Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

SAY CHÈ 03

)Tiếp theo)
_Hai tám mình cũng có kìa !
Tuấn Chuột reo lên ,mình lại khoanh số 28.4 số lien tiếp mình đều có mà lại nằm trên 1 hàng nữa chứ, khả năng “king” 1 hàng sớm nhất nổi lên quá rõ,cả bọn hồi hộp :
_Mười một, mười một đi…
Tuấn cầm cây cờ nhấp nhổm “sẵn sang” :
_ Giải 50 đồng đi…
_Con số gì đây,ớ chị Hai ơi…là số mười …hai
Góc trên kia đã có người giơ cao cờ vẫy vẫy :
_King…king !!
Cả bọn mình la…trời,tiếc nuối :
_Trời ơi sảy có xíu, toi 50 đồng rồi !
Trên bàn tổ chức người ta đang kiểm tra kết quả của người đã phất cờ ban nãy,xong xuôi người trúng giải lại trở xuống , lồng cầu lại được quay tiếp.Tuấn hỏi :
_Ủa ! Người đó không được lĩnh thưởng hả? Sao lại cầm cờ về chơi tiếp vậy ?
_Mày không đọc thể lệ hả? Họ vẫn được chơi tiếp, biết đâulại king 2 hay 3 hàng nữa thì lại ẵm tiếp các giải đó luôn
_Thế như bọn mình mà được con 11, tức là king 1 hàng thì có được gì không ?
Mình lên tiếng trước câu hỏi ngớ ngẩn của thằng Tuấn :
_Có 1 giải ba trị giá 50 đồng cho ai king 1 hàng trước nhất mà thôi, thế nên mới có cây cờ để báo hiệu là người về đích đầu tiên .Thôi bây giờ cầu king 2 hàng đi,mày thủ cờ để nhanh tay ẵm 100 đồng nhé !
_Hai hàng được 100 còn king 3 hàng thì được bao nhiêu ?
_500 đồng,Chuột ơi! Chẳng chịu đọc thể lệ gì…chỉ được cái chit chit là giỏi !
Các con số lũ lượt được xướng,đã có người giành giải 2 hàng 100 đồng rồi,cả bọn đã vơi dần hy vọng vì bảng số của mình lạc lõng chưa đầy được lấy 1 hàng,trong khi đó quanh bọn mình ít ra người ta cũng được 1 hàng.Lúc này số banh còn lại trong lồng cầu chẳng còn bao nhiêu nữa,Ẩn thở dài :
_Chắc là tèo rồi…mất thời giờ mà chẳng ăn cái giải rút…
_Và đây là 68…lộc phát rồi đây…lộc phát là 68…
Mình khoanh số 68,bây giờ cả 3 hàng đều thiếu 1 con ,mình nói với cả bọn :
_Ba số nữa mà quay trúng 3 con mình thiếu này thì bọn mình ẵm giải 500 đồng chứ chẳng chơi
Ẩn bi quan :
_Sợ gọi 1 số nữa là có người phất cờ ngay thôi
-…giờ xem là con mấy…tôi thấy là hai con ấy…con ấy là 11..
Mình nhanh tay khoanh ngay con 11, đầy 1 hàng và nín thở nhìn quanh…im phăng phắc,không có cây cờ nào vung vẩy cả,Ẩn nhìn vô tấm bảng trên tay mình :
_Còn số 2 và 9 nữa hả, sao tao thấy xa vời quá…
Trên kia xướng ngôn viên chưa kịp hát xướng thì Tuấn Chuột thúc mình:
_Số 2 kìa ,khoanh đi…tao nhìn nó là số 2 đấy
Mình cũng nghe theo nó khoanh liền rồi hồi hộp lắng nghe:
_...tặng em một đóa hoa nhài…mong rằng ta sẽ cùng nàng sánh vai…là con số 2…
Thằng Tuấn đứng hẳn lên quan sát bốn bề rồi thông báo:
Chẳng có cái đuôi nheo nào phe phảy cả,tao đứng sẵn để phất cờ đây có gì tụ mày hét to lên nhá
Lồng cầu lại được quay xòng xọc, 1 quả banh rớt ra, trên loa ùng ục ré lên :
_Con số mấy…này ra là con mấy…đói lòng là mong cơm chín…con chín rồi đây…
_King…king king
Cả 4 thằng nhảy lên reo hò, Tuấn Chuột vẫy cờ như điên.Mình cầm bảng số lên bàn tổ chức để họ kiểm tra và lãnh giải
Cầm tờ gấy bạc “Đức thánh Trần “ còn mới nguyên, thằng Bình huơ huơ trước mặt mình và Ẩn ,Tuấn :
_Giờ chia sao đây ?Mỗi thằng 125 đồng hả ?
_Mày có nhu cầu làm gì hả ?
Ẩn hỏi Bình,mình thì đề nghị :
_Thôi cứ để quỹ chung rồi tính sau
Tuấn thì nhe 2 chiếc răng cuột ra nêu ý kiến :
_Tao có ý tưởng này, tụi bay có muốn nghe không ?
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét