀ

 

Trộm cũ đêm qua lại viếng nhà

Nỏ gì đáng lấy, nó liền tra:

Vẫn toàn tích  món …xưa  à bố ?

Sao chẳng mua đồ …mới vậy  cha ?

Tớ khoác : Ồ Đây lười chẳng sắm

Mình rằng :Tại Đấy kén không tha

Y nhằn: cửa khóa làm ta tưởng…

Ngủ tiếp,mặc tình…kệ hắn ra !

CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA :

 

TỨC CÁI MÌNH

 

Tớ cũng đôi phen trộm dọn nhà

Công an có tới để điều tra

Đồ dùng tích lũy bay toàn bộ

Cảnh sát truy tầm tóm mấy cha"

Cứ ngỡ hỏi cung rồi nhốt hết

Đâu ngờ vô tội (?) lại đem tha ? !

Cho nên cướp giựt ngày càng lộng

Thật tức cái mình, máu hộc ra !

Thục Nguyên

 

ĐỒNG HỌA :

 

CƯỚP THỜI @.COM

 

Vào trang lên mạng đến tìm nhà

Thủ đoạn cực hình để khảo tra

Súng ngắn chỉa tai tiền chỉ tớ?

Dao găm kề cổ của đâu cha ?

Người run lập cập tôi xin đáp

Kẻ lạy tùm lum chúng  chẳng tha

Tàn ác dã man loài thú tính

Ăn rồi đến lúc sẽ lòi ra.

Liêu Đình Tự

VUI HỌA TIẾP :

 

ĐẠO TẶC

 

Ngày nay đạo tặc cũng xem nhà

Thám thính sang hèn để kiểm tra

Trúng chỗ của nhiều- vui trúng tủ..

Gặp phường tiền mọn- chửi thằng cha.

Người than vợ ốm thây bay kệ

Kẻ khóc nợ vay chúng chẳng tha

Đạo đức xói mòn trong trụy lạc

Mong rằng luật pháp sớm đưa ra.

Liêu Đình Tự

 

CÙNG HỌA :

 

CHỦ QUAN  !

 

Tối khuya vừa mới trở về nhà

Cửa mở không cần đợi khoá tra

" Lơ đãng thế thôi " - chồng trách vợ

" Vô tư thật đó " - bé trêu cha

Cơ ngơi kiết xác, nào lo lắng

Gia cảnh bần cùng, khỏi thiết tha

Cứ ngỡ trộm chê như bận trước

Ai ngờ...đồ đạc tứ tung ra !

Sông Thu

 

TIẾP HỌA :

 

KỊCH VUI

 

Vở kịch đêm nay diễn tại nhà

An ninh đâu biết để điều tra.

Trộm vào thường lệ như con cháu

Chủ mãi quen hình tựa mẹ cha.

Đồ đạc thảy xoàng tùy thích chọn

Ông bà đương bận dễ dàng tha.

Chẳng lo mất mát liền ngon giấc

Ngứa mắt bực mình đạo chích ra.

Trần Như Tùng

 

CŨNG HỌA :

 

SỢ.

 

Trộm cắp sao giờ túa mãi ra?

Ngày đêm, chúng lượn dõi từng nhà

Nơi giầu ngắm nghía không quên bỏ

Chốn khó tìm tòi chẳng xót tha

Đạo chích ngoài vòng luôn ngó nghé

Công an vào cuộc mãi điều tra

Bất an xã hội do đâu nhỉ?

Không dẹp nạn này… sợ bỏ cha!

17-3-2016.

Đoàn Đình Sáng.

 

ĐỒNG HỌA :

 

QUAN THAM BỊ TRỘM

 

Rõ ràng của cải chất đầy nhà

Tên trộm hẳn là đã mật tra

Bà chủ vàng vòng trao "gửi chú"

Quan thầy két sắt mở "dâng cha"

Một đời bạc cắc ông không bỏ

Mấy thuở tiền xu mụ lại tha?

Cũng bởi vét vơ giàu bất chánh

Bây giờ cứng họng nói không ra.!

Thy Lệ Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét