Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

TÔI TẦM TÔI... (Ngũ Độ Thanh)

TÔI TẦM TÔI…

(Ngũ Độ Thanh)

 

Dở mắt, canh tàn gã thụi tôi

Thời gian sắp cạn,  ngủ quên đời!

Trăng tà nẫu đợi bên ghềnh núi

ánh đổ sầu vương giữa mạn đồi

giấc vội,  thân già tâm não hỏi…

đêm dài, tuổi hạc bấc đèm soi…

quay cuồng ảo mộng hình quê …cũ

nửa cõi hồn treo tận góc trời?

CAO BỒI GIÀ

21-08-2022

 

BÀI HỌA:

 

NHIỆT HUYẾT HỒN TÔI

( NĐT)

 

Mang đầy nhiệt huyết cõi lòng tôi

 

Để hiến tình quê giữa mộng đời

 

Viễn xứ muôn trùng do rộng biển

 

Hờn trăng cách biệt bởi cao đồi

 

Hồn say khắp ngõ trăng mờ tỏ

 

Bóng ngả bên đàng Nguyệt rũ soi

 

Nhạc khúc Xuân nào sao nỡ để ….

 

Ngày xanh tuổi mộng mãi thênh trời

 

songquang

20220821

 

ĐỒNG HỌA:

 

MÙA THU ĐẦU TIÊN

                                ( NĐT)

 

Thu đầu xứ lạ ngỡ ngàng tôi

Quạnh quẽ mình ta nhớ cả đời.

Huyễn ảo sương mờ giăng phố thị

Buồn vương nắng nhạt bủa lưng đồi.

Màn đêm dế lạnh vườn sau trổi

Bụi cỏ trăng ngà ngõ trước soi.

Dạ khúc lầu cao càng ảo não

Đường khuya lạc lõng dưới sao trời.

Mailoc

 ( 8-21-22)

 

CÙNG HỌA:

 

TỈNH NGỘ

( Ngũ Độ Thanh )

 

Thuở ấy bao người sợ hãi tôi

Ngang tàng xả láng quậy tung trời

Khi già, tuổi hạc đành lăn dốc

Lúc lão, ngày mưa phải tuột đồi

Rã rượi tâm hồn không lý tưởng

Ê chề thể xác phụ ơn đời

May mà hối cải an hòa lại

Ý nghĩ, tinh thần rạng tỏ soi

 

Sông Thu

( 22/08/2022 )

 

TIẾP HỌA:

 

LẪN RỒI

 (Ngũ Độ Thanh )

 

Thân này đã hết bạn cùng tôi,

Mở mắt đèn chong cũng kệ đời!

Đợi nắng dần lên ngời liễu cỏ,

Chờ trăng chóng lặn,lẩn nương đồi.

Trong tâm  biến đổi,lười thôi nghĩ...

Ngoại mã suy tàn,chán chẳng soi.

Lẫn lộn...mơ mình đang ở xóm,

Hồn phiêu lãng tuốt tận bên trời

 

Thanh Hoà

24/08/2022

 

HỢP HỌA:

 

THA HƯƠNG

(NĐT)

 

Căn nhà vắng vẻ trọ mình tôi

Ngẫm lại vì đâu khiến đổi đời

Rủ bế bồng nhau vào cõi mộng

Bơi chèo vượt biển đến chân đồi

Qua nhiều trở ngại đành cam gánh

Trải lắm nguy nàn chịu ngửng soi

Cuộc sống giờ đây đà vững ổn

Thành tâm cảm tạ phước ơn trời…

THIÊN LÝ


CŨNG HỌA:

 

CHIỀU ÊM

 ( NĐT)

 

Thỏa mãn khung trần lịm mắt tôi 

 

Vầng mây điểm tím lặng say đời 

 

Trưng vườn vạt nắng lay loài cỏ 

 

Tỏa ngõ vòm hoa cuộn núi đồi 

 

Phủ vẹn lòng yêu hàng trúc xoã 

 

Nghiêng đầy dạ cảm ánh chiều soi

 

Trăng lồng lấp lửng hương mùa cũ 

 

Nhớ chuyện ngàn xưa thả cõi trời 

 

Minh Thuý Thành Nội 

Tháng 8/27/2022


ĐỒNG HỌA:

 

THUỞ ĐÓ…BÂY GIỜ…

Ngũ Độ Thanh

 

Thuở đó…anh thường giễu cợt tôi

“Hồn nhiên, lãng mạn nhất trong đời

Hờn mây chửa đến giăng đầu ngõ

Dỗi Nguyệt còn say ở cuối trời

Gió bão thương hoài  hoa bưởi rụng

Mưa chiều đợi mãi nắng thềm soi “

Bây giờ…lặng lẽ nhìn xa vắng

Ngỡ bóng diều xưa trở lại đồi !

 

Thy Lệ Trang 

 

CÙNG HỌA:

 

MƠ VỀ,

(N. Đ. T.)

 

Thức mãi nhiều đêm mỏi mệt tôi

Đèn khuya đã tắt dở dang đời

Người đi để lại buồn mi mắt

Kẻ đến xua dần lạnh lũng đồi

Gió lộng đầu thôn lòng ủ rũ

Mưa luồn cuối nẻo dạ lần soi

Mơ về chốn cũ hồn dao động

Một cõi về đi ửng ráng trời !

PHƯỢNG HỒNG

 

TIẾP HỌA:

 

CƠ HÀN

( N Đ T )

 

Đêm tàn một bóng chỉ mình tôi

Ngẫm lại buồn sao cái cảnh đời

Lắm bạc, người thăm dù giữa biển

Nhiều ngân...kẻ viếng dẫu trên đồi

Cơ hàn khốn khổ thêm hờn phận

Vất vưởng, triền miên, mãi giận trời

Tự nghĩ thân mình sao lắm tủi

Trông kìa...bóng Nguyệt chẳng thèm soi...

 

29/8/2022

Hồng Vân 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét