Thứ Hai, 21 tháng 6, 2021

LẪY BỤT (Thơ Trào Phúng)

LẪY BỤT…

 

Nằm mơ bỗng trẻ ngược đôi mươi…

Sướng quá, hăm he quậy với đời

Một lũ khoe nhan, ra  mặt mẹt…

Mấy thằng cậy sức, biết tay tôi…

Mồi da nàng đấy, kỳ nhe gã!

Búng sữa ta đây, lệch vậy Trời?

Bụt Biếc thương chi, không đủ …cặp

Chả thèm, cỗi lại với em thôi…

CAO BỒI GIÀ

20-06-2021

 

BÀI HỌA:

 

LÃO VẪN VUI

 

Biết mình cỗi lão đến mười mươi

Vẫn thấy hân hoan chất ngất trời

Bởi vợ khen hoài hình ảnh tớ

Và nàng ngợi mãi trí tâm tôi

Thì thầm: tuổi lớn cười duyên thế !

Nũng nịu: tình già say chết thôi !

Tóc bạc, da mồi lòng chẳng bận

Vì người yêu dấu cận bên đời

 

Sông Thu

( 21/06/2021 )

 

ĐỒNG HỌA:

 

GIẤC MỘNG HÃO HUYỀN 

 

 

Đêm mộng thấy mình trẻ…bốn mươi 

 

Vui tươi quậy phá nhất trên đời

 

Ông con đứng kế cười trêu bố

 

Bà vợ ngồi bên háy nguýt tôi

 

Mặc kệ ,bà xem ta xuống núi

 

Để rồi ,con thấy bố lên trời 

 

Giựt mình tỉnh giấc hoàn hồn lại

 

Mộng mị chi nhiều, chỉ hố thôi !

 

songquang 

20210621

 

CÙNG HỌA:

 

TRÁI NẾT

 

Cứ tưởng chưa già chỉ bốn mươi 

 

Làm thơ dệt mộng vẽ tranh đời 

 

Hồn quay thỏa mãn vui cùng nó 

 

Rượu rót tha hồ nhộn với tôi 

 

Vợ trách “ông ca toàn dưới biển”

 

Con than “bố nói thảy trên trời “

 

Cười hì “khó sửa thành như Bụt “

 

Ấy vậy qua ngày …có thế thôi 

 

Minh Thuý Thành Nội

Tháng 6/21/2021

 

TIẾP HỌA:

 

SỐNG ẢO

 

Cắt, xén, nâng….làm trẻ mấy mươi

Phô tô thêm áp để khoe đời

Mày ngài,mắt Phượng hơn trăm chị

Ngực bự,eo thon đẹp nhất tôi

Sống ảo…đã quên mình mụ nội

Tìm mơ…cứ ngỡ mợ con trời

Tuổi già chỉnh sửa càng bi đát

Má xệ,da thòng …thê thảm thôi !

Thy Lệ Trang 

 

HỢP HỌA:

 

 NỢ 

 

Nào rõ cô nường tuổi mấy mươi?

Người quen giới thiệu...bỗng yêu đời

Nhẫn xoàn lấp lánh vui mình ả 

Tiền của lẹ làng sạch ví tôi

Bởi háo chân dài luôn trách nghiệp 

Vì say tiếng ngọt mãi than Trời

Trăng già cám cảnh nhìn thương hại 

Người bảo sau nầy cũng nợ thôi!

 

Như Thu

06/22/2021

 

CŨNG HỌA:

 

NGHIỆM RA ,

 

Bây giờ muốn trở lại hai mươi

Đã có …áp lo khỏi phí đời

Chỉnh sửa eo thân cho hợp ý

Cắt bơm mắt mũi thoả vừa …tôi

Nhăn nheo bay biến trên khuôn mặt

Son trẻ dạo chơi giữa khoảng trời

Đũa lệch, than ôi ai cũng thấy

Nghiệm ra xứng lứa mới yên thôi !

 

PHƯỢNG HỒNG

 

ĐỒNG HỌA:

 

XEM RA

 

Xem ra mình đã vác nhiều mươi

Tựa biến tan tiêu giữa cõi đời

Vội để xóm hay bèn dính bệnh

Tỏ cho làng biết hãy còn tôi

Đủ trăm lột xác chui vào bọc

Lên một chào quê chẳng sợ trời

Bán vía cho chùa nhờ bảo hộ

Thế là cùng Bụt ngoéo tay thôi.

Trần Như Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét