Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

BÊU KHÔNG ĐÚNG CÓ ...SAO ĐÂU !


Kẻ chẳng thiếu tiền thuế các ông

Mà bôi rằng nợ hỏi buồn không ?

Thanh danh thế lợi thành tiêu hết

Tài chính nguồn vay bị cắt luôn

Sổ sách chưa so đà hét toáng

Nhân viên còn ngọng đã la om

Tỉnh bơ quan phán: Nhầm …xem lại

Nào có gì đâu phải …phật lòng !

.               CAO BỒI GIÀ

.              26-07-2015

 

Theo báo Tuổi Trẻ (25-07-2015):

Bêu tên nhầm DN nợ thuế: “Chưa đúng chỉnh lại có gì đâu”! - Tuổi Trẻ Online

TT - Đó là khẳng định của ông Bùi Văn Nam, tổng cục trưởng Tổng cục Thuế về việc hàng loạt doanh nghiệp không nợ thuế nhưng vẫn bị ngành thuế bêu tên công khai.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Văn Nam cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ảnh của DN, cơ quan này đã có văn bản gửi cục thuế các địa phương, yêu cầu chỉ đạo cán bộ thuế xuống làm việc trực tiếp với DN để cùng rà soát, đối chiếu, xác định chính xác số tiền nợ thuế. Trường hợp thông tin sai về nợ của DN, phải sửa ngay.

* Vì sao nhiều DN không nợ thuế, thậm chí được tuyên dương “hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế”, cũng bị đưa vào danh sách này, thưa ông?

- Theo quy định, DN tự khai, tự tính và tự nộp thuế. Số liệu nợ đọng tiền thuế sai có thể do cả hai bên chứ không thể nói riêng cơ quan thuế chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, cơ quan thuế sẽ cùng với DN kiểm tra, xem xét cụ thể, nếu có sai sót phải đính chính ngay.

Cụ thể, cục thuế địa phương phụ trách DN sẽ gửi báo cáo tổng hợp về những trường hợp chưa chính xác về Tổng cục Thuế để chúng tôi đính chính. Mình làm chưa chuẩn, chưa đúng thì phải chỉnh lại cho đúng chứ có gì đâu (!).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét