Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

TỈNH THÔI


TỈNH THÔI

 

Ngất ngưởng chừng hư nhiễm thói rồi

Dăm ngày thỏa thích chén cùng bôi

Xuân, Xuân cùng bạn mừng Xuân chứ

Tết, Tết theo người chúc Tết thôi

Dạ hỉ này ta giờ cũng …lão

Lòng ngơ rõ sức chẳng mong …hồi 

Tỉnh thôi mai, cúc đà phơi cánh

Tết nhất qua rồi hỡi gã tôi !

CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA :

 

VUI CÙNG XUÂN

 

Mạnh xuân chếch bóng đến nơi rồi

Còn đó dư âm chén với bôi

Bạn bạn đông quân vui quá xá

Ta ta xuân tiết thích đi thôi

Ngọc Dương đối ẩm mừng sanh mãn

Xà Cốt giao hòa chúc lão hồi…

Phúc đức tương đồng giai cát khánh

Niềm tin rạo rực mãi trong tôi.

 Liêu Đình Tự

 

ĐỒNG HỌA :

 

CÒN SAY

 

Bấy lâu cái thói đã quen rồi

Đón bạn theo bè chén thỏa bôi

Rượu hũ lòng vui nâng cạn tuốt

Bia thùng miệng đã nốc dài thôi

Ôi Xuân,bất định,nương đà trượt

Ới Tết,vô tăm,chẳng độ hồi

Cơm gạo áo tiền cùng xách nón

Sao hoài gà gật hỡi thằng tôi !

Lý Đức Quỳnh

 

CÙNG HỌA :

 

SA ĐÀ

 

Ăn chơi quen thói mất đi rồi

Tụ họp sa đà chuyện đãi bôi

Nhà cửa lo toan giao vợ hết

Rượu chè hưởng thụ chỉ mình thôi !

Cuộc đời thoải mái trong từng phút

Ngày tháng vui tươi được mấy hồi !

Đến lúc rã rời quay ngó lại

Xác xơ bệ rạc cái thân tôi !

Sông Thu

 

TIẾP HỌA :

 

CHUYỆN CÁI THÂN TA

 

Chuyện cái thân ta xấu lắm rồi

Thôi thì đủ vết tự mình bôi.

Xuôi tay ắt sẽ không viết nữa

Nhắm mắt hẳn rằng sẽ phải thôi.

In thơ có lẽ nên đôi tập

Diễn kịch xem ra chỉ một hồi

Bao giờ cho đến ngày xưa nhỉ

Vứt quách ngay đi cái thứ tôi

Trần Như Tùng

 

HỢP HỌA :

 

SÁM HỐI

 

Mọi việc thì ai cũng biết rồi

Mặt thì khá sáng nhọ đừng bôi

Quê hương chao đảo sao không nghĩ

Đất nước ngả nghiêng vẫn tỉnh thôi

Tấc dạ ưu tư luôn khắc khoải

Nỗi lòng sâu lắng luống bồi hồi

Lẽ nào vô cảm sa đà mãi

Để lỗi lầm này cứ bám tôi.

Thục Nguyên

 

CŨNG HỌA :

 

THÓI XẤU

 

Thói xấu như đinh đóng cột rồi

Đâu cần đợi đến phút ly bôi

Tinh sương chạm mặt : cùng say nhé

Sẫm tối nheo mày: hãy nhậu thôi

Việc cửa, việc nhà: con mẹ nó

Chén anh, chén chú: cái thằng tôi

Nam nhi - cờ phải tung theo gió

-Căng quá, dây bung chết mấy hồi!

Thy Lệ Trang

 

HỢP HỌA :

 

SAO NỠ…?

 

Nuối tiếc mà chi đã muộn rồi!
Kể từ đêm ấy cạn ly bôi
Mấy hôm năn nỉ nào thay đổi
Những lúc tỏ bày cũng vậy thôi

Nhận được thiệp hồng tim bối rối

Hay mơ dáng nhỏ dạ bồi hồi
Chiều xuân tắt nắng lòng chua xót

Dệt mối duyên hờ… tủi phận tôi!

Như Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét