Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

NGẮM CHIM


NGẮM CHIM

 

Chồng nuôi mỗi một chú chào mào

Em ngắm và chăm thỏa khát khao

Đỏ ửng cà chua không thiếu hụt

Trong veo nước sạch vẫn thừa trào

Vì sao uể oải đêm lười hót?

Hay tại buồn rầu sáng biếng chao?

Thôi đúng! Dấu chân nàng mướp lẻn

Quần chim mệt lử, xác xơ mao.

080616.

Đoàn Đình Sáng.

 

XIN HỌA:

 

CHƠI CHIM

 

Nhẹ tay ve vuốt cái đầu mào

Rồi mớm mồi chim , khéo đãi khao

Mẫn cán nhét  nhồi, mồm há rộng

Chuyên chăm tắm táp nước ùa trào

Đêm đêm quấn quit vui ra phết

Buổi buổi   nhìn chơi sướng ối chao

Đến lúc hứng rồi cao …giọng hót

Không ngừng nhảy nhót, rũ lông mao!

CAO BỒI GIÀ

10-06-2016

 

ĐỒNG HỌA:

 

GÀ ĐÁ

 

Chú gà thắng trận đỏ au mào

Hãnh diện chờ người đãi tiệc khao

Dòn dã chiến công, ngôi vị đạt

Lẫy lừng thành tích, sủng ân trào

Hiu hiu đắc chí lên gân gáy

Phơi phới tự hào đập cánh chao

Nhác thấy diều hâu sà xuống thấp

Anh hùng nghển cổ, sửng lông mao

Sông Thu

 

CÙNG HỌA:

 

THÚ CHƠI CHIM

 

Khu tôi ai đó đã khơi mào

Vào hội chơi chim phải tiệc khao.

Trắng cánh hoàng mi cao đẳng cấp

Vàng đuôi bạc má dậy phong trào..

Thường kì chủ gặp cười hưng phấn

Cuối tháng chim về vui chát chao

Nghe giọng điểu thương chào ríu rít

Bao giờ hiểu hết vểnh hồng mao.

Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA:

 

NUÔI CHIM

 

Bởi dáng hào hoa chọn chú mào

Nuôi dành miếng ngọt mãi đem khao

Dài lông đến mượt chờ chân nhảy

Rộng miệng vừa xinh đợi tiếng trào

Lặng lẽ mơ tàn theo ứ hự

Im lìm mộng vỡ với ui chao

Mần chi biết được sâu trong ổi

Mặt mũi dong hình cũng lắm mao...

Lý Đức Quỳnh

 

HỢP HỌA:

 

XEM TRẬN ĐẤU GÀ


Ganh nhau giọng gáy lẫn hoa mào*
Đọ sức thỏa lòng khát với khao
Gà nọ ...hung hăng trông khiếp ...lạ !
Kê kia...hùng hổ thấy ghê...chao !
Đàn ông rượu nốc, mồm to hét
Phụ nữ lưng quay, lệ chớm trào
Trận đấu cuối cùng ai hưởng lợi?
Chú mèo khinh khỉnh vểnh kim mao.
Thy lệ Trang

2 comments:

  1. Cảm ơn chủ trang Đường thi quán Cao Bồi Già đã họa và giúp tôi mời họa, Cảm ơn quý vị: Sông Thu, Trần Như Tùng, Lý Đức Quỳnh đã bớt chút thời gian vui họa với tôi. Kính chúc quý vị luôn mạnh khỏe, an vui, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn thi sỹ Thy Lệ Trang góp bài vui họa. Thú thực với quý vị, tôi mới tiếp cận thể thơ Đường luật gần một năm nay qua giao lưu và sự giúp đỡ của chủ trang Đường thi quán Cao Bồi Già, vì vậy không được tự tin khi nhận được các bài mời họa của quý vị, nhiều khi mình chưa viết xong thì các bài xướng họa đã lên trang và thấy bài mình không hay nên không gửi nữa. Đó là lý do ít có bài họa với quý vị, mong quý vị thông cảm.
    Được sự đồng ý của chủ trang Cao Bồi Già, những bài nào tôi tham gia cùng quý vị, tôi đều đưa lên trang facebook cá nhân của tôi theo đường dẫn dưới đây, mời quý vị vào xem. Cuối cùng chúc quý vị mạnh khỏe, an vui, hạnh phúc và sáng tác nhiều thơ hay làm đẹp cho đời.
    https://www.facebook.com/profile.php?id=100010128488286

    Trả lờiXóa