Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

CHUYỆN LÂU RỒI


CHUYỆN LÂU RỒI


Tham ô, tham nhũng chuyện lâu rồi

Nói lại bây chừ cợt chút thôi

Lấy cái trời cho  dành biếu sếp

Dùng đô công quản để làm mồi

Khi thua ngoảnh mặt rằng . . là bọn

Lúc thắng trề môi ấy . . chính tôi

Củi  đã vô  lò  chờ rực lửa .

Nước sôi cạo sạch  mấy quan tồi

Phạm Kim Lợi


BÀI HỌA:


NÓI CHỞI NÓI CHƠI…


Tham nhũng ấy à? Chống mãi thôi

Càng phang, kết quả lại càng tồi

Tiền dân dưng dửng quan xem rác

Bạc nước say sưa chúng phá mồi

Trừ chẳng thể vơi, sâu núp …hũ

Triệt làm sao được, mọt là …tôi

Nghe lò thổi lửa kinh kinh lắm

Hổ báo chưa thiêu , lửa lụn …rồi!

CAO BỒI GIÀ

21-10-2017


ĐỒNG HỌA:


HÓNG HỚT


Nhũng lạm thường như chuyện đã rồi

Đốt lò quạt lửa mãi hoài thôi

Chức nguyên cắt bỏ bòn tro trấu

Quyền cũ đem treo tỉa bả mồi

Lợi nhóm tiền chia cùng có bạn

Tội bè án kết hẳn còn tôi

Buồn thay,vênh mặt đời lơ láo

Lắm kẻ thò đuôi,quá khứ tồi

Lý Đức Quỳnh 


CÙNG HỌA:


QUAN CỨ RUNG ĐÙI...


Người dân oán thán đã nhiều rồi

Quan cứ phớt lờ, mặc kệ thôi

Sai phạm cho qua, vơ của đút

Thanh tra dẹp bỏ, nhận quà mồi

Khó khăn, trục trặc do...cơ chế

Thuận lợi, thành công bởi...bọn tôi

Ai nói họ nghe, ta cứ tỉnh

Của, tiền thu hoạch miễn không tồi !

Sông Thu


TIẾP HỌA:


DỘT TỪ NÓC


Quan tham lại nhũng mãi nghe rồi

Xưa thế rày theo, lớn nhỏ thôi.

Tứ đốm tam khoanh hào nhoáng bẫy

Ba tiền bốn gái nhởn nhơ mồi.

Kết bè chủ tớ dư bầy quái

Tạo nhóm đồ sư rặt lũ tồi.

Nóc có chính liêm nền mới sạch

Ấy là mong mỏi của dân tôi .

Trần Như Tùng


HỢP HỌA:


BỆNH NẶNG RỒI


Ăn tiền đút lót bệnh xưa rồi

Biết rõ hiểm nguy ráng chữa thôi

Người sáng,truyền đời không vướng bả

Kẻ mê,suốt kiếp độc tham mồi

Hạm to hạm nhỏ đều như chúng 

Mập ú mập ù chẳng giống tôi

Đau nặng nên cần thày thuốc giỏi

Lang băm cả mớ,rặt đồ tồi.

Thanh Hòa


CŨNG HỌA:


HẾT THUỐC


Tham nhũng chống hoài cũng vậy thôi
Cả bầy cán bộ thảy đều tồi
Ăn ngày, ăn tối không ngơi mép
Đớp sáng, đớp đêm chửa hết mồi
Quen thói nâng bi quan với sếp
Giỏi trò đánh lận tớ và tôi
Kết bè, lập đảng xơi bằng hết
Bệnh đã di căn bất trị rồi

Thục Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét