Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

CHÙM LỤC BÁT - Huy Vụ


TỰ VẤN

    

     Hoa kia mấy đợt thành thơ

Đàn kia mấy đợt đợi chờ cung ngân

     Ta Bà mấy đợt si sân

Tình ơi ! Ta đã mấy lần chơi vơi?

     Một mình buồn ngắm chiều rơi

Trăm năm thoáng một tiếng cười phù du

     Nửa đời vẫn khát lời ru

Chia tay bạn mảnh trăng thu khuyết rồi

     Ta đi về phía mù khơi

Đặt bày câu chữ vẽ vời làm thơ

     Bao năm rồi vẫn hằng mơ

Lối gầy vườn cũ mong chờ người qua

     Mấy lần cây bưởi đơm hoa

Ước gì người ấy nhớ ta quay về…

     Bao lần đứng ngóng trên đê

Nước sông lặng chảy câu thề còn không

     Hình như trời đã vào đông

Gió heo may lạnh cho lòng lạnh theo

     Dốc đời mấy bận treo leo

Dòng kia mấy bận cánh bèo nổi trôi

     Thẫn thờ  tôi nhận ra tôi

 Thì ra  ai đã quên rồi ngày xưa?.

                           Huy Vụ 08/11/2015

 

 

ĐỊNH MỆNH

      ( Tự viết cho mình)

    

Bắt đầu bằng một chữ Vờ (V)

Chữ U đâu bỗng lẳng lơ sáp vào.

     Dấu nặng định mệnh làm sao.

Đọc lên một tiếng chênh chao cuộc đời.

     Dấu nặng là dấu nặng ơi

Đổi A cho tớ lên đời được không?

     Tay không mà định lấp sông

Tiền không mà định cất công kiện trời

     Tháng ngày đưa đẩy à ơi

Ngoài năm chục tuổi vẽ vời làm thơ

      Trời Nam mải bước ngu ngơ

Nửa đời huyễn mộng đâu bờ bến duyên

     Nửa đời vẫn mộng điền viên

Hai tay bưng nỗi ưu phiền đổ đi

     Vui cùng mây trắng Đường thi

Vui cùng lục bát thầm thì dịu êm

     Bóng thời gian đổ bên thềm

Qua rồi cái thuở đá mềm, chân son.

     Lặng nhìn mây trắng đầu non

Cố hương nào biết ai còn nhớ không

     Vẫn thương một vạt cải ngồng

Uống say để biết mình không là mình.

     Vầng trăng như chiếc lược xinh

Cài lên sườn núi chỗ mình ngày xưa…

     Chữ V chẳng đọc thành VUA

Chữ U dấu nặng khéo đùa mãi thôi

     Bật cười tôi nhận ra tôi

Lòng vui cầm bút lại ngồi…viết thơ

                               Huy Vụ 20h 06/11/2015

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét