Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2024

QUÁI CÁI SỰ ĐỜI

QUÁI CÁI SỰ ĐỜI

 

Sự đời trông thấy, ngẫm mà kinh

Lý trí, nhân tâm đảo lộn hình

Đạo đức vô luân, hùa ủng hộ

Ngôn từ dối trá, xúm tôn vinh

Nhiệt cuồng để trái tim mù quáng

Hoan hỉ uống lời lẽ bỉ khinh

Sung sướng tự do, rồ chẳng muốn…

Hung hăng nhặt đá tự ghè mình

CAO BỒI GIÀ

20-7-2024

 

BÀI HỌA:

 

TU TẬP

 

Tĩnh lặng tâm hồn chớ hãi kinh

Dù cho lắm sự đổi thay hình

Ân hòa vạn biến dìm đau khổ

Nghĩa trải vô thường phá nhục vinh

Luận sống sưu tầm tôn lẽ phải

Suy đời thải bỏ diệt điều khinh

Mong gần bạn hữu gương hiền sáng

Thiện, Mỹ, Chân luôn học sửa mình

Minh Thúy Thành Nội

Tháng 7/20/2024

 

ĐỒNG HỌA:

 

ĐỔI THAY CÁI SỰ ĐỜI

 

Trần thế quay cuồng thấy cả kinh

Bức tranh vân cẩu ngẫm thương mình !

Lọc lừa, dối trá nhằm xin lộc

Nịnh bợ ,a dua cốt được vinh

Tiếng xấu để đời bao kẻ ghét

Lời chê bởi thế lắm người khinh

Nhìn kìa ! Thế giới trào lưu mới

Thay đổi tư duy …kẻo hợm hình

 

songquang

20240720

 

 

CÙNG HỌA:

 

THẬN TRỌNG XÉT SUY

 

Lắm chuyện trên đời thấy tởm kinh

Ma vương, ác quỉ ẩn che hình

Cả tin nhẹ dạ, người mang hận

Giả dối bịp lừa, kẻ hưởng vinh

Muốn biết ngay, gian cần xét đoán

Kẻo lầm hư, thật bị cười khinh

Con người đánh giá trên tư cách

Nhầm lẫn, ngày sau tự trách mình.

 

Sông Thu

( 21/07/2024 )

 

TIẾP HỌA:

 

ĐAU.

 

Là quan phải nấu sử sôi kinh

Tái thiết,an ban chữ S hình

Giáo dục nâng tầm vươn thế giới

An sinh đạt ngưỡng tạc danh vinh

Hỡi ơi!tiến sĩ ra vô kể

Hà cớ!nước nhà bị miệt khinh

Xuất khẩu con dân làm quốc sách

Lầm than,nô lệ tại quê mình.

LAN.

(21/07/2024).

HỢP HỌA:

 

ĐỜI !!!  (2)

 

thế thái nhân tình nghĩ phát kinh!

ăn gian nói dối biến muôn hình

"lừa thầy phản bạn" toàn vô hạnh

"chém chú đâm cha" khỏi hiển vinh

"mèo mả gà đồng" nghe thấy ghét…

"túi cơm gía áo" nhắc thêm khinh!

đời người mấy chốc về miên viễn

xử sự sao cho khéo phận mình!

 

anh khờ  🙂

 

CŨNG HỌA:

 

           SẮC MẦU TƯƠNG ĐỐ.

 

Cứ tưởng là ôm ấp sử kinh

Thì không bị bóng nhập ma hình

Nào hay quỷ dữ tàng nhân ái

Khiến sợ thần tà lộng hiển vinh

Bể khổ thường lên cơn bão loạn

Sân hàn đành hứng chuyện chê khinh

Trăm năm quái dị mầu tương đố

Sắc tức thị không vãn cuộc mình ...

Rancho Palos Verdes  21 - 7 - 2024

CAO MỴ NHÂN

 

CŨNG HỌA:

 

LƯƠNG TÂM ĐÂU NHỈ?

 

Nhiễu loạn bên lề thật quá kinh!

Mưu mô xảo trá hiện nguyên hình

Vì ông mượn thế gây điều dữ

Bởi cậu mua bằng đón bã vinh

Ỷ chức quyền cao nhiều kẻ nịnh

Tiêu tiền ghế vững lắm người khinh

Tình chân nghĩa nặng còn đâu tá?

Đọc thấu lương tâm có hổ mình?

 

Như Thu

07/21/2024

 

ĐỒNG HỌA:

 

NGẪM CÁI SỰ ĐỜI

 

Loạn thế quay cuồng thấy sợ kinh

Luân thường đạo lý đổi thay hình

Tham tiền hám lợi mưu tài Lộc

Bán tước mua quan tạo hiển vinh

Uốn lưỡi chê bai , phường trá xảo

Trề môi xỉ nhục, lũ khi khinh

Tự do phóng túng dần điên dại

Phước đức tiêu tan hại lấy mình

Hưng Quốc

Texas 7-21-2024

 

CÙNG HỌA:

 

QUÁI CÁI SỰ ĐỜI

 

Cái sự đời sao thấy thất kinh

Bám đeo trọn kiếp bóng theo hình

Giết chồng để thỏa cơn cuồng vọng

Dâng vợ mong cầu mộng ảo vinh

Quan chức ham tình nên tội nặng

Thầy tu phạm sắc khiến người khinh

Ai ai cứ đổ thừa cho nó

Muôn chuyện ngẫm ra chính tại mình .

LHN

 

TIẾP HỌA:

 

QUÁI CÁI SỰ ĐỜI

Họa vần

 

Tuồng đời ngán ngẩm nghĩ thêm kinh

Cõi thế dương gian quỷ hiện hình

Kiếm thật còn say điều huyễn mộng

Tìm chân lại đắm nghĩa phù vinh

Thay da tưởng chẳng nhìn ra bậu

Đổi thịt mong không nhận rõ mình

Nước tĩnh hồ trong vầng nguyệt rạng

Sau cùng mới hiểu trọng hay khinh

 

ThanhSong ntkp

CA.July/23/2024


[HỢP HỌA:

 

MÊ LẠC

 

Chưa thấy quan tài vẫn chửa kinh

Lộ ra mặt quỉ đứng luôn hình

Lộn sòng luân lý điều sang tiện

Điên đảo cương thường chuyện nhục vinh

Nghiêng ngả chữ chân thành chữ ngụy

Sững sờ câu trọng hoá câu khinh

Hỡi bao những kẻ còn mê lạc

Huyễn hoặc chừng nao mới biết mình.

HUY VỤ  26/07/24

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét