Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

GẶP CƯỚP NÀY ĐÚNG ...VÃI !


 

Cướp này sắc phục thật là oai

Đội ngũ đàng hoàng, đếch ngán ai

Chặn khách trên đường moi  túiáo

Ngăn xe giữa lộ  khám trong ngoài

Thấy tiền  hốt xén về  chia chác

Mặc kẻ nài van chẳng đoái hoài

Đủ súng, đủ còng  Đây …hợp pháp

Mày mà chống cự,  chả nương …tay!

CAO BỒI GIÀ

28-12-2015

 

Theo báo điện tử Dân Trí (26-12-2015):

Công an xã và huyện bị tố trắng trợn “cướp” tiền của dân

Dân trí Sau khi vay được tiền, trên đường đi về nhà chị Miền bị một tổ công an xã và một cán bộ công an huyện yêu cầu dừng xe kiểm tra. Khi kiểm tra, một số cán bộ công an thấy số tiền quá nhiều nên “tổ công tác” yêu cầu đưa về trụ sở làm việc sau đó “xin” lại 90 triệu  để bồi dưỡng và biếu cấp trên.
Những ngày cuối tháng 12/2015, PV báo Dân trí tại Nghệ An nhận được đơn tố cáo của anh Vi Hải Đức (SN 1972, trú tại xã Châu Hoàn, huyện vùng sâu vùng xa Qùy Châu, Nghệ An) “tố” một số cán bộ công an xã Châu Hoàn và Công an huyện Quỳ Châu trắng trợn cướp tiền của vợ anh.

Trong đơn tố cáo nêu rõ: Vào chiều ngày 16/12/2015, vợ anh là chị Lữ Thị Miền (SN 1970), điều khiển xe máy từ nhà lên huyện Quế Phong vay tiền của một người dì tên là Lữ Thị Hoa theo thỏa thuận trước đó. Mục đích vừa cả dì Hoa cùng gia đình anh Đức để mua trâu bò làm trang trại, phát kinh tế.

Sau khi thống nhất, chị Hoa có cho chị Miền vay tổng số tiền là 493.000.000 đồng. Sau khi vay được tiền chị Miền điều khiển xe máy trở về nhà mình ở xã Châu Hoàn. Đến khoảng 17h cùng ngày (16/12/2015), chị Miền về đến địa bàn bản Na Cống, xã Châu Hoàn thì gặp một tổ công tác công an xã Châu Hoàn đang đi tuần.

Trong tổ công tác bao gồm các ông: Lữ Đức Năm - Trưởng công an xã, Lô Văn Thanh - Phó công an xã, Hà Văn Tuyên - Phó công an xã, Lữ Văn Dũng và Lữ Tự Nhiên - đều là công an viên xã Châu Hoàn. Cũng trong tổ công tác này còn có một đồng chí Công an huyện Qùy Châu tên là Giáp (người dân địa phương cho biết, đồng chí Giáp là công an nằm vùng).

Khi thấy chị Miền, tổ công tác gồm những người trên yêu cầu chị dừng xe để kiểm tra. Sau khi rà soát trên xe thấy một túi bóng đen chứa trong đó số tiền lớn, tổ công tác đã “ép” chị Miền phải cởi bỏ áo, cởi quần ngay tại đường để kiểm tra trên người chị. Mặc dù trước đó chị Miền đã cố giải thích lí do mình có được số tiền trên là đi vay mượn về để lập trang trại phát triển kinh tế.

“Lúc đó họ bắt tôi cởi quần áo ngay ở đường để kiểm tra. Nhưng vì lạnh quá nên tôi chỉ cởi áo thôi. Khám trên người không thấy gì nhưng họ vẫn bắt tôi về trụ sở để làm việc vì nói là tiền nhiều quá”, chị Miền bức xúc.

Sau khi kiểm tra, khám xét trên người chị Miền không có gì đáng nghi, tuy nhiên tổ công tác này vẫn một mực bắt chị Miền phải về trụ sở để giải quyết. Khi về đến trụ sở UBND xã, mặc dù chị Miền đã nhiều lần thanh minh về nguồn gốc và mục đích sử dụng số tiền nhưng tổ công tác này vẫn không chấp nhận.

“Tôi đi vay tiền về chứ có làm gì vi phạm pháp luật đâu mà họ lại bắt tôi và còn dọa sẽ bỏ tù. Sau một hồi họ lại xin tôi cho 5 triệu để bồi dưỡng, rồi xin thêm 10 triệu để biếu sếp. Tiền đi vay về nên tôi không cho. Rồi họ nói sẽ bắt tôi đưa ra huyện, rồi cho tôi vào tù, lúc đó họ dọa vậy tôi sợ lắm”,

Cuộc mặc cả không thành công, tổ công tác này tiếp tục vu khống chị Miền và gia đình đã làm việc phi pháp để có được số tiền trên. Sau đó, những vị cán bộ công an lại lập một biên bản trong đó nội dung ghi rõ chị Miền đã nhận đủ số tiền trên rồi ép chị này ký vào biên bản. Mặc dù trên thực tế, trong tổng số tiền đã bị “lấy bớt” đi hai cọc tiền với giá trị 90 triệu đồng.


Chiều 26/12, PV Dân trí đem sự việc trên trao đổi một cán bộ xã Châu Hoàn, cán bộ này cho biết: “Sự việc vừa qua tôi cũng có biết. Hiện số tiền trên đã được phía công an xã, huyện (1 cán bộ công an huyện) đã trả lại cho gia đình anh anh Vi Hải Đức rồi. Tuy nhiên, việc làm nói trên của cán bộ công an xã và huyện là sai với quy định của pháp luật”.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét