Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

XỬ TỬ ...SỬ


XỬ TỬ SỬ

 

Môn Sử người ta muốn xóa đi?

Âm mưu bức tử thật ly kỳ

Nhồi xằng nhét bậy lao lao láo

Cắt vụn  băm bùn tí tỉ ti

Râu cụ cằm bà thành ngớ ngẩn

Đầu Ngô mình Sở hóa hài bi

Ngụy rằng  môn mới lời  điêu biện

Lớp trẻ đâu cần biết để …chi!!!

CAO BỒI GIÀ

16-11-2015

 

Theo báo Tuổi trẻ (15-11-2015):

Môn lịch sử bị khai tử bằng cuộc cưỡng duyên kì lạ? - Tuổi Trẻ Online

TTO - Tại Hội thảo khoa học về môn lịch sử vào ngày 15-11, giới chuyên môn đã đanh thép chỉ trích Bộ GD-ĐT đang “khai tử môn lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.

"Dù Bộ GD-ĐT có giải thích thế nào thì với chương trình mới, trên thực tế đã “khai tử”, đã xóa bỏ môn Lịch sử. Khi một ít kiến thức lịch sử bị cắt nhỏ rồi tích hợp tùy tiện vào một số môn học khác thì môn Lịch sử đã không còn với vị thế của một môn học trong tính toàn bộ và hệ thống của nó".

GS Nguyễn Quang Ngọc, phó chủ tịch Hội Khoa học lịch sử VN đã gọi việc Bộ GD-ĐT tích hợp môn lịch sử với môn học khác là “một cuộc cưỡng duyên kì lạ”.

Hạ thấp vai trò môn lịch sử

GS Ngọc cho rằng sở dĩ môn lịch sử trong chương trình hiện hành bị héo hắt, lụi tàn là do nhiều năm qua bị xem là môn học phụ, không nằm trong nhóm môn học bắt buộc phải thi tốt nghiệp THPT nên nhiều học sinh không học, hoặc chỉ học đối phó.

Trong hoàn cảnh khốn khó đó, Bộ GD-ĐT chẳng những không nhận ra việc đặt nhầm vị trí môn lịch sử mà lại thiết kế chương trình giáo dục phổ thông đưa nội dung môn lịch sử tích hợp trong môn học khác.

“Nền giáo dục nước ta liệu có còn dựa trên nền tảng lịch sử, văn hóa, dân tộc, có tôn trọng truyền thống đạo lý của VN nữa hay không”, GS Ngọc phản biện gay gắt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét