Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

GIẬN MÌNH (Thể Điệp Khúc)


GIẬN MÌNH

(Thể Điệp Khúc)

 

Rõ giận tôi là, rõ giận tôi

Bấy năm trời sống bấy năm trời

Hoài thua chúng bạn, hoài thua chúng

Mãi lép người ta, mãi lép người

Tài cố trổ rồi, tài cố trổ

Đức năng bồi nữa, đức năng bồi

Sao không khá nhỉ, sao không … khá?

Chán quá ôi đời, … chán quá ôi !

CAO BỒI GIÀ

12-12-2015

 

BÀI HỌA :

 

TỰ NGẪM

(Thể Điệp Khúc)

 

Ngẫm về tôi chút, ngẫm về tôi

Cũng kiếp người thôi, cũng kiếp người

Không lụy kẻ sang, không lụy kẻ

Chẳng kêu trời rộng, chẳng kêu trời

Nhân tâm dưỡng dục, nhân tâm dưỡng

Đức hạnh bồi thêm, đức hạnh bồi

Đời chỉ vậy mà, đời chỉ vậy

Toại lòng ôi tuyệt! Toại lòng ôi!

12-12-2015.

Đoàn Đình Sáng.

 

ĐỒNG HỌA :

 

SƯỚNG THẬT , ÔI !

(thể Điệp Khúc)

 

Ổ của tôi đây , ổ của tôi

Một khung trời đẹp , một khung trời.

Cao lầu ngói đỏ , cao lầu ngói

Kỉ vật người xưa , kỉ vật người.

Tiên tổ dựng nên , tiên tổ dựng

Phụ thân bồi tiếp , phụ thân bồi.

Dành cho nhóc tớ , dành cho nhóc

Sướng thật, ôi ! đời sướng thật, ôi !

Trần Như Tùng

 

TIẾP HỌA :

 

ÔI TÌNH! TÌNH ÔI !

(Thể Điệp Khúc)

 

Đếm tuổi tôi buồn, đếm tuổi tôi

Một phương trời nhớ...một phương trời

Mây xa núi lạnh, mây xa núi

Nguyệt vắng người xưa, nguyệt vắng người

Giòng nước cuốn trôi...giòng nước cuốn,,,

Bến sông bồi đắp...bến sông bồi...

Đời hai ngã rẽ, đời hai ngã

Cũng héo...ôi tình...cũng héo ôi...!!!

Thy Lệ Trang

 

CŨNG HỌA :

 

CHỊU....

(Thể Điệp Khúc)

 

Đáng trách tôi mà, đáng trách tôi

Lại kêu trời hỡi lại kêu trời                        

Nghe theo vợ xúi, nghe theo vợ

Thẹn với người khuyên, thẹn với người    

Không học vấn, do không học vấn

Chịu làm bồi, phải chịu làm bồi

Đời thua thiệt mãi, đời thua thiệt

Đớp cháo ôi nồng, đớp cháo ôi !        

Thục Nguyên

 

HỢP HỌA :

 

VẤT VẢ

(Thể Điệp Khúc)

Buổi ấy tôi đi ,buổi ấy tôi
Giữa khung trời lửa ,giữa khung trời
Đường đông kẻ ác ,đường đông kẻ
Lối vắng người lương ,lối vắng người
Không dễ đắp khôn ,không dễ đắp
Khó bề bồi khéo ,khó bề bồi
Một đời khổ não ,một đời khổ
Suốt kiếp ôi thôi ,suốt kiếp ôi !

Thanh Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét