Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

BẢN LĨNH NHÀ...CHÍNH KHÁCH 01

Nó là bạn học của mình từ mẫu giáo cho đến hết bậc Tiểu học ,chỉ vỏn vẹn có 6 năm thôi nhưng chẳng bao giờ mình quên được nó.Năm lớp Năm thầy giáo bảo nó là thằng có bản lĩnh của “nhà chính khách”, cả lớp cười hì hì,nó tỉnh bơ gật đầu, riêng mình thì biết rõ mười mươi cái bản lĩnh này của nó ngay từ thuở mẫu giáo rồi chứ đâu phải bây giờ mới biết như thầy giáo.
Nó là Nguyễn Văn Thiệu , lớp mẫu giáo nó ngồi đầu bàn,cạnh nó là Đạt rồi mới tới mình,bàn năm đứa, mình ngồi trung điểm.Thiệu có khuôn mặt vuông chữ điền, thật “oai phong” như các cụ xưa nói, nước da trắng, cặp chân mày đen rậm càng làm tăng thêm “hùng tướng “của cu cậu, chỉ tiếc cái hai lỗ mũi thò lò 2 vệt mủ xanh làm giảm bớt “uy hùm”.Đấy mới là dung mạo thôi còn về “thần thái “ thì hiếm có ở những đứa trẻ mẫu giáo cùng lứa, tay chân nó có thể động thủ nhưng vẻ mặt thì tuyệt tỉnh bơ cứ như hoàn toàn không liên quan gì đến những việc ấy
Lớp mẫu giáo mình theo học là lớp của các Sơ,các Sơ rõ hiền nhưng kỷ luật nghiêm lắm, thế mà lắm trò phá phách, nghịch ngợm vẫn đều đều xảy ra mà thủ phạm hầu hết là nó gây ra nhưng các Sơ chẳng bắt được tay day được trán nó bao giờ, đã lắm lần các bạn méc tội hắn nhưng các Sơ cũng chẳng bắt phạt nó lần nào vì nhìn nét mặt, thần thái của nó thì thật khó mà tin được thủ phạm là đây !
Hằng tuần cứ vào cuối buổi học thứ bảy là cả lớp hào hứng lãnh phần bánh mì của tổ chức Caritas phát tặng.Ngày thứ bảy ấy theo thông lệ Sơ giáo cũng phát bánh mì đến tận bàn học cho từng em,phát hết bánh mì thì có 1 bạn không có phần vì là học sinh mới nên chưa kịp bổ sung, bạn mới ấy mặt buồn so,Sơ giáo lên tiếng :
_Có bạn cũ nào xung phong nhường phần cho bạn mới này không ?
Ngay lập tức Thiệu ta xung phong đứng phắt dậy thân ái trao phần bánh của mình cho người bạn mới,Sơ giáo hết lời ngợi khen, cả lớp vỗ tay hoan hô,Thiệu thì đứng ưỡn ngực giơ tay xua xua ra bộ không muốn nhận tràng vỗ tay cổ vũ đó. Gần giờ tan học, Thiệu quay sang Đạt :
_Sao bánh mì hôm nay thơm thế nhỉ ?
Không đợi Đạt trả lời, Thiệu ta cầm ngay ổ bánh của bạn đưa lên mũi ..hít hít rồi trả ổ bánh lại chỗ cũ cho chủ của nó,ổ bánh không sứt mẻ chút nào lại còn được điểm thêm 2 vệt mũi xanh đùng đục như 2 con sâu róm trên đó , Đạt rú lên :
_Khiếp quá…đền tao đi …không biết đâu
_Xin lỗi bạn mình không cố ý đâu,xin lỗi nhá
Thiệu vừa xin lỗi vừa nhanh tay chùi sạch “chứng tích” ô uế trên ổ bánh mì, mặt vẫn tỉnh bơ .Sơ giáo nghe Đạt rú lên bước tới hỏi:
_Có chuyện gì vậy các con?
Thiệu ngoan ngoãn khoanh tay nhận lỗi :
_Dạ con làm dơ bánh mì của bạn ạ, chút xíu thôi ạ !Con đã xin lỗi bạn rồi ạ.
Sơ giáo quan sát ổ bánh mì của Đạt,thấy chẳng có gì lạ thì khuyên Đạt bỏ qua cho Thiệu vì bạn đã nhận và xin lỗi .Tan học Đạt ấm ức lắm ném ổ bánh mì vào mặt Thiệu :
_Đấy mày hốc đi, cứt mũi của mày thì mày chứ ai dám ăn !
Thiệu toét miệng ra cười cám ơn rối rít,tay vỗ vỗ vai Đạt, hứa hẹn sẽ chẳng bao giờ làm thế nữa rồi cầm bánh mì đi thẳng đến gặp bạn mới :
_Bánh mì ngon không cậu ?Bạn là bạn mới của mình, có gì cần tớ sẽ giúp đỡ cậu đừng ngại nhé
Rõ thật là Thiệu gom cả chì lẫn chài, vừa được tiếng là “hào hiệp” với bạn mà vẫn được miếng đem về,thấy bản lĩnh chưa?.
Một buổi học kia, mình mua được gói kẹo trong có kèm theo 1 bộ ria mép bằng nhựamàu đen ,có 2 chấu gắn vô lỗ mũi, mình đeo bộ ria mép ấy lên mũi , miệng nhai kẹo ,khoái trá vểnh mặt lên đi quanh sân chơi, Thiệu chạy lại đứng trước mặt mình ngắm nghía, bình phẩm :
_Trông cậu oai thật đấy, oai hơn ông …Ba Râu bán …cóc ,ổi ngâm đầu xóm
Mình đã cảnh giác với cu cậu này lắm rồi, bụng biết rõ thế nên đã cố đứng xa tầm tay “hí hoáy” của hắn, thấy tán hươu, tán vượn mà mình bơ đi, Thiệu xì mũi dài ra khỏi 2 lỗ mũi rồi lấy tay quẹt dài ra 2 bên để tạo nên bộ ria mép xanh đục dài đến gần mang tai, cái mặt nhăn nhe hước cợt vênh vênh của Thiệu làm lũ học trò trên sân rũ ra cười, mình cũng bị trò hề của hắn lôi kéo nên đứng thộn ra nhìn hắn, nhanh như cắt cái ria mép nhựa của mình đã bị tay hắn đổi chỗ, đổi chủ dính chặt vô 2 lỗ mũi nó, khiếp quá…2 hột mũi xanh từ từ trào ra giữa 2 lỗ thở của bộ ria nhựa…
(Còn Tiếp)

1 comments:

  1. Hello CBG

    Blog của CBG đang chỉnh sửa, HBTT có 1 ý kiến nho nhỏ là cho chữ to hơn, cho người khác dễ đọc, nhất là văn chữ nhỏ khó đọc lắm.

    Cám ơn nhiều
    HBTT

    Trả lờiXóa