Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

THUA PHỤ NỮ LÀ...PHẢI LẼ 07

(Tiếp theo)
Mình ra đủ mọi đòn chân, quét thì cô Tí té sấp,móc chân thì ả “ôm” đu lấy mình nhất quyết không chịu té đã vậy trọng tài còn nhắc nhở mình liên tục không được ôm.
Đến lúc này mình mới thấy thật là dễ sợ cô chuột lắt này, biết mình bị tước đoạt gần hết “tự do” cô ta “làm mưa ,làm gió” với mình thậm chí đu níu cổ mình nhằm kéo mình té và liên tục như vậy mình cũng phải quỵ xuống sàn,lập tức không ngần ngại cô nàng nhào đè mình ngay,bằng một cú bật mình đã phá được đòn đè của cô “chuột” nhưng nào được quyền đè ngược lại ,mình đành phải đứng lên khởi đầu lại.Lúc cô ta chưa kịp nắm áo mình,một ý thoáng qua mình khom xuống lấy 2 tay hốt cẳng đối phương, cô ta lấm lưng đánh bạch nhưng trọng tài cho điểm cô ta chứ không phải mình, điều đó có nghĩa là mình bị phạt 1\4 điểm vì “ôm “ chân nam võ sĩ cũng bị cấm nốt.
Lại giở chiêu cũ Tí cô nương đu cổ mình vít xuống, gỡ ra không được mình nổi cáu làm trụ com pa quay, vòng đầu cô ta chạy theo,vòng hai mình tăng tốc quay vùn vụt, cô ta đã hổng chân quay theo thân mình cô đã thẳng góc 45 độ với “trụ com pa”.Chung quanh sàn đấu ầm ĩ tiếng hò reo như đang cổ vũ cho đôi khiêu vũ.
_Bạch…


Cô nàng võ sĩ đã tuột tay khỏi cổ áo mình văng đi như bắn ra ngoài vòng đấu, mình lại mất 1\4 điểm phạt. Lồm cồm trở lại trận đấu cô “chuột” hăng hơn túm 2 bên cổ áo mình vắt chéo xiết cổ mình rịt xuống,mình cố nín thở lại làm com pa quay tiếp ,tay cô ta rời ra mình cố hớp không khí vừa choáng vừa chóng mặt lảo đảo té sấp xuống thảm đấu,đối phương cũng nằm một đống dưới sàn.
_Sore made.Trọng tài báo hết giờ
Chào thủ tục xong, trọng tài tuyên cho đối thủ của mình được điểm waza, cô ta nhảy cẫng lên lao ra đám nữ võ sĩ, họ xúm lại tung Tí cô nương lên nhiều lần mừng chiến thắng.Còn mình ngồi thẫn thờ trên thảm đấu , một trận đấu quái đản mình không bao giờ tưởng tượng nổi , đám nam võ sĩ vỗ vai an ủi mình:
_Thôi quên đi ông ơi, bị trói tay vậy bố ai đánh nổi
Nặng nề ra về mình gặp thằng Phát đang chờ mình ngoài sân võ đường,khuôn mặt nó đầy căng thẳng hỏi mình :
_Đủ điểm chưa ?
Mình buồn bã lắc đầu không mở miệng, đạp xe chầm chậm theo nó vào quán nước mía.Ngồi lặng lẽ trước ly nước ,mình nghe nó nói:
_Thằng kia bị bó bột 3 tháng, tao nghe mấy thầy nói thế !Tao đang chờ kỷ luật, nào tao có muốn bẻ taynó đâu , tại nó cắn đứt một miếng thịt ngay đùi tao, đau quá tao gồng cong người lên mới làm nó gãy tay.
_Lỗi phần lớn là do trọng tài rùa quá,tao nghĩ mày không bị phạt nặng đâu, thứ nhất thằng kia lì lợm bị khóa tay trong thế đó mà không chịu hàng, thứ hai nó còn xấu chơi đòn cẩu xực, chứng tích còn rành rành trên đùi mày kia
_Không,tao vẫn áy náy vì trước đó tao có chơi aikido với nó, nó không té mà chỉ đau có lẽ hắn cáu nên cắn trả thù.Hồi nãy trong phòng Y tế thày Đức đã hỏi tao tội này
_Thầy Đức ngồi ngoài mà biết mày chơi aikido ư ?
_Không qua được mắt thầy mày ạy !. Thằng Phát thốt lên một cách khâm phục
Hai thằng đang dở chuyện thì đám đông cô gái judo ùa vô quán, Tí cô nương đi đầu miệng hót:
_Vô mừng chiến thắng, bữa ni au bao tụi bay một chầu xả láng.
Chợt thấy mình đang ngồi chuyện trò với Phát,cô ta cười hả hê:
_Ui chù, bại tướng của tui đây rùi, duyên chi mà duyên rứa, cảm ơn ông cho tui đi đu quay mời 2 ông bạn uống thêm hí
Mình cùng Phát đứng lên thanh toán tiền bỏ mặc tiếng cười chế giễu của bọn con gái sau lưng. Thằng Phát không về mà quay ra hướng bờ sông, mình lặng lẽ đạp theo nó.
Dọc bờ sông mấy cây điệp tung bông vàng rực khắp đường,chúng mình dựa xe bên một gốc điệp, ngồi dưới bóng cây lơ đãng nhìn xa ngoài sông Phát hỏi:
_Mày thua con chị thằng Tài à ?
-Nó có đánh được tao đòn nào đâu, tao bị phạt mấy lần vì phạm những điều cấm vô lý, đấu với con gái còn khó hơn đấu với thầy
_Sao tao nghe nó nói mày cho nó đi đu quay là sao ?
_Nó túm cổ áo đu ghịt,tức quá tao quay như com pa, nó văng rớt bịch ngoài sàn.
_Hi hi chóng mặt với con gái luôn, sợ chưa ?
Bọn thằng Huân, Dũng, Tiến ở đâu bỗng xáp lại ngồi góp chuyện
_Ê hê tụi tao kinh nghiệm rồi,chả dại gì đấu với tụi tóc dài

Bỗng thằng Huân quay sang thằng Phát:
_Còn mày, ha ha ngu quá,chơi aikido bị cắn cho tỉnh chưa?Mầy bị bọn tao lừa đấy,mày chơi aikido tụi tao tự té cho mày sướng chứ chẳng phải tài của mày đâu, mày chơi dại là coi chừng ốm đòn
Tuần sau trước cửa võ đường có dán một thông báo gồm 3 vấn đề:
_I\ Công bố điểm của các võ sĩ thi lên đẳng
_II\ Kỷ luật :Phát bị đình chỉ thi đấu lên đai 1 năm ,lưu ghi số điểm là 2 điểm
_III\ Nêu và mổ xẻ trận đấu giữa mình và cô gái judo tên Thu ) cô Mickey), bản thông báo phê trận đấu này là một “cuộc xô đẩy”và đưa ra khuyến cáo:”Các võ đường phải huấn luyện cho các nam võ sinh hiểu rõ điều luật và nắm vững cách đánh ,phải dùng TRÍ-DŨNG chứ không xô đẩy”
Thật buồn, nỗi đau thua trận còn nuốt chưa trôi thì lại bị giáng thêm đòn “bất trí, bất dũng.
Mình và Phát bước vào phòng tập thì cả lớp nhao nhao lên tiếng, người thì tội cho thằng Phát,tức tối thay cho mình,kẻ lại cười nhạo mình và cho rằng Phát đáng phạt như thế.”
Đầu buổi học thầy Đức đọc lại bản Thông báo , sau đó thầy lên tiếng về trường hợp của Phát ,Thầy nói:
_Đáng lẽ em Phát không bị phạt nặng như vậy,nhưng vì tội dùng aikido nên đã bị kỷ luật như thế.Thầy mong rằng em sẽ đứng lên sau khi án phạt chấm dứt,mong các em luôn trung thực trong mọi sự.
Nuốt hết các bài thể dục thể lực, thầy hướng dẫn các nam võ sinh đấu với các nữ võ thủ theo khuyến cáo của hội. Thầy cho Huân ra đấu với Hoa, chỉ sau 1 phút là hẵn đã làm đòn de ashi barai ,Hoa “dịu dàng” khuất phục.
Lần lượt 3 nam võ sĩ nữa giành chiến thắng dễ dàng.Thầy gọi mình:
_Đấy em đã xem các bạn đấu chưa, hãy làm cho tốt đi
Ôi các cô bạn judo cùng lớp của mình “dễ thương” làm sao, chỉ 30 giây là đã chịu để mình dùng osotogari móc té đẹp, thầy Đức cho mình đấu liên tiếp với 3 cô nữa, mình đều thắng gọn không quá 1 phút.Thầy khen:
_Đấy được huấn luyện là em đã biết dùng trí dũng để chiến thắng tốt
Tức quá khi bị cho là mình đã “bất trí, bất dũng” trước cô gái nọ, mình cãi lại :
Nhưng…thưa thầy, rất tiếc là cô gái “lì lợm “ kia không học ở đây để thầy và các bạn hiểu được là em đã “khó khăn như thế nào!
_Em đừng biện luận cho thất bại của mình,không tốt
Thầy Đức gạt phắt những lời mình phân giải. Đắng lòng mình về chỗ ngồi, nuốt cái “bất trí, bất dũng vào tận tâm can
Cuối buổi học, thằng Phát quyết định nói lời SAYONARA(từ biệt) với bạn bè,sao mình thấy nó thanh thản lạ. Từ hôm đó mình cũng giống Phát không đến võ đường nữa, bộ võ phục được giặt sạch sẽ cuốn gọn cả những “bất trí,bất dũng” vào đó,chiếc đai vàng đã sờn bạc xiết chặt 2 vòng và được thắt nút đúng theo bài học vỡ lòng Judo.Mình vẫn mãi mãi không nói được một lời Sayonara như thằng Phát.
Nay sau bao nhiêu năm trôi qua,nhìn lại cuộc đời dâu bể, mình mới thấy Mẹ, Vợ ,chị ta, em ta cũng như bao phụ nữ Việt khác giỏi quá,kiên cường quá luôn luôn vượt qua khó khăn bão táp cuộc đời thì mới nghiệm ra rằng…thua phụ nữ là phải lẽ!
06-12-2011

1 comments:

  1. Cao Bồi Già ơi,
    Vớ vẩn sự đời của CBG thật là xuất sắc và đa dạng. Những sơ sót trong việc đặt tên đã là một vấn đề cần lưu ý. Văn của CBG làm thiên hạ cười nhưng phải suy nghĩ về một chút vô ý, vô tâm mà nhiều người gặp khổ!
    Về những trận thi lên đai của Judo, vp thích đọc nhiều hơn. Đang say mê theo dõi, sao CBG bỏ cuộc sớm thế. Chẳng lẽ thua mấy cô bé rồi bỏ không thèm học nữa sao? Rất hay! Vp còn muốn theo dỏi mà!
    vp

    Trả lờiXóa