Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

SAO MÀ ... THỐI !


Con quan: ngọc diệp với kim chi

Mảnh đất ưu tiên ấy đáng gì

Tổn trí chuyện dân nào bố kể

Phờ đầu việc Nước hỏi ai bì ?

Quy trình minh bạch phê phân bổ

Chủ tịch công bằng ký thực thi

Điều tiếng thì đây con bố trả

Lưỡi môi lắm kẻ thối hơn …xì !

.               CAO BỒI GIÀ

.               18-07-2015

 

Theo báo điện tử vnexpress.net (18-07-2015):

Đà Nẵng họp nóng vì vụ việc 'đất vàng cho con Bí thư Thành ủy' – VnExpress

Dù chính quyền khẳng định bố trí đất tái định cư cho con gái Bí thư Thành ủy Trần Thọ là đúng, nhưng ông Thọ nói sẽ động viên con trả lại đất cho nhà nước.

… …

Một số thông tin liên hệ trường hợp con gái ông Trần Thọ với ông Nguyễn Ngôn (đang bị điều tra về hành vi lạm quyền, tham nhũng), ông Thơ cho rằng như thế là không đúng, vì cơ quan cảnh sát phát hiện ông Ngôn tự ý bố trí đất cho cá nhân trong gia đình mình và những người khác khi chưa được lãnh đạo thành phố đồng ý.

"Còn trường hợp chị Minh có quy trình chặt chẽ, đầy đủ. Để giải quyết hồ sơ có trình tự đàng hoàng, có đề xuất nguyện vọng cá nhân, có đề xuất của hội đồng giải phóng mặt bằng, rồi lên văn phòng ủy ban thành phố để trình cho chủ tịch. Chủ tịch họp xem xét có đất chuyển đổi hay không rồi mới quyết định", ông Thơ khẳng định.

Trần tình sự việc, Bí thư Trần Thọ nói bản thân ông và con gái nghĩ đơn giản. Thấy dân xin chuyển vị trí tái định cư được nên con ông cũng bày tỏ nguyện vọng chuyển về trung tâm và được UBND TP phê duyệt. Vị trí đất thuận tiện hơn nhưng diện tích nhỏ lại. Dù gia đình thuộc diện chính sách, con gái ông đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo pháp luật. Nguyện vọng đổi vị trí đất không phải kinh doanh mà chỉ để ở.

"Có khi tôi động viên con trả lại đất cho thành phố về ở với ba, chứ không thể ở đó nữa, để nhà nước bố trí cho người khác. Sai thì không sai nhưng mình thấy nó không phù hợp thì trả lại, còn sau này thành phố bố trí cho ở đâu thì ở đó. Cống hiến cho thành phố mấy chục năm, giờ xảy ra chuyện này thực ra tôi rất buồn. Rút ruột mình tôi nói hết", ông Thọ chùng giọng và đặt câu hỏi: "Các đồng chí thường vụ Thành ủy thấy tôi có vấn đề đặc quyền đặc lợi gì ở đây không?".

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét