Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

THÊ


THÊ


Ơn nhờ muôn chuyện, bàn tay xinh

Trợ đỡ, chung nâng trọn mối tình

Nhẫn nhẫn cài then gìn hạnh phúc

Chăm chăm dưỡng lửa ấm gia đình

Âu duyên vận nợ vui vầy thuận

Như bóng theo hình lặng lẽ thinh

Quân tử một mình, danh đố…toại

Thân cô ta há dễ là mình ?

CAO BỒI GIÀ


BÀI HỌA:


NHẮN GỞI HIỀN THÊ


Thương làn môi thắm, nụ cười xinh

Thương giọng hiền ngoan gọi tiếng " Mình "

Thương tính đoan trang tròn phúc đức

Thương lòng chung thủy vẹn ân tình

Thương khi gắn bó đầy tha thiết

Thương lúc nhọc nhằn cứ lặng thinh

Thương cả một đời luôn hết dạ

Thương em, dáng đẹp trúc bên đình.

Sông Thu


ĐỒNG HỌA:


CHÚC MỪNG ANH


Thùy mị, ngoan hiền lại khá xinh

Anh tôi ngỏ ý nguyện chung tình

Chị cười lên tiếng nào mong mỏi

Người bảo yêu nàng khó nín thinh

Nội, ngoại trang hoàng hoa rực rỡ      

Đôi bên tổ chức tiệc linh đình

Đượm nồng hương lửa cùng năm tháng

Nhắc thủa quen nhau chuyện chúng mình...

Như Thu


TIẾP HỌA:


VỢ TÔI 


Yêu nàng từ thuở hãy còn xinh 

Mòn mỏi tháng năm thấm đậm tình

Từ bỏ mộng mơ nơi gác tía

Chẳng còn vương vấn chốn cung đình

Bôn ba cuộc sống, nào than trách 

Lặn lội thân cò, vẫn lặng thinh

Hạnh phúc chồng con là tất cả 

Suốt đời cam khó giữ riêng mình. 

Thanh Trương


HỢP HỌA:


GỬI TÂM SỰ VÀO MÂY


Dẫu biết ai là khóm trúc xinh 

Cớ chi em phải ở bên đình

Trăng khuya đã hẹn chờ bao buổi

Hoa thắm chưa trao đứng một mình

Mới giở trang Kiều xem cổ lục      

Rồi sang bản Mộng thấy phong tình

Đành nâng tâm sự vào mây bạc

Đâu nỡ suốt đời mãi lặng thinh.

 Phan Tự Trí


CŨNG HỌA:


NHÀ TÔI


Bà này khó nói xú hay xinh

Cái quý là câu « gái xóm Đình »

Dọn giỏi trồng tài dư dả sức

Nuôi hay nấu khéo chứa chan tình.

Nết hiền giữ lễ già đều mến

Tính thẳng ngoan lời trẻ chịu thinh.

Chồng được như rày công đáng nể

Bao tươi như ả biết soi mình !

Trần Như Tùng



ĐỒNG HỌA :


HIỀN THÊ


Dáng em yểu điệu, liễu bên đình
Khôn thể cầm lòng,khó nín thinh
Bà Nguyệt nhờ ngay duyên tác hợp
Ông Tơ cậy vội chỉ se tình
Bền tâm hiệp lực qua cơn khó
Vững dạ chung lưng hưởng vận xinh
Nhỏ nhẹ nhu mì cùng tháo vát
Khác chi ngọc quý ở bên mình.

Thanh Hòa


CÙNG HỌA:


NÓI CÙNG EM


Nghèo nên cưới hỏi khó linh đình
Chẳng tủi, em cười dáng vẻ xinh
Phụ mẫu hai bên… lo trọn hiếu
Bà con cả xóm… sống chân tình
Con hờn… cất tiếng, không ẫm ĩ
Chồng giận... gim lời, gắng nín thinh
Ý hợp, tâm đồng xây tổ ấm
 Buồn, vui, no, đói - tự đôi mình!
 301017.

 Đoàn Đình Sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét