Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

TRẦN TÌNH


TRẦN TÌNH

 

Trần tình lại độc bóng cùng tôi

Rượu nhạt, men cay cái lẽ đời
Nợ chả hề vay sao quản gánh…
Lợi đâu dưng nhận vẫn lo đòi…
Trời cao, tay với xa trùng quá
Đất rộng, chân nhoài ngắn cũn ôi
Chẳng bỏ rơi ta, thân nhất: Bóng
Đêm buồn, tớ lại … đốt đèn soi !

CAO BỒI GIÀ

 

BÀI HỌA:

 

NGHÈO TỰ THUẬT

 

Nghĩ mà ngán ngẩm số phần tôi

Nghèo xác nghèo xơ cả cuộc đời

Cố gắng chưa qua thân ở đợ

Miệt mài chửa thoát kiếp tôi đòi

Không hờn đất thấp không thương tưởng

Chẳng trách trời cao chẳng rọi soi

Để mặc thằng bần đeo bám mãi

Khổ ơi là khổ, ối chao ôi !

Thục Nguyên

 

ĐỒNG HỌA:

 

TRÁCH BÓNG

 

Gắn bó ai bằng bóng với tôi

Tưởng như đủ cặp mãi trên đời

Ngồi gần, chật ghế mà luôn muốn

Đi kế, chen chân vẫn cứ đòi

Đã ngỡ thủy chung, tình... quá tuyệt !

Nào ngờ bạc bẽo, nghĩa...than ôi !

Còn nguồn sáng rọi, còn thân thiết

Đêm đến  rời xa khi hết soi.

Sông Thu

 

CÙNG HỌA:

 

BẠN VÀ TÔI

 

Sáng chiều hai đứa bạn và tôi

Quấn quít bên nhau suốt cuộc đời

Ngoài ngõ trong nhà chưa thắp sáng

Trên trăng dưới bóng chẳng đua đòi

Đường xa chân mỏi nào than vãn

Đêm vắng canh tàn vẫn lặng soi

Tình nghĩa đôi ta luôn gắn bó

Tắt đèn nhớ bậu lắm ai ôi !

THIÊN HẬU

 

TIẾP HỌA:

 

KIẾP OÁI OĂM

 

Trần tình thiên hạ kiếp thằng tôi

Vay chiếm oái oăm của sự đời.

Chiếm nắng chiếm sương trời để mặc

Vay rau vay cỏ đất không đòi

Vậy mà cũng lớn “thừa tâm” , hí

Rồi lại thêm oai “thiếu tướng” , ôi.

Chống nhũng công dân bàn việc nước

Lòng này vui dưới ánh dương soi .

Trần Như Tùng

 

HỢP HỌA:

 

ĐÀNH THẾ..!


Đổi thay vận thế cái thằng tôi
Mang nợ trần gian phải chịu thôi
Khô cạn tình người, không chỗ giúp
Mập mờ công lý, chẳng nơi đòi
Ao sâu cá quậy, luôn nhơ nhớp
Nước đục lòng tham, mãi bẩn ôi
Cho dẫu rằng ai chưa lấm bụi
Gương đời ô uế khó mà soi..!
Thanh Trương

 

CŨNG HỌA:

 

GỬI HUYNH THỤC NGUYÊN

 

Ô hay ! mở miệng mãi than đời

Thượng đế trên trời cũng hỡi ôi !

Hạnh phúc- sao hoài lo dĩ vãng ?

Tự do- lại cứ nghĩ tôi đòi ?

Ngày ngày...lắm bữa cần câu thả

Tối tối...đôi vần bóng điện soi

Ông Cử, ông Nghè xưa có được

Làm thơ, câu cá ...giống huynh tôi???

Thy Lệ Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét