Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

GIẰNG CO CUỘC THẾ (Thể Áp Cú)


GIẰNG CO CUỘC THẾ

(Thể Áp Cú)

 

Mở mắt canh tàn, tôi thấy tôi

Tôi nghe y thể tiếng ai cười

Cười sao I ỉ như than khóc

Khóc lại hà hà hệt ghẹo chơi

Chơi cược cuộc đời, vay phải trả

Trả bồi nhân thế, nợ hoài lôi

Lôi thân, vắt xác này tra hết

Hết kiếp xuôi tay liệu có …lời?

CAO BỒI GIÀ

01-11-2015

 

BÀI HỌA:

 

KHỔ MỘNG

(Thể Áp Cú)

Giật mình ngơ ngẩn cả hồn tôi

Tôi mộng cùng mơ thật tức cười

Cười chuyện quyền cao mà phát khóc

Khóc thằng phận khố lại đòi chơi

Chơi toàn rước vạ , hơn đòn đánh

Đánh chả mong phần,chỉ họa lôi

Lôi xệch luôn đời vào não khổ

Khổ đành ngậm chặt chẳng nên lời !

L.Q.T.

 

ĐỒNG HỌA :

 

KIẾP KHÔ

(Thể Áp Cú)

 

Khuya rồi không ngủ khổ thân tôi

Tôi vấn mà như kiểu tự cười

Cười hỉ cười hi chừng muốn mếu

Mếu hà mếu hít thể mong chơi

Chơi tình chơi nghĩa, say càng nổ

Nổ bạn nổ bè, ngáo quá lôi

Lôi trả cô hồn cho đáng kiếp

Kiếp khô rao bán lấy chi …lời?

 PHAN TỰ TRÍ

 

CÙNG HỌA :

 

ĐỘC THOẠI

(Thể Áp Cú)

 

Đêm buồn, độc thoại với thằng tôi:

Tôi thấy nhân gian cũng nực cười

Cười: bạc, vàng, đô… bao kẻ thích

Thích: tiền, quyền, chức ...lắm người chơi

Chơi gian, chơi lận, giang hồ chứa

Chứa tội, chứa đồ, luật pháp lôi

Lôi cổ vào tù, ngồi ngẫm nghĩ

Nghĩ xem như vậy: lỗ hay lời?

1-11-2015.

Đoàn Đình Sáng.

 

TIẾP HỌA :

 

TÔI

(Thể Áp Cú)

 

Ngồi đây ngẫm nghĩ cuộc đời tôi            

Tôi chỉ là tôi, vắng tiếng cười

Cười gượng cho qua thời thảm khóc            

Khóc òa để lấp thuở ham chơi

Chơi sao mà được, thằng bần réo ?

Réo mãi rồi thì chủ nợ lôi

Lôi đến công đường, tòa lại phán

Phán rằng phải trả vốn và lời

Thục Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét