Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

CHÉN RƯỢU ĐỜI - LY RƯỢU SẦU


CHÉN RƯỢU ĐỜI 

 

Đêm lạnh, rượu nồng, tôi với tôi 

Nhấp từng giọt một những buồn vui 

Giọt mừng hội ngộ, rưng rưng khóc 

Giọt hận tình phai, ngất ngưởng cười 

Giọt đắng, giọt cay tràn khóe mép 

Giọt thương, giọt nhớ lịm bờ môi 

Trăng tàn, chén cạn, bình trơ đáy 

Đâu giọt yêu thương ở cuối đời?   

Phương Hà

 

XIN HỌA :

 

LY RƯỢU SẦU

 

Rượu nồng  ai uống, uống cùng tôi

Cho bạt bay buồn,  nhóm cuộc vui

Ly chuốc ấm lòng ơ hớ kể

Ly chiêu xé dạ hí ha cười

Ly bờn ly vãn  say tâm trí

Ly cạn, ly tràn mặn khóe môi

Ngoảnh lại chai không  hồn chẳng rỗng

Men cay khôn tát nổi sầu đời!

CAO BỒI GIÀ

17-12-2015

 

ĐỒNG HỌA :

 

LY RƯỢU ẤY …

 

Đêm lạnh chi mà bạn gọi tôi

A ! nâng rượu thưởng những niềm vui.

Ly mừng thành tựu hân hoan nhấp

Ly tỏ tâm can hể hả cười.

Giợt đậm giọt thơm tràn khóe mắt

Giọt thân giọt mến méo làn môi.

Chia tay ngất ngưởng cùng như mếu

Tri kỉ cầm tay giữa bộn đời !

Trần Như Tùng

 

CÙNG HỌA :

 

NỖI NIỀM


Hỏi có ai tường tấc dạ tôi ?
Tháng ngày thăm thẳm, chẳng niềm vui
Xứ người vất vưởng, không nơi trú
Đất khách bơ vơ, tắt nụ cười
Hy vọng gì đâu chân sánh bước ?
Mơ màng chi nữa má kề môi ?
Giọt dài, giọt vắn ta ôm hết
Tất cả yêu thương giữ trọn đời

Thục Nguyên

 

TIẾP HỌA :

 

CÔ ĐƠN CHIẾC BÓNG

 

Lặng lẽ đường dài riêng bóng tôi

Có còn đâu nữa khoảng trời vui

Đêm vùi nhung nhớ trong dòng lệ

Ngày giấu tâm tư dưới khóe cười

Dấu vết ngậm ngùi in đáy mắt

Nét hằn phiền muộn trễ vành môi

Niềm riêng chất chứa khôn bày tỏ

Trĩu nặng con tim đến hết đời.

Sông Thu

 

HỢP HỌA :

 

GIEO HẠT.

 

Gieo hạt miệt mài trọn kiếp tôi

 

Hằng hà sa số hạt sầu vui

  

Hạt sân khốn đốn xui tim khóc 

 

Hạt hỉ hân hoan khiến miệng cười

 

Hạt hận dạt dào ,mờ mí mắt 

 

Hạt bi quay quắt nhạt làn môi .

 

Hạt thương trải rộng tình yêu mến

 

Đến tận mai sau ,để lại đời .

Thanh Hòa

 

CŨNG HỌA :

 

CHÉN RƯỢU ĐỜI

 

Hãy rót đi mà bạn của tôi

Thêm người san sẻ chút niềm vui

Giọt thương vét cạn cho say quắc

Giọt nhớ trầm ngâm để gượng cười

Giọt đắng ưu tư dòng thế sự

Giọt cay ứ nghẹn mép vành môi

Hợp tan yêu hận là quy luật

Giọt cuối cũng xong chén rượu đời!

Nguyễn Đắc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét