Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

VÌ ... NHÂN DÂN CẢ THÔI !


Đầu tư bạc tỷ chốn ăn chơi
Đua xịn, đua sang với xứ người
Nhạc nước Hải Phòng không lãng phí …
 Hí trường Vĩnh Phúc chẳng tham bôi
Học sinh lớp dột này ngoan nhé
Con bệnh giường chung thế tốt rồi
Mốt lớn, mai lành đà có chỗ
Coi phim, xem nhạc sướng tê …đời !

.             CAO BỒI GIÀ

.               16-07-2015

 

Theo báo Tuổi Trẻ (15-07-2015):

Cử tri Hải Phòng bức xúc về công trình nhạc nước 200 tỉ - Tuổi Trẻ Online

            TTO - Tại kỳ họp HĐND TP Hải Phòng ngày 15-7, ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Hải Phòng đã giải trình về dự án xây dựng công

trình nhạc nước trên hồ Tam Bạc

… … …

Mục tiêu dự án là để quảng bá hình ảnh của thành phố, tạo thêm các sản phẩm văn hóa du lịch để thu hút du khách, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân thành phố; trực tiếp phục vụ hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Ông Linh khẳng định không có khuất tất trong quá trình triển khai dự án này. “Toàn bộ máy móc nhập từ Mỹ, chúng tôi đã có chứng thư của Vinacontrol giám định nguồn gốc xuất xứ của máy móc, không phải nhập từ Trung Quốc”, ông Linh nói.

Bên lề kỳ họp, trao đổi thêm về việc có cán bộ nguyên là lãnh đạo TP Hải Phòng cho rằng bỏ tiền làm dự án này gây lãng phí trong khi thành phố nên đầu tư cho bệnh viện, trường học phục vụ nhân dân, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết toàn bộ số tiền lấy từ ngân sách TP, nhưng “không thể coi là lãng phí”.

Theo ông Nam, đây là “món quà tặng nhân dân thành phố” vì phục vụ nhân dân hoàn toàn miễn phí và góp phần đẩy mạnh thu hút khách du lịch.

 

Và theo báo Lao Động (08-07-2015):

Công trình nhà hát Vĩnh Phúc có giá trị lên đến 755 tỉ đồng đang bị bỏ hoang phế.

Sau công trình Văn miếu Vĩnh Phúc có giá trị gần 300 tỉ đồng xây xong không biết thờ ai, bạn đọc Báo Lao Động vừa phát hiện thêm một công trình hàng trăm tỉ đồng đang bị bỏ hoang, biến thành bãi rác.

Từ thông tin của bạn đọc, PV Báo Lao Động đã đến tận nơi và chứng kiến công trình hàng trăm tỉ đồng này đang bị hoang phế theo thời gian.


Khởi công xây dựng ngày 19.5.2011, Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc có tổng diện tích sàn khoảng 23.500m2. Công trình có quy mô một tầng hầm, ba tầng nổi. Không gian chính gồm ba khán phòng có sức chứa 1.000, 500 và 250 chỗ ngồi, khu phục vụ liên hoàn, đa năng. Tổng mức đầu tư lên tới gần 755 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện tại công trình này vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét